Xem thêm

Top 20 Quán ăn ngon ở quận 3, TP Hồ Chí Minh bạn nên khám phá

Sở hữu một vị trí tuyệt vời và đa dạng về ẩm thực, quận 3, TP Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ của ẩm thực. Hãy tìm hiểu về...

Sở hữu một vị trí tuyệt vời và đa dạng về ẩm thực, quận 3, TP Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ của ẩm thực. Hãy tìm hiểu về top 20 quán ăn ngon ở quận 3, TP Hồ Chí Minh mà bạn nên khám phá.

Quán bánh mì Hòa Mã - Bánh Mì Chảo

Bạn sẽ dễ dàng tìm đến quán bánh mì Hòa Mã, nằm trên đường Cao Thắng, Quận 3. Quán bánh mì này đã tồn tại từ những năm 50. Nhiều người cho biết đây là nơi bán bánh mì thịt đầu tiên ở Sài Gòn.

Một ổ bánh mì thơm ngon kết hợp với hỗn hợp được chiên trong chiếc chảo nhỏ nằm bên cạnh. Chảo chứa đựng đủ nguyên liệu hấp dẫn như chả lụa, trứng gà ốp la, xúc xích, thịt nguội, chả cá,... Tất cả được chiên nóng và kết hợp với ít hành tây, rồi dùng kèm với bánh mì nóng giòn. Đây là một trong những quán ăn ngon ở Quận 3 mà bạn không thể bỏ qua.

Bánh mì chảo Hòa Mã Bánh mì chảo Hòa Mã xưa hơn nửa thế kỉ

Đánh giá từ anh Minh Trí: “Cái chỗ này nghe nói có từ lâu rồi mà giờ mình mới được ăn, menu chỉ có duy nhất một món là bánh mì chảo ốp la với thịt nguội đủ thứ. Chỗ ngồi được bố trí dọc theo con hẻm, đồ ăn ra cũng khá nhanh chỉ 5 phút thôi. Phần ăn gồm có 2 trứng ốp la, thịt nguội, chả lụa chiên, có đồ chua ăn kèm giá khá 52k, trà đá 2k, khăn lạnh 2k nữa. Ngoài ra còn có pate và bơ nếu ai thích giá 10k. Có bán mua nhưng ngon nhất thì nên ăn tại chỗ nha mọi người.”

Giá tham khảo: 50.000 đồng - 60.000 đồng

Quán ốc Loan

Nằm dưới chung cư Nguyễn Thiện Thuật, ốc Loan đã trở thành địa điểm yêu thích của bạn trẻ thích ốc. Tuy nhiên, quán ốc ở đây hơi khó tìm nếu bạn lần đầu tiên đến khu vực này. Hãy đến sớm một chút, đặc biệt là vào cuối tuần.

Quán có không gian rộng rãi và thoải mái, bàn ghế được sắp xếp ngoài trời để không khí không bị ngột ngạt. Điểm cộng tiếp theo là ốc ở đây đa dạng từ ốc hương, ốc cà na, sò điệp,... và được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như sò dương xào bơ chấm bánh mì, bạch tuột nướng tép mỡ,... Đây chính là một trong những quán ăn ngon ở Quận 3 mà bạn không thể bỏ qua.

Vài món ăn đặc trưng tại Ốc Loan Vài món ăn đặc trưng tại Ốc Loan

Đánh giá từ bạn Phạm Gia Hương: “Lâu lâu thèm ốc thì quán này là địa điểm khá lý tưởng, rất đông nhưng lúc nào cũng có chỗ giữ xe đàng hoàng. Nhân viên làm luôn tay luôn chân rất nhanh nhẹn. Nhưng bị cái ở đây ốc không tươi lắm, bữa này bữa kia. Có mấy món ốc xào bơ cũng được nè, khuyến khích nên đi sớm ăn là đẹp nhất. Ăn xong có được dĩa rau câu tráng miệng free luôn đó mọi người.”

