Xem thêm

Cách làm hàu xào hành tây ngon ngọt, béo ngậy càng ăn càng mê

Ngày hè oi nóng, khiến bữa cơm hàng ngày trở nên khó khăn cho các bà nội trợ vì không biết nên chế biến món gì để mọi người cảm thấy mát mẻ. Thịt cá...

Ngày hè oi nóng, khiến bữa cơm hàng ngày trở nên khó khăn cho các bà nội trợ vì không biết nên chế biến món gì để mọi người cảm thấy mát mẻ. Thịt cá kho, chiên hoặc rán nhiều dầu mỡ thì lại càng dễ gây ngán. Nếu bạn đang đắn đo, loay hoay không biết nên làm gì để thay đổi khẩu vị và tạo cảm hứng cho bữa ăn gia đình, hãy tham khảo ngay cách làm hàu xào hành tây ngon ngọt dưới đây. Đĩa hàu xào ngon mát, béo ngậy sẽ khiến cả nhà cảm thấy thỏa mãn và thích thú.

Cách làm hàu xào hành tây Hàu xào hành tây ngon ngọt, thơm chứ không hề tanh chút nào

Chuẩn bị nguyên liệu

Hàu sữa là một nguyên liệu giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồng thời, hàu cũng rất dễ chế biến và thời gian nấu nướng không tốn kém. Để làm món hàu xào hành tây ngon ngọt, thanh mát, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Thịt hàu sữa: 500g
  • Hành tây: 1 củ
  • Tắc: 3 quả
  • Tỏi: 4 tép
  • Ớt hiểm: 2 quả
  • Nước mắm: 2 thìa canh
  • Dầu ăn: 2 thìa canh
  • Gia vị thông dụng khác

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị Nguyên liệu chính cần chuẩn bị

Sơ chế nguyên liệu

Nếu bạn muốn trải nghiệm toàn bộ quá trình làm hàu từ việc mua hàu sống và tách vỏ, bạn hoàn toàn có thể làm như vậy. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và tránh xây xước da tay, chị em có thể mua hàu đã được tách vỏ sẵn.

Trước khi chế biến, bạn hãy nhúng hàu vào chậu nước có muối pha loãng, ngâm khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, vắt nước cốt từ 3 quả tắc vào hàu và xả lại bằng nước sạch.

Tiếp theo, bạn cho hàu vào bát tô, thêm 1 thìa canh đường, ½ thìa café muối, 1 thìa canh nước mắm và 1 nửa tỏi ớt băm nhuyễn để hàu thấm gia vị.

Sơ chế và tẩm ướp gia vị cho hàu sữa Sơ chế và tẩm ướp gia vị cho hàu sữa

Tương tự, bạn lột vỏ tỏi, bỏ cuống ớt, rửa sạch và băm nhuyễn. Hành tây bóc và rửa sạch, cắt múi cau. Ngò rí bỏ gốc, rửa sạch và cắt khúc nhỏ.

Cách làm hàu xào hành tây ngon ngọt

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, thêm 2 thìa canh dầu ăn và đun nóng. Khi dầu sôi, cho tỏi băm vào phi thơm.

Bước 2: Khi tỏi có màu vàng và thơm, cho hàu đã ướp gia vị vào và xào nhanh trên lửa lớn khoảng 3 phút. Khi hàu hơi căng lại, tiếp tục cho hành tây vào chảo và xào thêm 7-10 phút nữa.

Các bước chế biến hàu xào đơn giản Các bước chế biến hàu xào đơn giản

Bước 3: Khi tất cả các nguyên liệu đã chín, bạn hãy nêm gia vị thêm để đảm bảo hương vị phù hợp. Tiếp theo, cho ớt vào và đảo đều, sau đó tắt bếp. Cuối cùng, bạn chỉ cần trình bày món ăn trên đĩa và trang trí một chút là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩm món hàu xào chỉ sau 15 phút chế biến siêu ngon Thành phẩm món hàu xào chỉ sau 15 phút chế biến siêu ngon

Cách làm hàu xào hành tây theo kiểu này rất đơn giản và nhanh chóng, phù hợp cho những người bận rộn. Bạn không cần lo lắng về việc không có đủ thời gian để nấu nướng cho gia đình. Chỉ cần chuẩn bị và làm theo các bước trên, bạn đã có một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Thành phẩm hàu xào hành tây

Đĩa hàu xào hành tây nóng hổi, thơm phức mùi hàu sữa béo ngậy, chỉ nhìn là đã thèm rồi. Món ăn không chỉ có hàu và hành tây thơm béo, vừa vặn mà cả nước xào cũng beo béo, ngon tuyệt vời. Khi bạn ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần sữa trong thịt hàu tan chảy trong miệng. Món này thật tuyệt vời khi được kết hợp với cơm nóng hoặc bún nóng.

Thành phẩm hàu xào hành tây ngon bá cháy Thành phẩm hàu xào hành tây ngon bá cháy

Cách chọn mua hàu sữa tươi ngon

Để mua được hàu ngon và tươi, bạn có thể lưu ý những điều sau:

  • Nếu chọn hàu có vỏ, hãy chọn những quả có vỏ ngắn, thân tròn, vỏ khép chặt và không quá khô. Như vậy, thịt hàu sẽ chắc và nhiều hơn.
  • Nếu chọn hàu đã tách vỏ, hãy chọn những quả có màu trắng sữa thơm đặc trưng, không bị chảy nhớt, không xỉn màu và không có mùi hôi tanh lạ.
  • Bạn có thể gõ vào vỏ hàu hoặc lắc, nếu có tiếng nước thì hàu còn sống tươi. Ngược lại, nếu không có tiếng động, hàu đã chết khô.
  • Khi mua hàu đã tách vỏ, hãy ưu tiên chọn mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Lời kết

Đó là cách làm hàu xào hành tây thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho chị em. Đĩa hàu xào nhanh gọn nhưng ngon và hấp dẫn, đủ sức khiến cả gia đình thỏa thích. Nếu bạn là người yêu thích hàu và hải sản, hãy thử làm món này. Chị em đã sẵn sàng trổ tài nấu nướng và làm hài lòng cả nhà chưa?

1