Xem thêm

Du lịch Ninh Bình - 20 địa điểm tuyệt đẹp năm 2024

Ninh Bình, thành phố xinh đẹp nằm ở miền Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn sở hữu những danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuyệt...

Ninh Bình, thành phố xinh đẹp nằm ở miền Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn sở hữu những danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Ninh Bình vào năm 2024, hãy tham khảo ngay danh sách 20 địa điểm tuyệt đẹp dưới đây. Đảm bảo rằng bạn sẽ có một hành trình đáng nhớ và tràn đầy trải nghiệm!

Tràng An, danh lam thắng cảnh của đất Ninh Bình

Vẻ đẹp của danh thắng Tràng An Vẻ đẹp của danh thắng Tràng An

Quần thể danh thắng Tràng An là điểm du lịch nổi tiếng nhất Ninh Bình hiện nay, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Tràng An thu hút du khách bởi cảnh đẹp thơ mộng và hùng vĩ, cùng những hang động kỳ bí như hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh... Thời điểm du lịch tràng an đẹp nhất là vào mùa thu, khi những bông hoa súng nở rực rỡ trên mặt nước.

Tam Cốc Bích Động, địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng

Tam Cốc Bích Động Tam Cốc Bích Động

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km là Tam Cốc - Bích Động, điểm đến thu hút nhiều du khách thứ 2 ở Ninh Bình sau Tràng An. Tam Cốc - Bích Động được tạo thành bởi hệ thống 3 hang động do dòng sông Ngô Đồng chạy xuyên qua, bao bọc xung quanh là những dãy núi trùng điệp. Thời điểm đẹp nhất để ghé đến địa điểm du lịch này là 2 tuần cuối tháng 5 và đầu tháng 6, khi ruộng lúa đang vào vụ chín vàng.

Hang Múa, vạn lý trường thành thu nhỏ ở Ninh Bình

Hang Múa Hang Múa

Hang Múa nằm gần Tam Cốc và là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Ninh Bình. Để lên được đến đỉnh Hang Múa, bạn sẽ phải leo bộ qua 500 bậc đá. Tuy công đoạn leo lên hơi vất vả, nhưng khi đến đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ của khu Tam Cốc. Thời điểm thích hợp để ghé thăm Hang Múa là vào tháng 5 và tháng 6, khi Tam Cốc vào mùa lúa chín.

Khu nghỉ dưỡng Emeralda Ninh Binh

Emeralda Resort Ninh Bình Emeralda Resort Ninh Bình

Không chỉ có các điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An và Tam Cốc, Ninh Bình còn có các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Emeralda Resort Ninh Bình là một trong số đó. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian khác lạ, đầy đủ tiện nghi cần thiết cho một chuyến nghỉ dưỡng. Đoàn làm phim Kong Skull Island còn từng chọn đây làm địa điểm quay phim.

Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình được UNESCO công nhận. Đây là một quần thể kiến trúc độc đáo, quy nga, chứa đựng biết bao nét đặc trưng văn hóa của Việt Nam xưa. Ngay từ cổng chính, bạn đã nhìn thấy một cánh cổng đá sừng sững, oai vệ. Rồi càng bước sâu vào bên trong, bạn sẽ bất ngờ trước một khuôn viên rộng lớn, bao la của những cung điện, vườn thượng uyển của vua chúa thời xưa.

Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Đầm Vân Long Đầm Vân Long

Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất của Trung du đồng bằng Bắc Bộ, nằm ở phía bắc của huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Đây là một điểm du lịch độc đáo, khi bạn sẽ đi thuyền và chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp mắt của đầm, những khe núi, và những loài động vật quý hiếm sinh sống tại đây.

Đồng cừu Gia Hưng

Đồng cừu Gia Hưng Đồng cừu Gia Hưng

Đồng cừu Gia Hưng là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình. Đàn cừu không được thả cố định, nhưng bạn chỉ cần đi dọc bờ đê là sẽ tìm được chúng. Đây cũng là nơi thả diều rất thú vị.

Động An Tiêm, Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc Tuyệt Tình Cốc

Động An Tiêm hay còn gọi là “Tuyệt Tình Cốc” là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Ninh Bình nổi tiếng nhất hiện nay. Tuy không quá rộng lớn nhưng lại mang một vẻ đẹp nên thơ, hòa lẫn với một chút u ám của màu thời gian.

Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham là một điểm du lịch ở Ninh Bình độc đáo. Đây là nơi cư trú của hơn 40 loài chim. Vào lúc hoàng hôn buông xuống, vườn chim Thung Nham trở lên vô cùng đẹp mắt.

Rừng Cúc Phương và ngắm bướm tháng 5

Vườn quốc gia Cúc Phương Vườn quốc gia Cúc Phương

Rừng quốc gia Cúc Phương là một điểm đến tuyệt vời cho các tín đồ du lịch thiên nhiên. Nơi đây có rừng nguyên sinh phong phú, đa dạng và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm. Thời điểm thích hợp nhất để thăm quan rừng Cúc Phương là từ tháng 12 đến cuối tháng 5.

Chùa Bái Đính, địa điểm du lịch tâm linh ở Ninh Bình

Chùa Bái Đính Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính đã đạng được rất nhiều kỷ lục và đã trở thành một trong các địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở Ninh Bình. Quần thể của chùa này rộng tới 500ha và có hành lang La Hán dài nhất châu Á.

Công viên giải trí khủng long Ninh Bình

Công viên Khủng Long Công viên Khủng Long

Công viên giải trí khủng long Ninh Bình là một điểm đến vui chơi thú vị, đặc biệt dành cho trẻ em. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá hơn 200 loài khủng long và cảm nhận mình như đang sống trong thời kỳ khủng long.

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm, còn được gọi là nhà thờ đá Ninh Bình, là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Ninh Bình. Đây là một nhà thờ Thiên Chúa Giáo được giới kiến trúc thế giới đánh giá rất cao.

Chùa Bích Động

Chùa Bích Động Chùa Bích Động

Chùa Bích Động nằm trong quần thể du lịch Tam Cốc Bích Động và là một trong những địa điểm du lịch miễn phí ở Ninh Bình nên đến nhất. Sau khi khám phá Tam Cốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm ngôi chùa tâm linh huyền bí này.

Núi Non Nước, cảnh tiên cõi tục ở Ninh Bình

Núi Non Nước Núi Non Nước

Núi Non Nước Ninh Bình mang một vẻ đẹp mê hồn cùng với cảnh quan độc đáo, hấp dẫn, khiến nó đã và đang được nhiều du khách quan tâm và muốn đến tham quan, khám phá.

Đồi dứa Tam Điệp, địa điểm du lịch mới Ninh Bình

Đồi dứa Tam Điệp Đồi dứa Tam Điệp

Đồi dứa Tam Điệp nằm ở thành phố Tam Điệp, Ninh Bình. Đặc biệt, điểm đến này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách nhờ cảnh quan tuyệt đẹp và sự tươi mát của cây dứa xanh mát.

1