Xem thêm

Bật mí cách làm bánh xèo đơn giản và giòn lâu chỉ với 3 bước

Có lẽ bánh xèo là món ăn dân dã, gần gũi với người dân Việt Nam, nhưng có thể dễ dàng chế biến tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, để...

Có lẽ bánh xèo là món ăn dân dã, gần gũi với người dân Việt Nam, nhưng có thể dễ dàng chế biến tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, để làm bánh xèo giòn lâu và thành công, không phải ai cũng biết. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách làm bánh xèo đơn giản và giòn lâu trong năm 2021.

Bánh xèo là gì?

Bánh xèo là một món ăn truyền thống gần gũi với người Việt trên khắp 3 miền. Đây là một món ăn đặc biệt của nước ta và đã được nhiều bạn bè quốc tế trải nghiệm và ghé thăm. Bánh xèo có nhiều phiên bản khác nhau tùy theo khẩu vị và miền geografic.

Một trong những đặc điểm nổi bật của bánh xèo Việt Nam là các loại nhân khác nhau và cách thưởng thức độc đáo tại từng vùng miền. Với những nguyên liệu đơn giản như bột bánh xèo, hành tây, hành lá, giá đỗ, thịt heo, tôm, và rau sống, bạn có thể tự tay làm món bánh xèo tại nhà.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

  • Bột bánh xèo pha sẵn (hoặc tự xay bột gạo trộn với nghệ, nước dừa và hành lá)
  • Hành tây, hành lá, hành khô, giá đỗ, cà rốt, ớt tươi, chanh, tỏi
  • Bánh tráng
  • Bia (để vỏ bánh giữ độ giòn lâu)
  • Thịt ba chỉ, tôm, tép, đỗ xanh nguyên vỏ
  • Muối, hạt tiêu, đường
  • Các loại rau sống ăn kèm: lá cóc, cải xanh, xà lách, lá xá xị, rau thơm, lá quế, diếp cá, dưa leo, xoài chua hoặc đồ chua ăn kèm

Bước 2: Tiến hành trộn bột và sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn trộn bột bánh xèo, muối, nước và một chén bia vào một hỗn hợp. Khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện và không bị vón cục. Tiếp theo, thêm hành lá và đỗ xanh vào và khuấy đều. Để bột nghỉ trong khoảng 20 phút. Nhớ để bột lỏng vừa phải để bánh có độ dày vừa phải và không bị dày và mất đi độ giòn.

Sơ chế nguyên liệu bao gồm:

  • Thịt ba chỉ cắt mỏng hoặc thái nhỏ, sau đó ướp gia vị và trộn với hành khô
  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái mỏng
  • Rửa sạch các loại rau sống và giá đỗ

Bước 3: Chiên bánh xèo

Bắt đầu bằng việc làm nóng chảo chống dính và cho một thìa dầu ăn vào chảo. Đổ một thìa bột vào chảo và lan trực đều, sau đó đậy vung khoảng 1 phút để bánh chín. Tiếp theo, cho hỗn hợp nhân bánh, bao gồm tôm, thịt và rau sống, lên một nửa của bánh. Gấp đôi bánh lại và chờ bánh giòn đều cả hai mặt. Sau khi chiên bánh xong, bạn có thể đặt bánh lên giấy thấm dầu để hút dầu thừa và giữ bánh giòn lâu hơn.

Cách thưởng thức

Bánh xèo khi còn nóng sẽ trông đẹp mắt và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo đơn giản khi ăn chung với nước chấm và rau sống. Một cách thưởng thức khác là cuốn bánh xèo cùng với bánh tráng và nhiều rau. Chấm thêm nước mắm cay chua ngọt để tạo nên hương vị độc đáo cho món bánh ngon lành.

Cách làm nước chấm "thần thánh"

Nước chấm cũng rất quan trọng khi thưởng thức bánh xèo. Bạn có thể làm nước chấm cay chua ngọt chuẩn vị bằng cách trộn 5 thìa nước, 1.5 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1.5 thìa nước cốt chanh, tỏi và ớt băm. Nêm nếm vừa ăn. Bạn cũng có thể thêm sợi cà rốt để tạo thêm màu sắc và vị mới cho nước chấm.

Như vậy, bạn đã có thể tự tay làm bánh xèo giòn rụm cùng với nước chấm thơm ngon. Hãy thử làm và tận hưởng những món ăn đặc biệt này ngay nhé!

1