Gợi ý cho bạn những món ăn thú vị cho mùa đông

CEO Hạnh David
Vào mùa đông lạnh giá, không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn ngon và chất lượng bên gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, bạn có băn khoăn không biết...

Vào mùa đông lạnh giá, không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn ngon và chất lượng bên gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, bạn có băn khoăn không biết những món ăn nào là phù hợp? Hãy cùng Utop khám phá ngay những món ăn đặc biệt dành riêng cho mùa đông này!

GỢI Ý CHO BẠN NHỮNG MÓN ĂN DÀNH RIÊNG CHO MÙA ĐÔNG THƠM NGON VÀ BỔ DƯỠNG Gợi ý cho bạn những món ăn dành riêng cho mùa đông thơm ngon và bổ dưỡng

1. Lẩu gà ớt hiểm

Khi không khí trở lạnh, không gì tuyệt vời hơn là ngồi cạnh nồi lẩu thơm ngát và nóng hổi. Lẩu gà ớt hiểm với vị cay nồng, đậm đà, hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn đáng nhớ trong lòng bạn. Thịt gà được nấu mềm mà vẫn giữ được độ dai. Nước dùng ngọt thanh, béo ngậy từ mỡ và da gà. Sự kết hợp của vị cay từ ớt xanh sẽ kích thích vị giác của bạn và giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn trong cái lạnh của mùa đông.

Lẩu gà ớt hiểm Lẩu gà ớt hiểm

2. Gà kho gừng

Gà kho gừng là một món kho lạ miệng trong bữa ăn gia đình. Không chỉ ngon mà món ăn này còn giữ ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh. Thịt gà sau khi kho rất mềm, thấm đều gia vị. Gừng ăn rất tốt cho mùa đông. Khi thưởng thức món ăn này, bạn không chỉ trải nghiệm hương vị ngon miệng từ miếng gà mà còn cả hương thơm tự nhiên. Một bát gà kho gừng cùng cơm thì thật hợp vị.

Gà kho gừng Gà kho gừng

3. Khoai lang nướng

Khoai lang nướng là món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích và chờ đợi vào mùa đông. Bạn sẽ thấy tấp nập quán nhỏ ven đường, khói nghi ngút cùng mùi hương thơm của khoai lang nướng. Cầm củ khoai lang trên tay, thấy nóng hổi và thơm ngào ngạt. Lớp vỏ ngoài cháy xém nhưng phần bên trong thì mềm và ngậy. Đặc biệt, khoai lang nướng được sương ấm từ bếp than hồng, khi thưởng thức, khoai lang nướng sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

4. Canh khoai sọ nấu xương

Canh khoai xương sọ nóng hổi và thơm ngon. Cùng gia đình ngồi xì xụp một bát canh xương giàu dinh dưỡng là tuyệt vời cho cơ thể. Xương luôn là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến những món ăn cho gia đình vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Canh khoai sọ nấu xương giúp cơ thể khỏe mạnh và bổ sung năng lượng tốt. Củ khoai sọ béo ngậy, bùi và được nấu cùng xương ngọt thanh và gia vị đậm đà. Khi thưởng thức canh ăn cùng cơm trắng trong mùa đông, đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Canh khoai sọ nấu xương Canh khoai sọ nấu xương

5. Bánh đúc nóng

Giữa trời đông lạnh giá, không gì tuyệt vời hơn một bát bánh đúc nóng hổi. Bánh đúc truyền thống thường cắt thành từng miếng nhỏ, nhưng bánh đúc nóng lại được ăn ngay sau khi nấu. Khi ăn, bạn cảm nhận được độ dẻo quánh từ hai loại bột đặc trưng và bột gạo tẻ và bột năng. Một thìa bánh đúc cảm giác bánh chảy xuống sền sệt, kết hợp độ giòn của mộc nhĩ và ngọt của thịt, tạo nên một trải nghiệm thú vị.

Bánh đúc nóng Bánh đúc nóng

6. Súp khoai tây hầm thịt bò

Thịt bò là nguyên liệu tuyệt vời trong những bữa ăn gia đình. Thịt bò đỏ phù hợp với những người thường xuyên tập thể dục, giúp bổ sung protein hiệu quả. Súp khoai tây hầm thịt bò là một món ăn hết sẩy trong mâm cơm gia đình. Từng miếng bò mềm được hầm trong nhiều giờ nhưng vẫn giữ được vị ngọt và sần sật của gân bò. Lát khoai tây bùi ngậy tan trong miệng. Linh hồn của món ăn là nước sốt thơm phức từ cà chua đảo nhuyễn và các gia vị đậm đà.

Súp khoai tây hầm thịt bò Súp khoai tây hầm thịt bò

7. Bò sốt vang

Món bò sốt vang là một món ăn đắt giá mà bạn không thể bỏ qua. Đây là một món rất ngon và đậm đà với từng miếng thịt bò thấm đượm nước sốt vang thơm phức. Vị cay từ ớt và vị ngọt từ miếng thịt đem lại một món ăn tuyệt vời. Bạn có thể hầm cùng khoai và cà rốt để bổ sung chất xơ cực tốt. Món bò sốt vang thường xuất hiện trong những dịp đặc biệt, tuy nhiên, độ ngon của nó làm cho mọi người yêu thích và ưa chuộng.

Bò sốt vang Bò sốt vang

Kết luận

Trong tiết trời đông lạnh giá, có vô số những món ăn ngon và bổ dưỡng. Những món ăn mà chúng tôi đề cập ở trên là những món bạn nên thử cùng gia đình và bạn bè, bởi chúng không chỉ thơm ngon mà còn mang lại sự bổ dưỡng. Đừng quên tải ngay ứng dụng Utop để khám phá thêm nhiều món ăn thú vị cho mùa đông này!

1