Xem thêm

Asiana Food Town - Một cái nhìn mới về phố ẩm thực dưới lòng đất

Một lần nữa, Asiana Food Town - phố ẩm thực dưới lòng đất đã được cấp phép hoạt động và trở nên sống động hơn bao giờ hết. Nằm trong lòng quận 1, TP.HCM, chợ...

Một lần nữa, Asiana Food Town - phố ẩm thực dưới lòng đất đã được cấp phép hoạt động và trở nên sống động hơn bao giờ hết. Nằm trong lòng quận 1, TP.HCM, chợ đêm này đang trải qua quá trình thay đổi để thu hút nhiều khách hàng hơn, đồng thời kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại.

Giới thiệu về Asiana Food Town

Asiana Food Town nằm dưới tầng hầm khu B, khu vui chơi giải trí Công viên 23/9, Q.1. Đây là quy mô kinh doanh dưới lòng đất đầu tiên tại Việt Nam. Khu phố này chính thức hoạt động từ tháng 3 năm 2017, do Công ty CP Địa Ốc Cửu Long 23/9 làm chủ quản. Trong ngày khai trương vào ngày 21/9/2019, khu phố ẩm thực dưới lòng đất Asiana Food Town đã đổi tên thành Central Market. Điều này giúp người mua dễ dàng nhận diện đây là một quy mô kinh doanh thương mại kết hợp giữa chợ truyền thống và ẩm thực tân tiến.

Asiana Food Town Asiana Food Town

Central Market hoạt động suốt cả ngày nhưng sôi động nhất vào buổi tối. Điều đặc biệt nhất tại Central Market là sự đa dạng của các khu mua sắm, tiện ích và ẩm thực đậm chất Châu Á.

Ngoài hoạt động thương mại, khu vực này cũng tổ chức các sự kiện, liên hoan nhằm quảng bá hình ảnh TP.HCM và Việt Nam trên toàn thế giới.

Đánh giá về không gian Central Market (Asiana Food Town)

Tổng diện tích của Central Market là 11 nghìn mét vuông. Đây là một khu thương mại kết hợp giữa chợ truyền thống lịch sử và quy mô kinh doanh hiện đại. Trong đó, Asiana Food Town là điểm nhấn với nhiều món ăn đặc trưng từ các vương quốc Châu Á - Thái Bình Dương. Khu phố ẩm thực được trang trí ấm cúng và lộng lẫy với những chiếc đèn lồng treo cao. Tổng cộng có 500 chỗ ngồi tại khu phố ẩm thực, được sắp xếp gọn gàng và tiện nghi cho thực khách.

Dù bạn đến từ đâu, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự đa dạng và mùi thơm của các món ăn. Quầy bán hàng được thiết kế thoáng rộng và đẹp mắt, tạo cảm giác thân thiện và hứng thú cho khách hàng. Thực tế, Asiana Food Town không phải là trường hợp duy nhất. Tại các trung tâm thương mại như Vincom và Takashimaya Saigon Centre, cũng có phố ẩm thực dưới lòng đất tương tự. Tuy nhiên, Central Market độc đáo ở chỗ mọi người cùng chung sử dụng không gian. Từ bãi đỗ xe, ship hàng, bàn ghế, rửa bát đĩa, thậm chí cả thực khách - mọi thứ đều được chia sẻ.

Asiana Food Town Asiana Food Town

Toàn bộ khu vực này được trang bị máy lạnh, giúp du khách luôn cảm thấy thoải mái dù bên ngoài Sài Gòn có nhiệt độ cao. Central Market cũng chú trọng vệ sinh, luôn có người quét dọn liên tục.

Đánh giá về chất lượng món ăn và cách phục vụ

Tại Asiana Food Town, các quầy ẩm thực việt Nam luôn được đánh giá cao với những món ngon đặc trưng của TP.Hà Nội như phở, bún đậu mắm tôm, bún chả... với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Còn các món ẩm thực miền Trung như mì Quảng, bún bò Huế, thịt heo cuốn bánh tráng cũng rất nổi tiếng. Đại diện cho ẩm thực miền Nam không thể thiếu những món như cơm tấm, bún thịt nướng, hủ tiếu, bún mắm, bún cá... Bên cạnh các món ngon quen thuộc, ẩm thực của các quốc gia khác cũng rất đa dạng. Thực khách có thể thưởng thức những món ngon như sủi cảo, vịt quay Bắc Kinh (Trung Quốc), bánh gạo Hàn Quốc hay mì Udon Nhật Bản. Tất cả những món ăn tại đây đều có hương vị đặc biệt và giá cả phải chăng, chỉ từ 25.000 đến 400.000 đồng.

Asiana Food Town Asiana Food Town

Sau khi thưởng thức các món chính, bạn có thể dừng lại và thưởng thức những món tráng miệng như chè Thái, sâm bổ lượng, trà sữa... Đối với những ai yêu thích đồ ngọt, có thể thưởng thức chè trôi nước, chè đỗ đen, đậu đỏ, chè chuối, chè sầu riêng... Giá của những món tráng miệng và đồ uống tại đây cũng rất hợp lý, chỉ từ 20.000 đến 100.000 đồng.

Một điểm cộng nữa cho Asiana Food Town là tốc độ phục vụ nhanh chóng. Sau khi đặt món, bạn chỉ cần chờ từ 5 đến 10 phút là thức ăn đã sẵn sàng. Giá cả ở đây cũng rất hợp lý và không có hiện tượng chặt chém.

Asiana Food Town không chỉ là một quy mô kinh doanh dưới lòng đất độc đáo, mà còn đóng góp vào việc xử lý vấn đề lấn chiếm vỉa hè. Đồng hành cùng TP.HCM trong việc sắp xếp bãi đỗ xe và tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Đồng thời, nâng cao trình độ và cách bán hàng của các tiểu thương nhỏ, từ đó tạo ra một môi trường văn minh và tăng trách nhiệm.

Liên kết bài viết:

4.7 / 5 - (4 bầu chọn)

1