Xem thêm

Cách nấu lagu bò thơm ngon, đúng điệu cho bữa cơm gia đình

Lagu bò là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon mà món ăn này cũng rất giàu chất dinh dưỡng, hòa quyện giữa vị béo mềm của thịt bò...

Lagu bò là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon mà món ăn này cũng rất giàu chất dinh dưỡng, hòa quyện giữa vị béo mềm của thịt bò và nước súp sệt đậm đà ăn rất bắt cơm. Món ăn này cũng khá đơn giản, bạn có thể tự tay chế biến nhanh chóng ngay tại nhà. Hãy cùng Hida Foods khám phá cách nấu lagu bò thơm ngon, chuẩn vị qua các bước dưới đây.

Nguyên liệu làm Lagu bò

Để nấu lagu bò trước tiên bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây. Lưu ý phải lựa chọn phần thịt bò tươi và những nguyên liệu rau củ tươi ngon để giúp đảm bảo hương vị của món ăn.

  • 500 gram thịt bắp bò
  • 3 củ khoai tây
  • 1 củ cà rốt
  • 3 quả cà chua
  • 3 cây sả
  • 3 củ hành tây
  • 3 củ hành tím, có thể thay bằng 1 củ tỏi
  • 1 muỗng canh bột bắp, có thể thay bằng bột năng
  • 1 muỗng nước nắm
  • 3 muỗng nhỏ tương cà
  • 1 muỗng tương ớt
  • 1 muỗng nhỏ nước tương
  • Dầu ăn và các loại gia vị như muối, đường, hạt nêm
  • Một ít tiêu xay, muối hột

Cách làm lagu bò

Cách nấu lagu bò cũng khá đơn giản, dễ làm. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây mà Hida Foods chia sẻ, chắc chắn sẽ có được một món ăn ngon.

Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch, chà xát với một ít muối rồi rửa qua với nước lọc thêm 1-2 lần để làm sạch thịt hoàn toàn. Nếu muốn khử mùi bò tốt hơn, bạn có thể rửa qua với rượu trắng hoặc dùng thêm gừng để chà xát.

Để cho ráo nước rồi cắt thịt thành miếng to khoảng 2 lóng tay. Như vậy khi hầm lâu thịt sẽ không bị nát.

Rửa thịt sạch sẽ và cắt thành từng khối vừa ăn Rửa thịt sạch sẽ và cắt thành từng khối vừa ăn

Sả cây rửa sạch, cắt đôi đập dập. Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Cà chua ngâm muối, rửa sạch cắt hạt lựu. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt múi cau. Cà rốt và khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng khoảng 1 đốt tay. Không nên cắt quá nhỏ vì có thể khiến rau củ bị nát khi hầm.

Tẩm ướp gia vị

Với phần bò đã cắt, nêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hành/tỏi băm, 1/3 phần hỗn hợp cà chua. Trộn đều và ướp bò trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Ướp thịt trong vòng 15 đến 20 phút Ướp thịt trong vòng 15 đến 20 phút

Nấu sốt cà chua

Trước khi nấu lagu bò, bạn cần phải chuẩn bị nước sốt cà chua. Làm nóng chảo trên bếp, cho thêm một ít dầu ăn rồi đợi đến khi dầu nóng. Cho thêm 1 muỗng hành tím băm hoặc tỏi băm vào phi thơm.

Nấu sốt cà chua Nấu sốt cà chua

Đợi đến khi phần hành tỏi phi ngả vàng và bắt đầu thơm, đổ tiếp phần cà chua cắt hạt lựu vào xào trên lửa lớn để cà chua ra nước.

Cho vào chảo nước sốt nửa muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước mắm cùng 3 muỗng cà phê tương cà và 1 muỗng canh tương ớt để tạo thêm màu sắc giúp món nước sốt đẹp mắt hơn.

Đợi đến khi nước sốt sánh lại, tắt bếp cho ra chén.

Xào thịt bò

Bắc chảo lên bếp ở lửa lớn, bạn thêm vào một ít dầu ăn và phi vàng 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm rồi cho toàn bộ phần bò và gia vị ướp vào chảo và xào cho tới khi miếng bò săn lại.

Xào phần thịt bò đã ướp cho đến khi thịt chín tới Xào phần thịt bò đã ướp cho đến khi thịt chín tới

Ninh thịt bò và hoàn thành

Bắc một cái nồi sạch lên bếp, cho vào nồi 2 lít nước lọc rồi đổ toàn bộ phần bò vừa được xào vào nồi hầm với lửa vừa trong khoảng 1 tiếng.

Đợi đến khi phần thịt bò đã hầm mềm, đổ toàn bộ phần sốt cà chua còn lại vào nồi. Cho thêm vào sả cây, khoai tây và cà rốt vào rồi đun với lửa lớn cho tới khi khoai tây và cà rốt bắt đầu chín nhừ.

Món lagu bò thành phẩm Món lagu bò thành phẩm

Nêm thêm vào nồi 1 ít tiêu xanh, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh bột bắp pha loãng với nước lọc rồi đảo đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cuối cùng, cho phần hành tây vào nồi rồi đảo đều thêm lần nữa. Tắt bếp là đã hoàn thành món ăn.

Lưu ý khi làm lagu bò

Khi nấu lagu bò, bạn cần chú ý đến một số lưu ý sau để món ăn được ngon, mềm hơn.

  • Khi chọn thịt bò, nên chọn phần bắp bò hoặc nạm bò. Thịt khi hầm sẽ mềm ngon hơn mà không bị nát.

Nên dùng nồi áp suất để nấu lagu bò Nên dùng nồi áp suất để nấu lagu bò

  • Thịt bò không nên được ướp cùng với nước mắm vì nước mắm sẽ khiến thịt bò có mùi khó chịu.

  • Dùng nồi áp suất để nấu lagu bò sẽ giúp thịt dễ mềm hơn so với các nồi thông thường. Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để canh bếp thường xuyên thì việc sử dụng nồi áp suất là một giải pháp tốt nhất. Trên nồi áp suất sẽ có thời gian và nhiều chế độ hẹn giờ nấu vô cùng tiện lợi.

Với công thức nấu lagu bò trên, Hida Foods chúc bạn thực hiện món ăn thành công để chiêu đãi cả gia đình. Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn loại thịt nào phù hợp để nấu lagu bò, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hida Foods sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn và giao hàng nhanh nhất!

1