Làm bánh xèo đừng bỏ qua tuyệt chiêu pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm khắp 3 miền

CEO Hạnh David
Bánh xèo - món ăn truyền thống của Việt Nam đã trở thành một món ăn phổ biến và được ưa chuộng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Để làm được...

Bánh xèo - món ăn truyền thống của Việt Nam đã trở thành một món ăn phổ biến và được ưa chuộng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Để làm được lớp vỏ bánh xèo giòn tan, vàng rụm đúng chuẩn nhà 5 sao, cách pha bột là điều quan trọng nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các cách pha bột bánh xèo giòn ngon và vàng rực từ khắp 3 miền đất nước.

Cách pha bột phổ biến nhất

Đầu tiên, hãy chuẩn bị 500g bột gạo và một thìa cà phê bột nghệ. Đổ bột và nghệ vào một tô, sau đó trộn đều. Cho khoảng 250ml nước và 50ml nước cốt dừa vào bột và trộn đều. Tiếp theo, thêm vào hỗn hợp 100ml bia. Bí kíp quan trọng để lớp vỏ bánh xèo giòn tan đúng chuẩn là bia, đó là điểm đặc biệt của cách pha bột này.

Cách pha bột phổ biến nhất Hình ảnh: Cách pha bột phổ biến nhất

Cách pha bột theo kiểu miền Tây vừa giòn, vừa ngon

Cách pha bột này sẽ mang đến cho bạn lớp vỏ bánh xèo giòn ngon đúng chuẩn miền Tây. Bạn hãy trộn bột bánh xèo với 1 thìa cà phê bột nghệ. Sau đó thêm nước, nước cốt dừa và hành lá vào hỗn hợp bột và nêm gia vị cho vừa ăn. Khuấy đều hỗn hợp bột và để nghỉ khoảng 30 phút trước khi bắt đầu tráng bánh. Đây là cách pha bột phổ biến miền Tây và đảm bảo sẽ mang đến cho bạn lớp vỏ bánh xèo vừa giòn vừa ngon.

Cách pha bột theo kiểu miền Tây vừa giòn, vừa ngon Hình ảnh: Cách pha bột theo kiểu miền Tây vừa giòn, vừa ngon

Cách pha bột theo kiểu miền Trung ngon đúng vị

Cách pha bột bánh xèo theo kiểu miền Trung sẽ mang lại một vị đậm đà và thơm ngon. Trộn đều 1 thau bột gạo, bột nghệ và muối. Pha 1 thau khác gồm nước, nước cốt dừa và bia. Sau đó, từ từ đổ hỗn hợp nước, nước cốt dừa và bia vào thau bột và trộn đều.

Cách pha bột theo kiểu miền Trung ngon đúng vị Hình ảnh: Cách pha bột theo kiểu miền Trung ngon đúng vị

Cách pha bột theo kiểu miền Nam đậm đà bản sắc

Cách pha bột bánh xèo theo kiểu miền Nam sẽ mang đến lớp vỏ bánh xèo đậm đà và bản sắc. Trộn 500g bột bánh xèo và 150g bột chiên giòn với 1 lít nước sôi để nguội. Thêm hành lá đã được cắt nhỏ vào hỗn hợp bột, tiếp theo cho 500ml nước cốt dừa cùng với trứng vào và đảo đều. Đây là cách pha bột đặc trưng của miền Nam đảm bảo mang đến cho bạn lớp vỏ bánh xèo đậm đà và thơm ngon.

Cách pha bột theo kiểu miền Nam đậm đà bản sắc Hình ảnh: Cách pha bột theo kiểu miền Nam đậm đà bản sắc

Cách pha bột bánh xèo với trứng vừa đơn giản, vừa đảm bảo chất lượng

Cách pha bột bánh xèo với trứng là một cách đơn giản nhưng đảm bảo chất lượng. Rây kỹ hỗn hợp bột mì và bột chiên giòn để thu được hỗn hợp mịn nhất. Cho trứng gà vào hỗn hợp và đảo đều, nêm thêm muối cho vị vừa ăn. Cuối cùng, đổ từ từ nước vào với một lượng vừa phải để bột không bị quá lỏng. Để bột nghỉ 30 phút sau đó mới đổ bánh. Hãy đổ một lớp bột vừa phải đủ để tráng hết mặt chảo nhưng đừng quá dày vì lớp bột dày sẽ làm bánh xèo không còn được giòn nữa. Sau đó, bạn chiên từ từ với lửa nhỏ để nước trong bột bốc hơi đi, thì bánh xèo của chúng ta sẽ giòn ngon vô cùng.

