Xem thêm

Ăn sáng Hà Nội: Những quán ăn sáng được yêu thích

Ẩm thực Hà Nội luôn gây ấn tượng mạnh mẽ. Dù bạn là người khó tính thế nào, nhưng không thể cưỡng lại những món ăn sáng Hà Nội ngon tuyệt dưới đây. Hãy thử...

Ăn sáng Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội luôn gây ấn tượng mạnh mẽ. Dù bạn là người khó tính thế nào, nhưng không thể cưỡng lại những món ăn sáng Hà Nội ngon tuyệt dưới đây. Hãy thử những quán ăn sáng chất lượng này để trải nghiệm vị ngon Hà Nội và bắt đầu ngày mới với năng lượng đầy đặn để khám phá Thủ đô.

1. Phở Lý Quốc Sư - quán ăn sáng Hà Nội đông khách

Nếu bạn muốn biết món gì ngon để ăn sáng ở Hà Nội, hãy ghé ngay hàng phở Lý Quốc Sư - nổi tiếng với hương vị thơm ngon. Đây là nhãn hiệu phở có niên đại khoảng 20 năm và được thực khách trong nước và quốc tế đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ.

Bánh phở ở đây dai mềm, nước dùng thơm ngon và đậm đà. Bạn có thể lựa chọn phở bò gà, phở bò tái hoặc bát phở đặc biệt tùy khẩu vị. Mặc dù giá cả cao hơn so với các quán khác, nhưng chất lượng nấu nướng xứng đáng với giá trị.

  • Địa chỉ: số 10 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; N2A Hoàng Minh Giám, quận Thanh Xuân, Hà Nội; 26 lô 6 Tố Hữu, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

Gợi ý: Hãy thưởng thức hương vị Phở Hà Nội tại 16 địa điểm nổi tiếng tại đây.

2. Ăn sáng phố cổ Hà Nội - bún chả Đắc Kim Hàng Mành

Bún chả Đắc Kim Hàng Mành là quán bún chả ngon nổi tiếng ở Hà Nội. Đây cũng là gợi ý món ăn sáng lý tưởng cho bạn. Chả ở đây được tẩm ướp đậm vị, nướng trên than hoa vàng rực, nước dùng vừa miệng. Khi ăn chỉ cần vắt thêm chút quất là đủ tròn vị. Đặc biệt, nem rán của quán cũng rất phổ biến, với vỏ giòn rụm, bên trong nhiều thịt và rau, khi ăn không ngán.

  • Địa chỉ: số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:30 - 21:00

3. Bún ốc Bà Lương

Bún ốc Bà Lương là món ăn sáng đậm đà và ngon miệng ở Hà Nội. Quán bún đã có tuổi đời hơn 40 năm và nổi tiếng với món bún ốc thơm ngon khó cưỡng. Bát bún to đẹp, ốc giòn sần sật, nước dùng đậm đà, vừa miệng. Một lần thưởng thức là bạn sẽ nhớ mãi. Ngoài bún ốc, quán còn có nhiều món ăn khác như: chả ốc, lẩu ốc, nem ốc... Tất cả đều ngon tuyệt.

  • Địa chỉ: số 34 và 64 ngõ 191 Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:30 - 22:30

4. Bún riêu Huyền Thu

Nhắc đến những quán bún riêu ngon Hà Nội đông khách, không thể bỏ qua bún riêu Huyền Thu. Địa chỉ ăn sáng được nhiều thực khách lựa chọn. Nước dùng riêu cua được chế biến đậm đà và thơm mùi giấm bỗng. Riêu cua thơm ngon, béo ngậy, topping ăn kèm có thịt bò lõi rùa loại một cực kì chất lượng. Mặc dù giá cả khá "chát" nhưng chất lượng món ăn thì "ngon miễn chê".

