Xem thêm

4 Cách Làm Đậu Phụ Nhồi Thịt Dân Giã Ngon “Nhức Nách”

Đậu phụ nhồi thịt là món ăn dân giã vừa ngon miệng vừa thú vị. Bạn đã bao giờ nếm thử món này chưa? Nếu chưa, hãy vào bếp và học cách làm đậu phụ...

Đậu phụ nhồi thịt là món ăn dân giã vừa ngon miệng vừa thú vị. Bạn đã bao giờ nếm thử món này chưa? Nếu chưa, hãy vào bếp và học cách làm đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua, sốt xì dầu và đậu nhồi thịt hấp theo hướng dẫn dưới đây của Bếp Mina nhé. Món ăn này sẽ khiến bạn "nhức nách" vì ngon đến từng miếng.

Cách làm đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua là món ăn phổ biến trong các bữa cơm hàng ngày. Mặc dù cách chế biến có chút phức tạp nhưng hương vị thơm ngon của nó khiến ai cũng thích mê. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Đậu phụ: 6 bìa
  • Thịt nạc vai băm: 200g
  • Nấm hương: 30g
  • Mộc nhĩ: 20g
  • Bột bắp: 2 thìa
  • Cà chua: 3 quả
  • Hành tím: 1 củ
  • Hành lá
  • Gia vị: mắm, muối, tiêu, ớt,...

đậu nhồi thịt sốt cà chua picture: đậu nhồi thịt sốt cà chua

Để biết cách làm chi tiết, hãy làm theo các bước sau đây:

  1. Rửa sạch đậu phụ và cắt thành những miếng chữ nhật hoặc vuông hơi to. Dùng thìa múc phần đậu ở giữa để tạo thành một lỗ trong giữa miếng đậu.
  2. Ngâm nấm hương và mộc nhĩ trong nước cho tới khi mềm. Sau đó, rửa sạch và băm nhỏ.
  3. Trộn thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương, hành tím, đậu nát, bột bắp và các gia vị. Trộn đều cho đến khi nhân thịt đặc và đều màu.
  4. Dùng thìa múc nhân thịt và nhồi vào trong miếng đậu. Tiếp tục nhồi nhân cho đến hết. Nhân thịt còn thừa có thể viên thành từng viên tròn.
  5. Đun nóng dầu trong chảo và chiên đậu phụ nhồi thịt cho đến khi vàng giòn. Sau đó, đặt đậu ra đĩa.

Trong một nồi khác, phi thơm hành tím và cho cà chua thái nhỏ vào. Xào cà chua cho tới khi chín mềm. Sau đó, nêm gia vị và thêm nước. Khi sốt cà chua sôi, cho đậu phụ nhồi thịt vào. Hầm nhỏ lửa khoảng 7-8 phút và thỉnh thoảng múc nước sốt rưới lên đậu.

Cuối cùng, cho đậu phụ nhồi thịt ra đĩa và rưới nước sốt lên trên. Rắc thêm hành lá và rau thơm theo sở thích.

Món đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua thơm ngon đến nức mũi. Miếng đậu mềm mịn, thịt lợn kết hợp với nấm hương tạo nên nước sốt đậm đà, chua ngọt vừa phải. Ai thử một lần cũng sẽ phải xuýt xoa.

Đậu phụ nhồi thịt sốt xì dầu

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị, hãy thử làm đậu phụ nhồi thịt sốt xì dầu. Cách làm tương tự với cách làm sốt cà chua, chỉ khác bước cuối cùng. Phần nhân gồm thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương, tiêu, bột nêm. Nhân thịt được nhồi vào miếng đậu rồi chiên cho vàng các mặt.

món đậu phụ nhồi thịt sốt xì dầu picture: món đậu phụ nhồi thịt sốt xì dầu

Trong một bát, trộn xì dầu với đường, tương ớt, tiêu và nước. Phi thơm tỏi băm, sau đó đun sôi sốt xì dầu. Xếp đậu phụ nhồi thịt vào và hầm nhỏ lửa khoảng 20 phút để đậu thấm gia vị. Trước khi thưởng thức, rắc thêm hành lá.

Đậu phụ nhồi thịt chiên

Đậu phụ nhồi thịt chiên giòn là một món đơn giản và dễ làm. Vỏ đậu phụ bên ngoài giòn tan, bên trong là thịt mềm thơm đậm vị. Sau khi nhồi thịt, bạn có thể chiên đậu trong dầu cho vàng hoặc sử dụng nồi chiên không dầu để hạn chế dầu mỡ. Món ăn vẫn giữ ngon giòn đúng điệu. Khi ăn, bạn có thể chấm đậu với tương ớt hoặc nước tương.

đậu phụ nhồi thịt chiên picture: đậu phụ nhồi thịt chiên

Đậu phụ nhồi thịt hấp

Nếu bạn thích món ăn không có chất béo, hãy thử làm đậu phụ nhồi thịt hấp. Cách làm này đơn giản và ngon miệng. Kết hợp đậu phụ nhồi với thịt lợn hoặc thịt gà xay, nêm muối, đường, tiêu và xì dầu, bạn sẽ có một món ăn đơn giản nhưng ngon tuyệt vời.

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Đậu phụ: 6 bìa
  • Thịt lợn hoặc thịt gà xay: 200g
  • Bột bắp: 2 thìa
  • Nấm hương: 20g
  • Muối, tiêu, ớt, nước tương
  • Hành lá

đậu phụ nhồi thịt hấp picture: đậu phụ nhồi thịt hấp

Để biết cách làm chi tiết, hãy thực hiện các bước sau đây:

  1. Cắt đậu phụ thành những miếng nhỏ. Dùng thìa nhỏ múc khoảng 1-2 thìa cà phê đậu vụn.
  2. Trộn đều thịt xay, đậu vụn, nấm hương thái nhỏ, hành lá, bột bắp, muối, tiêu.
  3. Múc từng phần nhân thịt vào miếng đậu và xếp vào đĩa.
  4. Đặt đĩa đậu vào xửng hấp. Hấp khoảng 15 phút.
  5. Trộn tỏi băm, nước tương, đường, tiêu và nước trong một bát. Rưới sốt lên đậu. Đậy vung lại hấp thêm 5 phút.

Cuối cùng, bạn có một đĩa đậu phụ nhồi thịt hấp thơm ngon. Món ăn này đơn giản nhưng khi ăn, bạn sẽ ngạc nhiên vì vị ngon tuyệt vời của nó.

Trên đây là 4 cách làm đậu phụ nhồi thịt dân giã ngon "nhức nách". Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng Bếp Mina trong những công thức nấu ăn tiếp theo nhé!

1