Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai: Điểm phượt cực hot của giới trẻ

Thác Mai, điểm phượt cực hot ở Đồng Nai, đã thu hút đông đảo giới trẻ Sài Gòn. Nơi này mang vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vỹ và lãng mạn. Để giúp bạn chinh phục...

Thác Mai, điểm phượt cực hot ở Đồng Nai, đã thu hút đông đảo giới trẻ Sài Gòn. Nơi này mang vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vỹ và lãng mạn. Để giúp bạn chinh phục Thác Mai một cách tuyệt vời hơn, hãy cùng tôi khám phá những kinh nghiệm du lịch thác chi tiết dưới đây!

1. Khu du lịch Thác Mai ở đâu?

Thác Mai, hay còn gọi là khu du lịch sinh thái Bàu Nước Sôi, nằm ở xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Đây là một điểm du lịch trong rừng nguyên sinh bạt ngàn, thích hợp cho những bạn yêu mê phượt. Thác Mai là một trong những thắng cảnh đẹp của sông La Ngà. Ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên, bạn cũng có thể tận hưởng không gian yên bình và những phút giây thư giãn bên ánh lửa trại giữa rừng.

Địa chỉ: xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

thac mai 1 Ảnh: @dinguyen_03

2. Nên phượt Thác Mai vào thời điểm nào?

Mỗi mùa, Thác Mai mang một vẻ đẹp riêng, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, để có thể đi đến Thác dễ dàng hơn, bạn nên đến vào mùa khô. Như vậy, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn toàn bộ khu du lịch và trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của cây mai, hãy đến Thác Mai vào mùa Xuân.

thac mai 3 Ảnh: @khanhtuong2309

3. Hướng dẫn đường đi đến Thác Mai

Từ trung tâm TP.Hồ Chí Minh, bạn di chuyển khoảng 150km để đến Thác Mai. Để đến được Thác Mai, bạn có thể chạy xe theo hướng Biên Hòa, đi qua ngã ba Vũng Tàu tới Đầu Dây, sau đó rẽ theo quốc lộ 20 về Định Quán ở Đồng Nai. Khi đã đến quốc lộ 20, bạn chỉ cần đi thêm hơn 20km trên đường rừng là tới Thác Mai.

Đa phần mọi người đi đến Thác Mai bằng xe máy. Vì vậy, nếu bạn muốn thăm Thác Mai khi đến du lịch Sài Gòn, hãy cân nhắc thuê xe máy. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và mang đến những trải nghiệm khó quên. Đừng quên nghiên cứu kỹ lịch trình trước khi đi!

Giá vé tham khảo: 15.000 vnđ/ vé.

thac mai 9 Ảnh: @jenixuandinh

4. Những trải nghiệm tuyệt vời tại Thác Mai

4.1. Cắm trại qua đêm

Cắm trại qua đêm là một hoạt động thú vị khi đến Thác Mai. Nếu thời tiết đẹp, bạn có thể tự mang lều hoặc thuê lều để có những khoảnh khắc vui vẻ và ấn tượng nhất. Giá thuê lều tại đây dao động từ 150.000đ đến 250.000đ/lều, có sức chứa tối đa 4 người.

Nơi lý tưởng để cắm trại tại Thác Mai là gần suối. Bạn sẽ tìm thấy nhiều bãi đất trống để dựng lều trại và tổ chức các bữa tiệc nướng ngay giữa rừng. Điều đáng chú ý là đây là khu vực hoang sơ, không tác động của con người, vì vậy bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều thú vui mà không phải nơi nào cũng có. Hãy tận hưởng tắm tiên, câu cá, và thưởng thức không gian lửa trại.

thac mai 10 Ảnh: @huongle1402

4.2. Điểm sống ảo cực chất

Thác Mai có cái khác biệt so với những thác nước khác. Dòng nước tại Thác Mai chảy thoai thoải, dễ chịu. Khi đến những đoạn nhỏ hẹp, dòng nước sẽ chảy mạnh hơn, cuộn trào tung bọt trắng xóa trông rất đẹp mắt. Đặc biệt vào mùa xuân, bạn sẽ nhìn thấy cảnh sắc trăm hoa đua nở. Khi kết hợp với tiếng suối chảy róc rách và tiếng chim hót líu lo, bạn sẽ có cảm giác như đang sống trong một bức tranh thơ mộng.