  • Địa chỉ: 2F Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00

5. Bún thang Hàng Mành

Nếu bạn muốn thưởng thức món bún thang Hà Nội ngon chuẩn vị thì hãy ghé ngay 29 Hàng Mành. Ở đây có hàng bún thang ngon nổi tiếng. Bún thang Hàng Mành có hương vị thanh tao, hình thức bắt mắt, nước dùng đậm đà, trong veo và đượm mùi nấm hương, tôm khô. Bát bún đủ màu sắc, nóng hổi, khói bốc nghi ngút, càng ăn càng thấy ngon. Ăn sáng Hà Nội bằng bát bún thang Hàng Mành thì thật tuyệt vời.

  • Địa chỉ: 29 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00

6. Xôi Yến - món ăn sáng ngon Hà Nội

Nếu bạn chưa biết ăn sáng gì ở Hà Nội, hãy thử ngay món xôi Yến - quán xôi bán chạy nhất Hà Thành. Đây là quán xôi lâu đời và quen thuộc với người dân Thủ đô. Xôi Yến có thực đơn đa dạng, từ xôi xéo, xôi ngô, xôi trắng với nhiều topping bổ sung như pate, gà xào nấm, thịt kho, trứng ốp, lạp xưởng... Hàng xôi ngon, luôn kín khách, thậm chí có lúc phải xếp hàng chờ.

  • Địa chỉ:
    • CS1: 35B Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • CS2: 29A Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa:
    • CS1: 06:30 - 23:30
    • CS2: 07:00 - 21:30

7. Bánh cuốn bà Hanh

Du lịch Hà Nội mà chưa biết ăn sáng món gì, tại sao không thử bánh cuốn Thanh Trì của quán bà Hanh. Bánh cuốn ở đây mỏng, trắng trong, mềm mịn mà không mất đi độ dẻo và dai. Nhân bánh gồm mộc nhĩ, nấm sò, nấm rơm, rau mầm thơm ngon. Đĩa bánh cuốn nóng hổi, rắc thêm chút hành phi và nước sốt chua ngọt, đơn giản nhưng lại chất lượng và giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy hứng khởi.

  • Địa chỉ: 16B Thọ Xương, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

8. 5h sáng ăn gì ở Hà Nội? Bánh mì dân tổ 32 Trần Nhật Duật

Đây là một trong những địa điểm bán bánh mì cực HOT ở Hà Nội. Mặc dù được mở cửa từ lúc 3 giờ sáng nhưng quán vẫn đông nghịt khách xếp hàng đợi mua. Điều đặc biệt của món bánh mì ở đây là tất cả các nhân gồm: pate, thịt, chả, trứng, xúc xích... được trộn đều sau đó xào chung. Chính nhờ công thức bí truyền này mà hơn 20 năm qua, bánh mì dân tổ vẫn không bao giờ ngớt khách.

  • Địa chỉ: 32 đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 03:00 - 08:00

9. Bánh giò nóng Thụy Khuê

Bên cạnh bánh giò Đông Các, thực khách có thể ăn sáng Hà Nội bằng món bánh giò nóng Thụy Khuê, hay còn được gọi là bánh giò "khủng long". Bánh ở đây có kích thước lớn, vỏ bánh mềm mịn, phần nhân gồm mộc nhĩ, thịt băm được tẩm ướp vừa miệng. Khi ăn bạn chỉ cần gọi thêm giò chả hoặc ly sữa đậu là đã có ngay bữa sáng chất lượng, đảm bảo tiêu chí "ngon - bổ - rẻ".

Ăn sáng Hà Nội

  • Địa chỉ: 16B Thụy Khuê, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

10. CÚC - Cháo Sườn Sụn ngon nức tiếng Hà thành

Nếu là fan của món cháo sườn sụn thì hãy note ngay địa chỉ dưới đây vào danh sách các quán ăn sáng ngon ở Hà Nội. Quán cháo Cúc nổi đình nổi đám Hà Thành với hơn 10 cơ sở. Cháo được nấu bằng bột gạo xay và nước xương hầm nên vô cùng mềm mịn, thơm ngon. Khi ăn bạn chỉ cần rắc thêm ít hạt tiêu, quẩy giòn và ruốc thịt là đủ kích thích mọi giác quan.

