Xem thêm

Cách làm tôm sốt trứng muối béo ngậy, đậm đà, thơm ngon, đơn giản tại nhà

Tôm sốt trứng muối là món ăn ngon, mới lạ, có hương vị rất đặc biệt, khiến ai ăn một lần sẽ muốn ăn mãi. Bạn đang thắc mắc không biết công thức nấu có...

Tôm sốt trứng muối là món ăn ngon, mới lạ, có hương vị rất đặc biệt, khiến ai ăn một lần sẽ muốn ăn mãi. Bạn đang thắc mắc không biết công thức nấu có khó, cầu kì hay không? câu trả lời là không nhé. Thực tế, cách làm tôm sốt trứng muối cũng rất đơn giản, ai cũng làm được tại nhà. Thật tuyệt vời phải không. Vậy mời bạn hãy cùng tới bếp để nấu món tôm sốt trứng muối để đổi khẩu vị tươi mới cho bữa cơm gia đình nhé.

Nguyên liệu làm tôm sốt trứng muối

Khẩu phần cho 3 người ăn.

  • Tôm to: 300 gram.
  • Lòng đỏ trứng muối: 3 cái.
  • Trứng gà: 1 quả.
  • Hành khô: 1 củ.
  • Bột chiên giòn: 1 bát con.

Cách chọn mua tôm tươi ngon.

  • Chọn những con tôm tươi còn sống chắc thịt, thịt tôm săn, dai, thịt mờ trắng. Phần đầu và thân tôm dính liền nhau, không bị chảy dịch lỏng.
  • Không mua tôm bị chết, tôm bị chuyển màu, có mùi hôi.

Cách làm tôm sốt trứng muối ngon như đầu bếp nhà hàng

Bước 1: Đem trứng muối cho vào nồi luộc chín hoặc hấp chín, tách lấy phần lòng đỏ trứng. Lấy thìa hoặc nĩa tán lòng đỏ trứng thật nhuyễn, cho thêm gia vị cho đậm đà.

Bước 2: Tôm cho vào làm sạch sẽ, cắt bỏ râu tôm và phần cứng ở ngạnh tôm. Nặn phần bẩn ở đầu tôm và rút chỉ đen ở lưng tôm. Bóc vỏ tôm, để lại phần đầu và đuôi tôm.

Ướp tôm: Cho tôm vào ướp cùng với 1/4 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, trộn đều. Ướp tôm khoảng 10 phút để tôm được ngấm gia vị.

Chiên tôm:

  • Đập trứng gà ra bát, lấy đũa đánh tan trứng.
  • Bột chiên giòn đổ ra một bát riêng.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Gắp tôm nhúng vào bát trứng gà rồi lăn qua lớp bột chiên giòn rồi thả vào chảo dầu chiên. Khi thấy tôm chín vàng đều hai mặt, cần gắp ngay tôm ra đĩa đã được lót giấy thấm dầu. Lần lượt chiên tôm cho tới khi hết.

Bước 3: Cách làm tôm chiên trứng muối

  • Sử dụng một chiếc chảo khác bắc lên bếp, cho 20gam bơ vào chảo, đun tan chảy bơ, cho ớt xắt nhỏ vào chảo. Tiếp đó, cho trứng muối đã được nghiền nhuyễn ở trên cho vào chảo, đảo đều tay cho trứng muối được tan đều ra.

Đổ 20ml nước vào xào đều lên. Trút tôm đã được chiên giòn vào chảo sốt cùng trứng muối đảo đều để trứng muối và tôm hòa quyện lại với nhau, tôm đã được bọc 1 lớp áo trứng muối bên ngoài trông rất hấp dẫn, tắt bếp.

Múc tôm sốt trứng muối ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Thành phẩm và thưởng thức

Tôm sốt trứng muối là sự kết hợp hài hòa của vị ngọt thanh của tôm cùng vị béo béo, ngậy ngậy của trứng muối, của bơ ăn ngon tuyệt vời. Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn có thể chấm với nước sốt chua cay mặn ngọt, nước sốt me…thì cực ngon luôn đấy.

Nhớ khi thưởng thức món tôm sốt trứng muối này cần ăn khi nóng bởi khi để nguội trứng sẽ bị tanh, ăn mất ngon. Thưởng thức cùng cơm nóng thì ngon đúng điệu luôn.

Quả thật làm tôm rang trứng muối ngon mà lại đơn giản, dễ làm phải không. Bạn không cần phải nghĩ xem tối nay ăn gì nữa, mà có ngay món tôm sốt trứng muối thơm ngon nức mũi rồi. Hãy đi mua nguyên liệu về nấu ngay thôi nhé. Đảm bảo gia đình bạn sẽ có bữa ăn thịnh soạn, ngon miệng, cả nhà đều thích đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có bữa cơm ngon lành, vui vẻ

1