Xem thêm

CÁCH NHẬN BIẾT HƯƠNG VỊ CÀ PHÊ ROBUSTA NGUYÊN CHẤT DỄ DÀNG NHẤT

Cùng Arabica, Robusta cũng là một loại cà phê nổi tiếng được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Với những đặc điểm riêng, không quá khó để nhận ra...

Cùng Arabica, Robusta cũng là một loại cà phê nổi tiếng được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Với những đặc điểm riêng, không quá khó để nhận ra hương vị của loại cà phê trứ danh này.

Đặc điểm cà phê Robusta

Về hình dạng, hạt cà phê Robusta có hình tròn, đường kính khoảng 10 - 13 mm. Màu sắc của hạt Robusta là một màu nâu đậm và hàm lượng caffeine trong nó từ 3 - 4%, trong khi Arabica chỉ chiếm từ 1 - 2%.

Cà phê Robusta sinh trưởng tốt trong vùng có mưa nhiều và ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ thích hợp để trồng Robusta dao động từ 24 - 29 độ C, và nó thích sống ở những vùng có độ cao dưới 1000 mét, phổ biến ở độ cao 850 - 900 mét. Nó cũng thích đất đỏ bazan màu mỡ.

CÀ PHÊ ROBUSTA Hình ảnh minh họa

Ở Việt Nam, Robusta còn được gọi là cà phê Vối. Và có nhiều vùng ở Việt Nam rất phù hợp để trồng Robusta, đặc biệt là Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông. Đây là những vùng đất mang đến hương vị cà phê Robusta nguyên chất ngon và nổi tiếng. Tuy nhiên, do sự khác biệt về thổ nhưỡng nên hương vị Robusta ở các vùng cũng có sự khác biệt tương đối. Những người yêu cà phê và có khả năng thưởng thức tinh tế sẽ dễ dàng nhận biết được sự khác biệt đặc biệt và thú vị này.

Hương vị cà phê Robusta nguyên chất

Cà phê Robusta nguyên chất được sự yêu thích của nhiều người bởi hương vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng. Nhìn chung, Robusta nguyên chất thường có hương vị chát và đắng hơn nhiều so với Arabica. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tính chất này là cách Robusta thường được chế biến khô.

Hạt cà phê Robusta nguyên chất cũng chứa nhiều Chlorogenic Acid (CGA). Mặc dù CGA được gọi là acid, nhưng nó không tạo ra vị chua mà thực sự tạo ra vị đắng. Trong quá trình rang hạt cà phê, CGA sẽ phân hủy để tạo ra axit caffeic và axit quinic. Khi kết hợp với caffeine, những chất này tạo nên vị đắng đặc trưng mà chúng ta thường thấy trong Robusta. Vì vậy, mặc dù Robusta có hàm lượng axit gấp đôi so với Arabica, nhưng nó không có vị chua mà chỉ có vị đắng hơn Arabica.

CÀ PHÊ ROBUSTA Hình ảnh minh họa

Ngoài ra, do hàm lượng caffeine cao hơn gấp đôi so với Arabica, việc phối trộn hai loại cà phê này lại tạo ra sản phẩm hài hòa được nhiều người yêu thích. Vì vậy, nhiều loại cà phê Ý (Espresso) trên thị trường thường có 10 - 15% cà phê Robusta để làm dậy hương vị và tạo lớp crema hấp dẫn hơn.

Chọn cà phê Robusta nguyên chất

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, mỗi người sẽ có "gu" cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê nguyên chất, không pha trộn tạp chất, luôn là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn đối với những người yêu cà phê.

Hiểu được đam mê và những cảm xúc đặc biệt của người yêu cà phê khi được thưởng thức những tách cà phê nguyên chất, đậm vị, The Coffee House đã ra mắt sản phẩm cà phê Original 1. Sản phẩm này là cà phê Robusta Đắk Lắk nguyên chất, vùng trồng cà phê ngon nhất Việt Nam. Bằng cách sử dụng kỹ thuật rang xay hiện đại, Cà phê Original 1 mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức cà phê tại nhà với hương vị đậm đà truyền thống.

CÀ PHÊ ROBUSTA Hình ảnh minh họa

Ngoài ra, dòng cà phê Rich Finish của The Coffee House sở hữu công thức rang xay đặc biệt và được phối trộn tỷ lệ hoàn hảo giữa hạt Robusta và Arabica. Rich Finish mang đến cho bạn vị đậm đà và hậu vị đầy tình cảm ngay từ lần chạm môi đầu tiên. Nó giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy năng lượng và kết thúc một ngày với những cảm xúc phấn khích.

Cuối cùng, The Coffee House cũng tạo ra hương vị mới mẻ và cuốn hút trong dòng sản phẩm Peak Flavor bằng cách kết hợp hạt cà phê Robusta Đắk Nông và hạt cà phê Arabica Cầu Đất - hai loại cà phê nổi tiếng của Việt Nam. Cà phê Peak Flavor được rang với nhiệt độ vàng, mang đến cho người dùng những tầng lớp hương và vị phong phú, và một ngày mới tràn đầy cảm hứng.

1