Giờ mở cửa: 16h - 22h Giá bán: 30.000 - 60.000 đồng

Chè Hiển Khánh

Chè Hiển Khánh đã mở cửa từ năm 1959 và là quán chè gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Sài Gòn. Quán được đánh giá là một trong những quán ăn ngon tại Quận 3, được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Chè tại quán được nấu theo cách của người miền Bắc nhưng được điều chỉnh theo khẩu vị của người Sài Gòn để phù hợp hơn. Thực đơn của quán có 3 món chính là: Thạch trắng cắt sợi, Chè kho ướp lạnh và Chè đậu xanh.

Cùng với những loại thạch hấp dẫn như thạch trắng, thạch sen nhãn, thạch dừa, thạch thốt nốt,... chè Hiển Khánh sẽ mang đến cho bạn hương hoa nhài thanh mát. Quán còn có nhiều món bánh truyền thống Việt Nam như bánh cốm, bánh đậu xanh, bánh in,... mang đến một chút hồi tưởng về ngày xưa.

Chè Hiền Khánh Chè Hiền Khánh do bạn Trương Mỹ Linh chụp

Đánh giá từ bạn Yến: “Quán chè này gần nhà mình luôn, lâu lâu đi ăn gặp diễn viên người mẫu quài hà. Chè ngon thơm hoa lài, nhưng giá hơi cao chắc do bây giờ cái gì cũng tăng giá nên mắc” Đánh giá từ anh Đạt: “Mình thích ăn chè thạch thập cẩm, nước chè làm rất là thanh mát, giá cũng khá là hợp lý. Nguyên chén chè đầy ụ chỉ có 25k. Các topping cũng rất ngon, nhất là củ năng và nhãn nhục”

Giờ mở cửa: 14h30 - 22h Giá bán: 10.000 đồng - 33.000 đồng/người

Làng nướng Nam Bộ

Nếu bạn muốn thay đổi không khí và thưởng thức món ăn miền sông nước, hãy tới Làng Nướng Nam Bộ. Tại đây, bạn sẽ khám phá những món ăn hấp dẫn từ Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Giờ, Tây Ninh,... Như heo sữa quay, bao tử cá bống mú hấp, cá lóc hấp bầu,...

Ngoài việc là một quán ăn gia đình ngon tại Quận 3, Làng Nướng Nam Bộ còn là nơi tổ chức tiệc sinh nhật và các buổi liên hoan. Không chỉ vậy, không gian trang trí và thiết kế của quán cũng tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Làng nướng Nam Bộ Làng nướng Nam Bộ Quận 3

Đánh giá từ bạn Ngọc Châu: “Không gian rộng rãi thoải mái, nhiều góc khác nhau, có phòng riêng rất thích hợp để tổ chức liên hoan, họp hành. Món ăn thì có món ngon món chưa được ngon nhưng nhìn chung tổng thể mọi thứ từ giá cả, nhân viên, không gian thì vẫn ổn.”

Giờ mở cửa: 10h00 - 23h30 Giá bán: 200.000 đồng - 320.000 đồng/người

Quán ăn Quê Nhà

Quê Nhà là nơi dành riêng cho những ai muốn thưởng thức bữa ăn truyền thống trong không gian thoáng mát, yên bình và xa lánh khỏi thành phố ồn ào. Quê Nhà chính là một trong những quán ăn ngon tại Quận 3 mà bạn không nên bỏ qua.

Quán ăn Quê Nhà mang đến những món ăn bình dị từ ba miền Bắc - Trung - Nam, giữ nguyên những tinh hoa đặc trưng của từng vùng miền cùng không gian bình dị, thân thuộc của làng quê xưa. Đây chính là điểm thu hút khiến Quê Nhà trở thành nơi được rất nhiều gia đình yêu thích ở Sài Gòn.

Không gian quán bình dị của Quê Nhà Không gian quán bình dị của Quê Nhà

Đánh giá từ phía thực khách: “Nói về phục vụ của Quê Nhà, phải nói là rất nhiệt tình. Nhân viên luôn nhiệt tình tư vấn khi chọn hải sản, và đảm bảo hải sản chọn là tươi. Một phần tạo nên sự ấn tượng đặc biệt của Quê Nhà chính là giá cả phải chăng. Mình dành khoảng 440.000đ cho một bữa ăn cho hai người.”

