Xem thêm

22 Món ngon Bến Tre: Khám phá quán ăn ngon nổi tiếng

Bến Tre nổi tiếng với những rặng dừa rì rào và ẩm thực độc đáo. Hãy cùng khám phá danh sách các quán ăn ngon ở Bến Tre mà nhiều bạn trẻ yêu thích. 1....

Bến Tre nổi tiếng với những rặng dừa rì rào và ẩm thực độc đáo. Hãy cùng khám phá danh sách các quán ăn ngon ở Bến Tre mà nhiều bạn trẻ yêu thích.

1. Phở Hồng Cúc (Quán phở bò ngon và nổi tiếng ở Bến Tre)

Bạn đã từng thử phở Hồng Cúc chưa? Quán này nổi tiếng với phở sườn bò và phở xí quách bò siêu to khổng lồ. Nước dùng được ninh từ xương bò, tạo nên một hương vị đậm đà và thơm ngon. Quán có hai cơ sở, một tại đường 3/2 thành phố Bến Tre và một tại đường Nguyễn Văn Nguyễn.

Cơ sở 1 Hình ảnh: Cơ sở 1

Cơ sở 2 Hình ảnh: Cơ sở 2

2. Làng ẩm thực Hồng Cúc

Làng ẩm thực Hồng Cúc là một trong những quán ăn ngon Bến Tre được đánh giá cao. Quán không chỉ phục vụ các món ăn ngon mà còn nhận đặt tiệc theo đoàn, đám, liên hoan... Không gian rộng rãi và đa dạng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Làng ẩm thực Hồng Cúc Hình ảnh: Làng ẩm thực Hồng Cúc

3. Quán chuối đập nước cốt dừa

Quán chuối đập nước cốt dừa là một địa chỉ quen thuộc với người dân miền Trung, Nam. Món này có vị ngọt, béo ngậy và thơm ngon. Chúng thường được chế biến từ chuối và được chấm cùng nước cốt dừa. Vị béo ngọt của nước cốt dừa và vị giòn của chuối tạo nên một hương vị độc đáo.

4. Quán Bà Bèo 1

Quán Bà Bèo nằm trên đường Hùng Vương và đối diện khu tượng đài Hoàng Lam. Đây là quán ăn ngon rẻ chuyên đồ ăn vặt. Quán chuyên bán các món ăn vặt truyền thống như bánh bông lan nước cốt dừa, bánh bèo, caramel, sữa chua tự làm, kem chuối... với giá cả hợp túi tiền của học sinh sinh viên.

5. Quán cháo cua đồng Hồng Thủy

Quán cháo cua đồng Hồng Thủy nằm tại số 323E, ấp Phú Lợi, xã Bình Phú, thành phố Bến Tre. Món cháo cua đồng rất nổi tiếng ở Bến Tre với vị chua ngọt và thịt cua tươi ngon. Món này thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm ẩm thực vùng ruộng Bến Tre.

6. Quán flan Bà Ba

Trong các quán ăn Bến Tre, quán ăn vặt Bà Ba chuyên bán bánh flan. Bánh flan ở đây có vị béo ngậy và được làm từ những nguyên liệu tươi ngon. Quán có các loại bánh flan trứng và flan cacao.

7. Quán củ hũ dừa Bến Tre

Củ hũ dừa là món đặc sản của Bến Tre không thể thiếu. Món này được làm từ củ hũ dừa, tôm, thịt ba chỉ, tai lợn và các loại rau thơm. Hương vị thanh mát và thơm ngon của củ hũ dừa khiến người ta không thể cưỡng lại.

8. Quán kem xôi dừa Khu Sao Mai

Quán kem xôi dừa Khu Sao Mai nằm trên đường Đồng Văn Cống, phường 7, thành phố Bến Tre. Kem xôi dừa là một món tráng miệng độc đáo với hương vị béo ngậy của kem và mùi thơm của dừa. Thưởng thức món kem này tại quán giúp bạn trải nghiệm hương vị đặc biệt của Bến Tre.

