Xem thêm

Ẩm thực Ninh Thuận: Khám phá top 5 món đặc sản của vùng đất nắng gió

Ninh Thuận - một vùng đất tươi đẹp với những bãi biển xanh ngắt và cánh đồng muối rực rỡ màu trắng. Với sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực miền Trung và văn...

Ninh Thuận - một vùng đất tươi đẹp với những bãi biển xanh ngắt và cánh đồng muối rực rỡ màu trắng. Với sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực miền Trung và văn hóa ẩm thực Chăm, Ẩm thực Ninh Thuận đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

1. Bánh căn - bánh xèo

Bánh căn và bánh xèo ở Ninh Thuận nổi tiếng với hương vị thơm ngon của biển. Bánh được chế biến trong chiếc khuôn làm bằng đất nung, không dùng nhiều dầu mỡ và được thêm gia vị từ hải sản tươi ngon như tôm, mực. Khi ăn, bạn có thể khoét bánh vào chén nước mắm pha lạt và giã nhuyễn đậu phộng - một trải nghiệm thưởng thức thú vị.

2. Nem chua Ninh Thuận

Nem chua Ninh Thuận có vị chua vừa đủ, dai giòn và thơm ngon. Được làm từ các nguyên liệu chất lượng như thịt heo, đường phèn, ớt, tiêu và lá chùm ruột, nem chua Ninh Thuận hấp dẫn du khách bởi hương vị độc đáo và tình đời, tình người của đồng bào Chăm.

3. Thịt cừu, dê

Thịt cừu và thịt dê cũng là những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận. Ở tháp Pôsanư, du khách được thưởng thức món thịt dê truyền thống của đồng bào Chăm. Thịt dê được ướp gia vị truyền thống và có vị cay đặc biệt. Bên cạnh đó, còn có những món khác như thịt dê luộc, rau sống kèm nước súp và bún cà ri dê để tạo nên một bữa ăn ngon bổ dưỡng.

4. Nho Ninh Thuận

Ninh Thuận được biết đến là vùng đất tuyệt vời để trồng nho. Với hơn 1.220 héc-ta nho ăn trái và gần 40 héc-ta nho rượu, sản lượng nho ở đây rất ấn tượng. Bạn có thể thưởng thức các sản phẩm từ nho như mứt nho, mật nho, nho khô, xí muội nho và nước rong nho. Hãy ghé thăm những vườn nho ở Ninh Thuận và cảm nhận vẻ đẹp và hương vị độc đáo của những trái nho tại đây.

5. Tỏi Ninh Thuận

Với khí hậu nắng nóng quanh năm, Ninh Thuận là nơi sản sinh ra Tỏi Phan Rang - Ninh Thuận. Những tép tỏi nhỏ xinh ở đây có hương vị nồng ấm khó quên. Hãy một lần thưởng thức và bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt của Tỏi Ninh Thuận.

Ẩm thực Ninh Thuận không chỉ mang đến những món ngon tuyệt vời mà còn là một trải nghiệm văn hóa độc đáo. Hãy dành thời gian để khám phá những món ăn đặc sản này khi đến với vùng đất đầy nắng gió này.

Bánh căn Ninh Thuận Bánh căn Ninh Thuận

Bánh xèo Ninh Thuận Bánh xèo Ninh Thuận

Nem chua Ninh Thuận Nem chua Ninh Thuận

Thịt cừu Ninh Thuận Thịt cừu Ninh Thuận

Thịt dê Ninh Thuận Thịt dê Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận Nho Ninh Thuận

Tỏi Ninh Thuận Tỏi Ninh Thuận

1