Xem thêm

Phuket: Bạn Đã Sẵn Sàng Khám Phá Hòn Đảo Đẹp Nhất Thái Lan?

Phuket không chỉ là một hòn đảo đẹp và nổi tiếng ở Thái Lan, mà còn là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Khám phá Phuket, bạn sẽ được...

Phuket không chỉ là một hòn đảo đẹp và nổi tiếng ở Thái Lan, mà còn là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Khám phá Phuket, bạn sẽ được tận hưởng không chỉ những hòn đảo tuyệt đẹp và bãi tắm trải dài, mà còn có nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn.

Giới thiệu chung về Phuket

Phuket là hòn đảo lớn nhất tại Thái Lan, với diện tích 576 km2. Nơi đây từng rất giàu có và phát triển nhờ vào các nguồn tài nguyên từ thiếc, cao su và hiện nay, du lịch đang dần trở thành ngành nghề phát triển chủ yếu của Phuket. Đảo Phuket nằm ở miền Nam của Thái Lan, giáp với đảo Mergui của Myanmar về phía Bắc và đảo Andaman của Ấn Độ về phía Tây.

Du lịch Phuket không chỉ trong việc khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp, hang động kỳ quặc hay tham quan đỉnh núi, mà còn có nhiều show trình diễn và danh lam thắng cảnh thú vị. Đặc biệt, không thể không nhắc đến bãi tắm Patong - một trong những bãi tắm nổi tiếng nhất ở Phuket, là thiên đường biển mà du khách quốc tế yêu thích.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với Bangkok hoặc Pattaya, hãy thử "đổi gió" du lịch tới đảo Phuket. Với một số tour Thái Lan trọn gói kết hợp tham quan cả Bangkok - Phuket, bạn sẽ có trải nghiệm khá thú vị. Đặc biệt, từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, việc bay thẳng tới Phuket cực kỳ dễ dàng.

Phuket Hình ảnh: Phuket

Những điểm du lịch nổi bật ở Phuket

Phố cổ Phuket

Phố cổ Phuket nằm ngay trung tâm thành phố, là một con phố cổ kính. Nơi đây tập trung nhiều đền chùa, bảo tàng và những quán ăn được thiết kế theo phong cách xưa. Để trọn vẹn thưởng thức những cảnh đẹp nhất của phố cổ Phuket, bạn nên đi vào sáng sớm hoặc buổi chiều tối. Đặc biệt, khu vực xung quanh phố cổ còn có nhiều nhà hàng ngon và quán cafe tuyệt đẹp để bạn thưởng thức.

Bãi biển Patong

Bãi biển Patong có chiều dài 3km, nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Tới đây, bạn không chỉ được tắm biển, mà còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi dưới nước hấp dẫn như trượt nước có tàu kéo, lướt ván có buồm...

Soi Bangla Road

Nếu bạn thích những cảm giác sôi động, hãy đến khu vực Soi Bangla ở Phuket. Khi màn đêm buông xuống, các khu giải trí, câu lạc bộ và quán bar ở đây trở nên cực kỳ náo nhiệt.

Phuket Fantasea Show

Không thể bỏ qua chương trình biểu diễn của những chú voi tại Phuket Fantasea Show. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực độc đáo của Phuket và mua sắm tại đây.

Chợ cuối tuần Phuket

Chợ cuối tuần Phuket là nơi bày bán đủ loại mặt hàng như quần áo, trang sức, thực phẩm, đồ nội thất... Mặc dù không lớn bằng chợ Chatuchak ở Bangkok, nhưng chợ cuối tuần Phuket cũng không kém phần hấp dẫn. Chợ hoạt động từ 9h sáng đến khuya vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Đảo Phi Phi

Đảo Phi Phi là một hòn đảo xinh đẹp, được chia thành hai hòn đảo nhỏ là Phi Phi Don và Phi Phi Leh. Đây là nơi nổi tiếng với phong cảnh thơ mộng. Buổi tối ở đảo Phi Phi, bạn có thể thưởng thức biểu diễn múa lửa rất đặc sắc.

Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga nổi tiếng với những ngọn núi nhô cao trên mặt nước biển xanh thẳm và hệ thực vật xanh tươi. Nước biển trong veo và sạch sẽ, bạn có thể lặn ngắm từng đàn cá tung tăng bơi lội và thỏa thích nô đùa cùng làn nước tươi mát.

Vịnh Phang Nga Hình ảnh: Vịnh Phang Nga

Cách di chuyển tới Phuket

Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Phuket, vì vậy bạn cần đáp chuyến bay tới Bangkok và từ đó di chuyển tới Phuket bằng máy bay, xe bus hoặc tàu thuyền. Các hãng hàng không từ Việt Nam đi Thái Lan như Thai Airways, Vietnam Airlines, Air Asia, Qatar... Thời gian di chuyển khoảng 1h20 phút, giá vé khoảng 9-10 triệu đồng/khứ hồi. Sau đó, bạn cần nối chuyến bay đi Phuket với quãng đường khoảng hơn 800km.

Nếu bạn muốn tiết kiệm, có thể đi xe bus từ Bangkok tới Phuket. Bắt xe tại bến xe phía Nam của Bangkok, loại xe bus 2 tầng với thời gian di chuyển 12 tiếng và giá vé là 600 baht/người. Hoặc có thể đi xe khách bắt tại đường Khaosan với giá vé 1000 baht/người. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu thuyền từ đảo Koh Phi Phi và đảo Krabi tới Phuket với thời gian 90 phút và giá vé khoảng 400 baht.

Phuket - hòn đảo đẹp nhất nhì Thái Lan mà ai cũng muốn tới một lần. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay xách ba lô và khám phá hòn đảo xinh đẹp này ngay và luôn.

1