9. Bì Bún Dì Hai Thới

Quán Bì Bún Dì Hai Thới nằm trên đường Tuyến Tránh, Quốc lộ 60, phường 6. Món bì bún ở đây thơm ngon và đặc biệt nhờ có thính. Thính là một loại gia vị đi kèm với bì bún, tạo nên hương vị độc đáo.

10. Bánh canh bột xắt chợ Lạc Hồng

Chợ Lạc Hồng là địa chỉ để thưởng thức đặc sản bánh canh bột xắt. Món này gồm bột xắt, thịt vịt, huyết vịt và nước lèo đặc sánh thơm béo. Bánh canh bột xắt là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở Bến Tre.

11. Lẩu mắm Trúc Giang

Lẩu mắm Trúc Giang là một món lẩu ngon tại Bến Tre. Nồi lẩu đầy ắp tôm, cá, lươn kèm rau đảm bảo đáp ứng khẩu vị của khách hàng.

12. Phở Ngọc Châu

Quán phở Ngọc Châu tại số 209 Nguyễn Văn Tư, Phường 7 chuyên về phở bò và bún bò. Phở ngon, nước dùng đậm đà và thịt bò thơm ngon là điểm nhấn của quán này.

13. Ốc 6 Phụng

Quán ốc 6 Phụng nằm tại số 29 Đại Lộ Đồng Khởi, phường 4. Quán này chuyên bán các món ốc và các loại hải sản đặc trưng khác. Menu đa dạng và hương vị độc đáo chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

14. Bánh tráng sữa

Bánh tráng sữa là một món ăn đặc sản của Bến Tre. Bánh được làm từ bột gạo, dừa và các nguyên liệu khác, tạo nên một hương vị thơm ngon và độc đáo. Bạn có thể mua bánh tráng sữa ở bất kỳ đâu ở Bến Tre.

15. Bánh phồng chợ Sơn Đốc

Bánh phồng chợ Sơn Đốc là một món ăn quen thuộc ở Bến Tre. Món này có hương vị thơm ngon và độc đáo. Đặc biệt, khi ăn, món này nở to và giòn đều.

16. Đuông dừa

Đuông dừa là một món ăn độc đáo của Bến Tre. Món này được làm từ sâu dừa và có vị béo ngọt. Món đuông dừa được chế biến thành các món như nướng, xào, hấp...

17. Ninh Kiều 5 Bến Tre

Nhà hàng nổi Ninh Kiều 5 nằm tại bến Hùng Vương, thành phố Bến Tre. Nhà hàng nổi có món cơm dừa đặc biệt với vị ngọt và hương vị độc đáo của dừa.

18. Bánh tráng Mỹ Lồng

Bánh tráng Mỹ Lồng là một món ăn độc đáo của Bến Tre. Món này được làm từ bột gạo, dừa, mè, đậu xanh, sầu riêng, lá dừa... và có vị ngọt thanh nhẹ, ngon khó cưỡng.

19. Lẩu dê Út An

Quán Lẩu dê Út An tọa lạc tại Tuyến Tránh, Quốc lộ 60, phường 6. Quán này chuyên về món lẩu dê với thịt dê ngon và đa dạng các món ăn đi kèm.

20. Bún riêu Tú Điền

Quán Bún riêu Tú Điền nằm tại 10F Nguyễn Huệ, Phường Phú Khương. Quán chuyên về bún riêu với nước dùng đậm đà và đủ cho một người ăn khỏe có thể no căng.

Danh sách trên là 22 quán ăn ngon Bến Tre mà chúng tôi muốn giới thiệu. Hãy cùng nhau khám phá và thưởng thức ẩm thực đặc sản của xứ dừa này.

Tác giả: Hồng Hạnh

Ghi rõ nguồn VnTraveller.com khi đăng tải lại bài viết này

1