Xem thêm

Cầm bản đồ du lịch này, bạn có thể khám phá Sapa

Hiện nay, Sapa là điểm đến được rất nhiều người lựa chọn để thưởng thức mùa thu. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu bạn đặt chân tới Sapa, có thể bạn sẽ không biết...

Hiện nay, Sapa là điểm đến được rất nhiều người lựa chọn để thưởng thức mùa thu. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu bạn đặt chân tới Sapa, có thể bạn sẽ không biết nơi này trông như thế nào. Đừng lo, chỉ cần bạn có một tấm bản đồ du lịch sapa , bạn có thể dễ dàng đi đến những địa điểm mà bạn yêu thích. Hãy cùng tôi tìm hiểu chi tiết nhé!

Khám phá những địa điểm chụp ảnh đẹp

Sapa là một tổ hợp các khu du lịch tọa lạc trên khắp các vùng xung quanh. Tại trung tâm khu du lịch này, chính là Thị trấn Sapa. Nếu bạn chỉ có thời gian ở Thị trấn này một đêm, cũng đã đủ để bạn thưởng thức đẹp của nơi này. Nếu bạn có 2-3 ngày, tôi sẽ hướng dẫn bạn đến những khu vực đẹp để bạn có thể check-in và chụp ảnh mà không mất nhiều thời gian tìm hiểu.

Bản đồ du lịch Sapa: bạn nên đi những chỗ nào, xin mời khám phá

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa lên TP Lào Cai. Từ Lào Cai, bạn sẽ đi thêm 30km nữa ngược núi để đến Sapa. Sau một buổi sáng di chuyển, bạn sẽ đặt chân tới Thị trấn Sapa. Mùa thu se lạnh sẽ mang đến một ấn tượng đặc biệt cho bạn.

Tại Sapa, để có một trải nghiệm tốt, bạn nên chọn một khách sạn hoặc homestay đẹp để ở. Tôi có kinh nghiệm đi Sapa nhiều lần, và theo ý kiến của tôi, khu vực Thị trấn Sapa chỉ có khách sạn và nhà nghỉ. Nơi này chỉ dành để bạn nghỉ qua đêm, không có cảnh quan đẹp lắm. Nếu bạn có điều kiện, hãy đặt một khách sạn có view đẹp để bạn có một trải nghiệm tốt hơn. Bạn có thể tìm danh sách khách sạn mà tôi đã review tại đây.

Cầm bản đồ này, bạn có thể đi 1 vòng khắp khu du lịch Sapa

Nếu bạn muốn tìm nơi giá rẻ, bạn có thể chọn những nhà nghỉ (nhưng cẩn thận với các cò xe ôm mời mọc). Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên chọn các homestay để có trải nghiệm du lịch bụi thú vị hơn, tránh những nơi nhà nghỉ rẻ tiền nhưng hẹp hòi. Các homestay thường không nằm ở trung tâm Thị trấn, bạn cần phải đi vào các bản làng mới có homestay đẹp. Tôi đã tổng hợp danh sách các homestay giá rẻ gần trung tâm tại đây.

Sau khi tìm được homestay hoặc khách sạn với view đẹp, bạn chỉ cần quan tâm đến việc đi chơi ở đâu, khu vực nào đẹp? Dưới đây là bản đồ các địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Sapa:

1. Thị trấn Sapa

Thị trấn Sapa nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, với đỉnh cao nhất là Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Tại thị trấn, bạn có thể thăm chợ Sapa, nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, khu phố cổ và chợ ẩm thực. Tất cả các địa điểm này nằm trong bán kính đi bộ vài bước chân, do đó, bạn có thể dễ dàng khám phá thị trấn nhỏ này.

Ngắm toàn cảnh Thị trấn Sapa từ đỉnh núi Hàm Rồng

2. Bản Cát Cát

Từ khu phố cổ của Sapa, bạn chỉ cần đi bộ hoặc đi taxi khoảng 2km là tới bản Cát Cát ở phía nam. Bản Cát Cát là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sapa. Đây là nơi thu hút đông đảo du khách với vườn hoa, suối nước, thác nước và nhiều góc chụp ảnh sống ảo. Trước khi vào Bản Cát Cát, ở đầu dốc có một quán cafe rất đông bạn trẻ đến check-in sống ảo. Đó chính là quán cafe "The Haven Sapa" trên đỉnh đồi Vọng Cảnh. Nơi này được coi là một trong những địa điểm check-in tốt nhất theo bản đồ du lịch Sapa.

Có rất nhiều góc để chụp hình sống ảo tại Cát Cát - Sapa

3. Bản Tả Van - Lao Chải

Bản Tả Van nằm ở phía nam Sapa, bạn có thể đi theo suối Mường Hoa để đến. Từ trung tâm, xuống Tả Van khoảng 12km (phải đi xe máy hoặc taxi). Tả Van là một điểm không thể bỏ qua khi đi Sapa. Điểm nhấn của Tả Van chính là những cánh đồng lúa, ruộng bậc thang, con suối và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nhiều người sau một lần đến Sapa, lần sau trở lại, họ không chọn ở Thị trấn Sapa mà đi thẳng xuống Tả Van để trải nghiệm.

4. Bản Tả Phìn

Nằm ở phía Đông Bắc của Thị trấn Sapa, Bản Tả Phìn thuộc về người Dao, mang một sắc thái riêng. Bản này cách trung tâm Sapa khoảng 17km về phía Đông Bắc. Điểm nhấn của Bản Tả Phìn là không gian hoang sơ, dịch vụ tắm lá thuốc nổi tiếng và trải nghiệm thú vị. Nếu bạn là người thích khám phá những điều mới lạ, hãy đi đến Bản Tả Phìn thay vì chỉ dừng lại ở Cát Cát hoặc Tả Van.

5. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ nằm ở phía Tây của Thị trấn Sapa. Để tới đèo này, bạn cứ đi theo quốc lộ 4D khoảng 18-20km. Đèo Ô Quy Hồ là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đi Sapa. Ngoài khung cảnh thiên nhiên đẹp, tại đèo Ô Quy Hồ còn có tổ hợp các địa điểm tham quan hấp dẫn như thác Bạc, Trạm Tôn và các khu nhà hàng. Đừng quên mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan để có một trải nghiệm tuyệt vời.

6. Đỉnh Fansipan và Cáp treo

Cũng hướng đi với đèo Ô Quy Hồ, bạn có thể rẽ xuống để tới nhà ga cáp treo Fansipan. Tại đây, bạn có thể leo lên đỉnh Fansipan và ngắm toàn cảnh núi rừng Sapa. Việc mua vé cáp treo và leo lên đỉnh Fansipan là một trải nghiệm không thể thiếu khi đi Sapa. Nếu bạn đã từng trải nghiệm cáp treo tại Vinpearl Land Nha Trang hoặc đảo Hòn Thơm - Phú Quốc, bạn sẽ thấy cáp treo lên Fansipan cũng rất thú vị. Quanh khu vực nhà ga cáp treo có nhiều nhà hàng và quán cafe, bạn có thể thư giãn và check-in sống ảo.

Như vậy, đó là một số địa điểm đẹp và nổi tiếng tại Sapa mà bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết tôi tại đây để hiểu rõ hơn về những điểm tham quan đẹp nhất của Sapa. Với cuốn bản đồ du lịch trong tay, bạn có thể tự do khám phá Sapa mà không cần quá lo lắng. Mời bạn tham khảo thêm những review chuyến đi Sapa của tôi tại đây.

1