Xem thêm

3 Cách nấu canh bắp cải thơm ngon đơn giản cho bữa cơm gia đình

Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá 3 cách nấu canh bắp cải thơm ngon đơn giản cho bữa cơm gia đình. Canh bắp cải...

Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá 3 cách nấu canh bắp cải thơm ngon đơn giản cho bữa cơm gia đình. Canh bắp cải thơm ngon và thanh mát, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự hấp dẫn cho những người không thích ăn rau xanh. Bắp cải cũng rất bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu 3 cách nấu canh bắp cải thơm ngon ngay bây giờ!

1. Canh bắp cải với thịt bằm

Bắp cải không chỉ là một loại rau bổ dưỡng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ngon như xào trứng, xào cà chua, hay luộc. Trong số đó, cách nấu canh bắp cải với thịt bằm là một công thức dễ nấu và rất phù hợp cho gia đình, đặc biệt trong dịp tết đến xuân về. Món ăn này sử dụng thịt nạc để bổ sung protein, canxi, phốt pho, sắt, kẽm, vitamin A,... cho cơ thể. Nếu bạn muốn thử công thức nấu ăn ngon với thịt nạc, hãy cùng khám phá cách nấu canh bắp cải với thịt bằm thơm ngon và thanh mát dưới đây.

Nguyên liệu:

  • 1 cái bắp cải
  • 50g thịt heo xay
  • 1 củ hành tím
  • 2 nhánh hành lá
  • 1 muỗng cà phê dầu ăn
  • ½ muỗng cà phê bột canh
  • Gia vị thông dụng (đường, hạt nêm, tiêu)

cach-nau-canh-bap-cai-1 Hình ảnh minh họa: Cách nấu canh bắp cải với thịt bằm.

Cách nấu canh bắp cải với thịt bằm:

  1. Sơ chế bắp cải, hành tím và hành lá: Tách bắp cải thành từng lá, rửa sạch và thái sợi mỏng. Cắt lát hành tím. Bỏ rễ và thái nhỏ hành lá.
  2. Sơ chế thịt xay: Cho dầu ăn vào chảo, khi nóng, cho hành tím vào xào cho thơm. Sau đó, cho thịt vào đảo 5 phút cho thịt tơi ra và khi vừa chín tới thì tắt bếp và đổ ra bát.
  3. Nấu canh: Đun nước trong nồi, khi sôi thì cho bắp cải đã thái sợi vào. Thêm đường, nước dùng, hạt nêm và khuấy đều. Đun khoảng 7-10 phút cho bắp cải chín mềm, sau đó cho thịt băm đã sơ chế vào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, tắt bếp và cho hành tím vào. Rắc một chút tiêu để tăng thêm hương vị.

Món canh bắp cải với thịt bằm thơm ngon đã sẵn sàng để thưởng thức. Bắp cải tươi ngon kết hợp với thịt heo tạo nên nước dùng ngọt đậm đà và hấp dẫn. Món canh này thích hợp để ăn khi còn nóng. Với cách nấu canh bắp cải với thịt bằm này, bạn sẽ có một bữa cơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình mà lại nhanh chóng và dễ làm.

cach-nau-canh-bap-cai-2 Hình ảnh minh họa: Canh bắp cải với thịt bằm thơm ngon.

2. Canh bắp cải xào cà chua đơn giản tại nhà

Món canh cà chua bắp cải đã quá quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt và được nhiều người lựa chọn để vào bếp chiêu đãi gia đình. Bắp cải cung cấp tinh bột, chất xơ, protein, vitamin, canxi và sắt, hoàn toàn không chứa chất béo hay cholesterol. Các nghiên cứu cho thấy ăn bắp cải có thể cải thiện tình trạng thiếu máu, điều trị suy nhược thần kinh, viêm khớp, khó tiêu, cải thiện sức khỏe của mắt và các vấn đề liên quan đến lipid máu. Nếu bạn đã chán rau luộc hoặc sợ rau xào, hãy thử cách nấu canh bắp cải xào cà chua dưới đây.

Nguyên liệu:

  • ½ cái bắp cải
  • 1 quả cà chua
  • 1 củ hành tây
  • 4 tép tỏi
  • 4 muỗng cà phê hạt nêm
  • 1 muỗng cà phê muối
  • ½ muỗng cà phê tiêu xay
  • 3 muỗng cà phê dầu ăn

cach-nau-canh-bap-cai-3 Hình ảnh minh họa: Cách nấu canh bắp cải xào cà chua.