  • Địa chỉ: 143 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội; 142D Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội; 17 Trần Quốc Vượng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

11. Hà Nội ăn sáng món gì? Thử cơm nắm muối vừng

Cơm nắm muối vừng là một món ăn sáng dân dã, mộc mạc nhưng lại được nhiều thực khách yêu thích. Chỉ từ 5.000 VNĐ là bạn đã có ngay bữa sáng no nê, đầy đủ. Để mua cơm nắm, bạn có thể đến các tuyến phố như Chùa Bộc, Thái Hà, Lê Trọng Tấn... và tìm các gánh hàng rong hay quán vỉa hè.

  • Địa chỉ: Gánh hàng vỉa hè tại các tuyến phố như: Chùa Bộc, Thái Hà, Xuân Thủy, Lê Trọng Tấn...
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 12:00

12. Bánh bao 146 Quán Thánh

Nếu muốn ăn sáng Hà Nội nhanh gọn, tiện lợi thì hãy thưởng thức bánh bao 146 Quán Thánh. Không tên, không biển hiệu cũng không quảng cáo nhưng suốt 33 năm qua, bánh bao ở đây vẫn đông nghịt khách. Những chiếc bánh bao vuông vức, lớp vỏ xôm xốp, dai dai. Nhân bánh chỉ có mộc nhĩ, thịt, miến nêm ít gia vị và thơm nồng mùi tiêu, ấy thế mà lại bán chạy vô cùng. Chỉ sau vài giờ mở bán, nếu không nhanh chân là bánh đã hết sạch.

  • Địa chỉ: 146 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 09:30

13. Bún dọc mùng 18 Bát Đàn

Bún dọc mùng Hà Nội 18 Bát Đàn không bao giờ làm thực khách thất vọng. Dọc mùng được sơ chế kỹ, trụng qua với nước nên vẫn giữ được độ sần sật, khi ăn không bị mềm nhũn hay quá dai. Điểm cộng của món bún ở đây chính là phần nước dùng ngọt thanh, chỉ cần vắt thêm ít quất vào bát là dậy mùi thơm. Không chỉ được đánh giá cao nhờ chất lượng món ăn, mà giá thành ở đây cũng vô cùng phải chăng. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách ăn sáng Hà Nội.

  • Địa chỉ: 18 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

14. Bún bò Huế An Cựu

Thêm một địa điểm ăn sáng Hà Nội hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua là bún bò Huế An Cựu. Nước dùng của bún đúng chuẩn vị Huế, ngọt thanh và dậy mùi mắm tôm. Đặc biệt, bún bò Huế ở đây còn có tóp mỡ chưng ớt ăn kèm cùng cuốn miệng. Chắc chắn, thưởng thức bữa sáng ở đây sẽ tiếp thêm năng lượng để bạn bắt đầu hành trình khám phá Thủ đô.

  • Địa chỉ: Khu đô thị Vinaconex 3, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; số 153 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, Hà Nội; số 2, ngõ 85 đường 19/5, quận Hà Đông, Hà Nội; số 151 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội; số 37 Cốm Vòng, Cầu Giấy
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00; 17:00 - 21:00

15. Ăn sáng gì ở Hà Nội? Miến lươn Phủ Doãn

Nếu muốn ăn sáng Hà Nội mà bỏ qua món miến lươn Phủ Doãn thì quả là thiếu sót lớn. Lươn được chế biến kỹ, tẩm ướp gia vị nên không có mùi tanh. Nước dùng được ninh từ xương cho vị ngọt thanh, thêm chút giấm chua chua vừa miệng. Ngoài món miến lươn ngon trứ danh, thực khách có thể thưởng thức thêm món súp lươn hay cháo lươn cũng vô cùng hấp dẫn.

  • Địa chỉ: số 9 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

Trên đây là những địa điểm ăn sáng Hà Nội được các thực khách yêu thích. Hãy thử những quán ăn sáng này để trải nghiệm những món ngon của Hà Nội và bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

1