Nhiều đoàn làm phim đã chọn Thác Mai làm địa điểm quay phim. Một trong những bộ phim nổi tiếng được quay tại Thác Mai là "Lật Mặt" của ca sĩ Lý Hải.

Nếu bạn yêu thích chụp ảnh "sống ảo", Thác Mai sẽ là một địa điểm lý tưởng. Bạn có thể chụp những bức ảnh độc đáo và tuyệt đẹp dưới những tán cây rừng. Chúng sẽ là những bối cảnh tuyệt vời cho những khoảnh khắc đáng nhớ.

thac mai 5 Ảnh: @foodybienhoa

4.3. Trải nghiệm hồ nước khoáng nóng tại Bàu Nước Sôi

Gần Thác Mai, có một địa điểm thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng, đó là Bàu Nước Sôi. Nơi này sở hữu hồ nước khoáng nóng thiên nhiên độc đáo và giàu dinh dưỡng. Chỉ cần ngâm mình trong dòng nước nóng, bạn có thể tràn đầy năng lượng sau một chuyến đi dài tham quan Thác Mai.

Ngoài việc tận hưởng nước khoáng nóng, bạn còn có thể tắm bùn, một phương pháp làm đẹp tuyệt vời. Bãi bùn tại Bàu Nước Sôi là lựa chọn hoàn hảo để làm mịn da, giảm các bệnh về hệ thần kinh và phong thấp.

thac mai 12 Ảnh: @@kieu_my_le

5. Đến Thác Mai ăn gì?

Khi du lịch hay dã ngoại tại Thác Mai, bạn có thể chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống và lều cắm trại để tiết kiệm chi phí. Nếu không có điều kiện chuẩn bị, bạn cũng có thể đặt món ăn tại nhà hàng trong khu du lịch. Tại đây, có nhiều đặc sản ngon như cá kho tộ, lẩu, cá lăng sông nướng và các món chế biến từ gà.

Ngoài ra, trên đường từ Thác Mai trở về, bạn có thể ghé quán thịt rừng cách cầu La Ngà vài trăm mét để thưởng thức các món đặc sản với giá cả phải chăng như cá lăng, cá triền, thịt rừng. Hãy thưởng thức món nai nướng, uống rượu cần và nghe nhạc cồng chiêng của người dân tộc Châu Ro để tạo thêm những kỷ niệm khó quên.

thac mai 14 Ảnh: Sưu tầm

6. Nên ở đâu khi đến Thác Mai?

Có hai cách để nghỉ ngơi khi đến Thác Mai: thuê lều hoặc thuê nhà nghỉ. Nếu bạn muốn trải nghiệm ngủ qua đêm trong rừng, lều trại sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, quanh khu vực cũng có nhiều homestay bằng gỗ được trang bị đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát để bạn có thể dừng chân lưu trú.

Một số homestay bạn có thể lưu trú:

  • Homestay Kim Ngân: 66 Nguyễn Trãi, Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai.
  • Lữ Khách Quan Homestay: 73A/5 Nguyễn Ái Quốc, Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai.

7. Lưu ý khi đi dã ngoại tại Thác Mai

Để chuyến đi đến Thác Mai trở nên tuyệt vời hơn, hãy lưu ý những vấn đề sau:

  • Hãy đi theo nhóm đông người và trở về trước 4h chiều vì những cung đường rừng nhanh chóng trở nên tối và dễ lạc đường.
  • Luôn đảm bảo an toàn khi đốt lửa trại và cẩn thận với vùng nước xoáy nguy hiểm.
  • Khi ra về, đừng quên ghé điểm mua vé ban đầu để lấy lại CMND.
  • Chuẩn bị sẵn đồ dùng, thực phẩm, thuốc và đồ y tế cần thiết trước khi rẽ vào cổng.
  • Mang theo sạc dự phòng và đèn pin vì chỉ có điện ở khu nhà hàng.
  • Giữ gìn vệ sinh chung khi đến Thác Mai.

thac mai 13 Ảnh: @bella.nnmp

Chẳng cần phải đi xa xôi, gần Sài Gòn vẫn có nhiều điểm đến hấp dẫn. Thác Mai chính là một trong số đó! Hãy khám phá những bức họa đẹp đầy ngây ngất từ thiên nhiên tại đây. Nếu bạn đã từng đến Thác Mai, hãy chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng của bạn với Halo.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

  • 5Ku Farm - nông trại xanh giữa Sài Gòn
  • Check-in khu du lịch Vàm Sát đẹp mà vui
1