Cách nấu canh bắp cải xào cà chua đơn giản:

  1. Sơ chế các nguyên liệu: Rửa sạch và cắt bắp cải thành từng khúc nhỏ. Ngâm bắp cải trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước và để ráo. Cắt hình chữ X ở đầu quả cà chua, cho vào nước sôi đun khoảng 30 giây để vỏ cà chua mở ra. Gọt bỏ vỏ, cắt đôi và bỏ hạt, thái hạt lựu. Rửa sạch hành tây, bóc vỏ và cắt hạt lựu. Bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn.
  2. Nấu nước hành tây: Trên lửa vừa, cho dầu ăn, hành tây hạt lựu và tỏi băm vào. Phi khoảng 5 phút. Sau đó, cho 2 lít nước vào nồi, thêm bột nêm, muối, tiêu xay. Khuấy đều và đun sôi trong khoảng 10 phút.
  3. Nấu canh: Cho bắp cải vào nồi và nấu thêm 10 phút cho đến khi bắp cải chín mềm. Tiếp theo, cho cà chua vào và đảo đều. Đun canh sôi thêm 10 phút nữa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  4. Thành phẩm: Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có trong tay cách nấu canh bắp cải xào cà chua để chiêu đãi cả nhà. Nước dùng chua ngọt tự nhiên, bắp cải mềm nhưng vẫn giòn và hương vị đặc trưng, cà chua chua ngọt tạo nên một món ăn hấp dẫn. Chắc chắn món ăn này sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Vậy còn chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay món canh ngon bổ dưỡng này?

cach-nau-canh-bap-cai-4 Hình ảnh minh họa: Canh bắp cải xào cà chua đơn giản tại nhà.

3. Canh bắp cải hầm xương ngon ngọt dễ làm

Tuy rau xanh rất tốt và cần thiết cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng thích ăn rau. Chỉ với một vài thay đổi nhỏ trong cách chế biến, bạn đã có thể thưởng thức một món rau vừa ngon vừa hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn tìm công thức nấu ăn ngon với bắp cải, hãy thử cách nấu canh bắp cải hầm xương thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà cho gia đình thưởng thức. Món canh hầm này sẽ giúp bạn và gia đình mê ăn rau hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu:

  • 500g bắp cải
  • 300g xương heo
  • 2 nhánh hành lá
  • Gia vị (đường, muối, bột ngọt)

cach-nau-canh-bap-cai-5 Hình ảnh minh họa: Cách nấu canh bắp cải hầm xương.

Cách nấu canh bắp cải hầm xương thơm ngon:

  1. Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch xương heo và cho vào thau. Thêm muối vào thau và ngâm khoảng 2-3 phút cho xương sạch và không còn dính máu. Rửa lại với nước và để ráo. Cắt bắp cải thành từng khúc vừa ăn, tách phần lá và ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Rửa sạch hành lá và băm nhỏ.
  2. Hầm xương: Đổ 500ml nước vào nồi, cho xương heo đã sơ chế vào. Chần qua với muối, bột ngọt và đường trong khoảng 30 phút để xương chín và nước ngọt. Hớt bọt thường xuyên để nước dùng được trong suốt.
  3. Nấu canh: Sau 30 phút, cho bắp cải vào nồi và nấu thêm 10 phút cho bắp cải chín mềm. Cuối cùng, thêm hành lá và đun thêm một lúc nữa.
  4. Thành phẩm: Cách nấu canh bắp cải hầm xương đơn giản, nhanh chóng nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Nước hầm xương ngọt và thanh, bắp cải mềm ngon. Bạn có thể chấm với nước mắm chua cay để thêm hương vị đậm đà.

cach-nau-canh-bap-cai-6 Hình ảnh minh họa: Canh bắp cải hầm xương thơm ngon, hấp dẫn.

Trên đây là 3 cách nấu canh bắp cải ngon, dễ làm để bạn có thêm nhiều món ăn hấp dẫn cho thực đơn hàng ngày. Cùng vào bếp làm ngay những món ăn này và chúc bạn thành công!

1