Xem thêm

Cách chế biến canh hàu nấu măng chua thơm ngon đậm vị cho cả nhà

Nhắc đến các món ngon có hàu là nguyên liệu chính thì không thế nào bỏ qua canh hàu nấu măng chua. Một món ăn đậm vị, thơm ngon phù hợp cho cả bữa cơm...

Nhắc đến các món ngon có hàu là nguyên liệu chính thì không thế nào bỏ qua canh hàu nấu măng chua. Một món ăn đậm vị, thơm ngon phù hợp cho cả bữa cơm ngày hè nóng nực và ngày đông lạnh giá. Dù không thể xắn tay áo vào bếp ngay lúc này, chị em có thể lưu lại công thức nấu canh hàu măng chua chuẩn nhất từ các chuyên gia ẩm thực tại Gia Vị dưới đây để đãi gia đình vào một ngày rỗi rãi.

Đặc điểm và hương vị của món canh hàu nấu măng chua

Canh hàu nấu măng chua là món canh nổi tiếng tại Việt Nam, được khá nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc biệt, nguyên liệu dễ kiếm lại không mất quá nhiều thời gian chế biến. Thành phẩm món canh hàu măng chua bắt mắt người dùng bởi gam màu cam đỏ xen lẫn màu xanh, trắng vàng, vừa có vị thơm béo của hàu, vị the của ớt, vị chua đặc trưng của măng.

Tất cả được hòa quyện chung với nhau tạo nên món canh cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, hàu được lựa và sơ chế khá kỹ càng nên khử được mùi tanh trước khi nấu, thịt hàu trong canh vừa mềm vừa béo béo lại ngọt, khi kết hợp chung với măng chua giòn giòn thấm vị chua cay đậm đà.

Canh hàu nấu măng chua được dùng lúc còn nóng sẽ ngon hơn bởi hương vị và chất lượng sẽ được đảm bảo nhất. Món canh vừa ngon, lạ miệng, vừa giàu dinh dưỡng hẳn là sự lựa chọn phù hợp cho những bữa cơm sum họp gia đình.

Công thức chế biến canh hàu nấu măng chua thơm ngon đậm vị cho cả nhà

Chọn hàu tươi và măng chua ngon như thế nào?

Các nguyên liệu cần chuẩn bị khi nấu canh hàu măng chua

Mẹo chọn hàu chất lượng

  • Nhìn vào vỏ của hàu: Bạn nên chọn những con hàu có vỏ hình chóp, 2 cánh vỏ khép chặt với nhau. Theo kinh nghiệm thì những con hàu có đặc điểm vỏ như vậy thịt bên trong sẽ nhiều và ngon. Những con hàu mà vỏ đã hé hoặc mở ra thì rất có thể là hàu chết.
  • Nhìn vào phần thịt hàu: Khi bạn tách vỏ hàu ra mà thấy thịt hàu bám chắc vào vỏ, lấp đầy phần vỏ, thịt hàu mọng nước biển thì chúc mừng những con hàu bạn chọn rất chất lượng. Đặc biệt, những con hàu có phần thịt xuất hiện đường vân thì có thể hàu này đã để quá lâu.
  • Mua hàu đã tách vỏ và hàu đóng gói sẵn: Nếu mua hàu tách sẵn vỏ, bạn chỉ chọn những con nào có phần thịt trắng sữa, mọng nước, tránh xa hàu đã ngả màu. Còn mua hàu đóng gói sẵn thì cần chú ý ngày đóng gói, hạn sử dụng, thông tin công ty sản xuất là được.

Để chọn được hàu chất lượng có rất nhiều cách

Cách mua được măng củ chua ngon

Măng chua ngon đầu tiên là phải còn tươi, hình dáng tương đối thô, các đốt to nhỏ đều nhau, không cong, có độ giòn mà vẫn non, không bị héo và không xuất hiện đốm. Bên cạnh đó, khi mua măng, bạn nên chọn những củ măng mỏng vỏ, nhiều nước, giòn tươi và có mùi thơm đặc trưng của măng.

Măng củ tươi ngon là phải có hình dáng thô, các đốt to nhỏ đều nhau, không cong, có độ giòn mà vẫn non

Chú ý: Dù có giá rẻ thì bạn cũng tuyệt đối không mua măng có màu vàng nâu hoặc có màu quá trắng, có đường vân hoặc sờ vào mà không thấy dính tay.

Và đó là những mẹo nhỏ giúp chị em chọn được hàu ngon, măng củ tươi, đảm bảo nấu thành công món canh hàu nấu măng chua. Ngay sau đây, chuyên gia ẩm thực hé lộ bí quyết nấu canh hàu măng chua đậm vị, thơm ngon. Chị em lưu ngay để khi rảnh triển khai nhé!

1