Giá bán: 100.000 đồng - 500.000 đồng/món

Nhà hàng Lẩu và Nướng Soa Soa

Nhà hàng Lẩu và Nướng Soa Soa đã hoạt động hơn 20 năm và là nhà hàng lẩu lâu đời nhất Sài Gòn. Tại đây, bạn sẽ thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng của vùng miền Trung Quốc như lẩu Trường An, lẩu La Hán, lưỡi vịt xào Tứ Xuyên, Cá Sập sốt Tứ Xuyên,... Những món ăn này có sự kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu quen thuộc: ngũ cốc và tôm, tạo nên sự tinh tế đặc trưng riêng chỉ có ở nhà hàng Soa Soa.

Ở Soa Soa, bạn có thể thỏa mãn mong muốn “đi chợ giữa các món lẩu” bằng cách chọn hơn 120 món ăn tươi ngon và kết hợp với 18 loại súp duy nhất tại Soa Soa. Không gian cổ kính của nhà hàng kết hợp với ánh đèn vàng ấm áp và âm nhạc du dương, đem đến một không khí khác biệt so với thành phố ồn ào và náo nhiệt bên ngoài.

Nhà hàng Lẩu nướng Trung Hoa Soa Soa nổi tiếng Quận 3 Nhà hàng Lẩu nướng Trung Hoa Soa Soa nổi tiếng Quận 3

Đánh giá từ thực khách: “Mình ăn đã ăn ở đây vài lần với bạn bè và phải nói là món lẩu Soa Soa rất ngon. Món ăn khá ngon, hợp khẩu vị mình. Quán nằm ở khu đắc địa nhưng giá cả rất hợp lý. Một phần lẩu 1 - 2 người ăn mà chỉ khoảng 150.000đ, rất khó tìm được quán giá như vậy ở khu trung tâm. Sẽ tiếp tục ủng hộ quán trong tương lai.”

Giá tham khảo: 100.000đ - 330.000đ/người

Út Cà Mau

Út Cà Mau nổi tiếng với những món ăn từ cua tươi ngon như cua hấp bia, cua rang me,... và món dê trứ danh. Đến đây, bạn sẽ thưởng thức những món ăn mang hương vị không thể chối từ của vùng đất Nam Bộ.

Quán Út Cà Mau đã mở rộng với 2 chi nhánh tại Quận 3 để cung cấp những món ăn chất lượng và an toàn nhất. Hệ thống nhà hàng Út Cà Mau hội tụ tinh hoa đặc sản cua biển vùng Đất Mũi Cà Mau và đảm bảo mang đến cho thực khách những món ăn chất lượng nhất.

Miến cua nhìn cực kỳ hấp dẫn của Út Cà Mau Miến cua nhìn cực kỳ hấp dẫn của Út Cà Mau

Đánh giá từ thực khách: “Đây là lần đầu tiên mình ăn ở quán thấy khá ổn. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, có quan sát. Thịt cua ở đây chắc thịt, nghêu ngọt và sạch, hàu chế biến cũng rất ngon. Mình còn được phiếu tặng nữa. Tổng bill hai tụi mình ăn là 440.000đ” Đánh giá từ bạn Chi Thúy Mai: “Cua tươi sống nên rất chắc thịt, nước lẩu nêm rất đậm đà nhưng hơi cay. Các món ăn khác cũng rất vừa miệng. Nhân viên hỗ trợ khách hàng tương đối nhanh chóng. Quán có không gian trên lầu máy lạnh và có view nhìn ra ngoài khá ổn. Nói chung rất ok, sẽ còn quay lại.”

Giá bán: Theo thực đơn

Đó là top 20 quán ăn ngon ở quận 3, TP Hồ Chí Minh mà bạn nên khám phá. Tận hưởng những món ăn đặc trưng và không gian thoáng đãng của quận này, và chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

1