Cách pha bột bánh xèo với trứng vừa đơn giản, vừa đảm bảo chất lượng Hình ảnh: Cách pha bột bánh xèo với trứng vừa đơn giản, vừa đảm bảo chất lượng

Cách pha bột bánh xèo với đậu xanh

Nếu bạn muốn thử một cách pha bột bánh xèo độc đáo, hãy thử làm theo cách này với đậu xanh. Đậu xanh rửa sạch và ngâm khoảng 1 tiếng, sau đó nấu trong nồi áp suất tới khi mềm nhừ. Xay nhuyễn đậu xanh và nước cốt dừa. Rồi đem hỗn hợp trộn chung với bột gạo, bột nghệ và ít muối, để bột nghỉ trong vòng 1 tiếng rồi bắt đầu đổ bánh. Đây là cách pha bột bánh xèo sáng tạo và đảm bảo mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức bánh xèo.

Cách pha bột bánh xèo với đậu xanh Hình ảnh: Cách pha bột bánh xèo với đậu xanh

Cách pha bột theo kiểu Hàn Quốc đầy thú vị

Kiểu pha bột bánh xèo theo kiểu Hàn Quốc mang đến một hương vị đậm đà và thú vị khác biệt. Luộc hải sản từ 5 đến 10 phút trong nồi gồm nước sôi và rượu trắng. Sau đó, vớt ra để ráo nước, phần nước luộc giữ lại để trộn bột. Bột mì được rây kỹ chung với hỗn hợp đường, muối, tỏi và giấm. Dùng nước luộc hải sản (đã lọc qua rây lọc để loại bỏ cặn) để trộn bột, rồi cho hành lá vào. Sau cùng, cho trứng đã được đánh đều vào hỗn hợp và đảo đều. Đợi 30 phút sau đó mới bắt đầu đổ bánh. Cách pha bột theo kiểu này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới và một hương vị đặc biệt của bánh xèo Hàn Quốc.

Cách pha bột theo kiểu Hàn Quốc đầy thú vị Hình ảnh: Cách pha bột theo kiểu Hàn Quốc đầy thú vị

Cách pha bột bánh xèo lạ miệng

Cách pha bột bánh xèo lạ miệng sẽ mang đến lớp vỏ bánh xèo độc đáo và hấp dẫn. Vẫn là công thức cũ cho bột gạo và muối, rồi trộn chung với nước cốt dừa và bia. Nhưng điểm đặc biệt là bạn sẽ thêm vào hỗn hợp bột một chén cơm nguội xay nhuyễn, điều này giúp vỏ bánh xèo lạ miệng hơn rất nhiều. Điều chỉnh lượng nước cho phù hợp để không quá đặc hoặc quá lỏng. Đợi khoảng 1 tiếng rồi mới bắt đầu đổ bánh.

Cách pha bột bánh xèo lạ miệng Hình ảnh: Cách pha bột bánh xèo lạ miệng

Cách pha bột theo người dân Phú Yên

Người dân Phú Yên có cách pha bột bánh xèo độc đáo của riêng họ. Đầu tiên, họ sẽ pha bột gạo với một ít nước ấm, rồi ray qua một lần để được hỗn hợp dẻo, mịn và giữ nguyên màu trắng đục của gạo, chứ không thêm bột nghệ vào. Sau đó, thêm nước cốt dừa vào và trộn đều. Để bột nghỉ khoảng 30 phút rồi mới bắt đầu đổ bánh. Đây là cách pha bột độc đáo và mang đến cho bạn lớp vỏ bánh xèo mềm mịn và thơm ngon.

Cách pha bột theo người dân Phú Yên Hình ảnh: Cách pha bột theo người dân Phú Yên

Trên đây là những cách pha bột bánh xèo độc đáo và hấp dẫn từ khắp 3 miền đất nước. Hãy thử và tìm ra cách pha bột mà bạn thích nhất để thưởng thức bánh xèo giòn ngon và thơm ngất ngây!

1