Xem thêm

Rất thú vị! Top 17 món ăn từ tôm [Đánh Giá Cao]

Tôm luôn là một trong những hải sản được yêu thích bởi hầu hết mọi lứa tuổi và có mặt trong các bữa ăn từ thường ngày đến những dịp đặc biệt. Món tôm có...

Tôm luôn là một trong những hải sản được yêu thích bởi hầu hết mọi lứa tuổi và có mặt trong các bữa ăn từ thường ngày đến những dịp đặc biệt. Món tôm có thể chế biến thành nhiều hình thức khác nhau, mang đến những trải nghiệm ẩm thực phong phú. Dưới đây là danh sách top 17 món ăn từ tôm của Cosy, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại:

Tôm sốt bơ tỏi

tôm sốt bơ tỏi Tôm sốt bơ tỏi là một món ăn ngon và hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Tôm sốt bơ tỏi là một món ăn phổ biến mà hầu hết mọi người đều yêu thích. Vị thơm béo của bơ, kết hợp với mùi tỏi đặc trưng, làm phần tôm trở nên thêm hấp dẫn. Món ăn này cũng không quá phức tạp để chế biến. Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm tôm ngon, đây là một gợi ý tuyệt vời:

  • Bước 1: Rửa sạch và cắt bỏ phần râu và chân của 500 gram tôm sú. Sau đó, chiên tôm cho đến khi chín đều hai mặt.
  • Bước 2: Trong một chiếc chảo khác, đun nóng bơ thực vật và thêm tỏi băm vào. Nêm gia vị vừa ăn và khuấy đều.
  • Bước 3: Rưới phần sốt lên tôm đã chiên và thưởng thức ngay.

Tôm hấp nước dừa

tôm hấp nước dừa Tôm hấp nước dừa thơm ngon và bổ dưỡng (Nguồn: Internet)

Tôm hấp nước dừa là một món ăn phù hợp cho mọi lứa tuổi. Hương vị ngọt thanh của tôm hòa quyện cùng mùi hương beo béo từ nước dừa tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho món ăn. Để chế biến món này, bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Sơ chế tôm, cắt bỏ phần râu và chân tôm, lấy phần chỉ nằm ở lưng.
  • Bước 2: Cho nước dừa và hành tím vào nồi, đun cho tới khi sôi. Trong khi đó, trang trí tôm xung quanh miệng của trái dừa. Sau đó, thả tôm vào nồi và luộc cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ.
  • Bước 3: Trang trí trái dừa bằng tôm và thưởng thức ngay.

Tôm hấp xì dầu

tôm hấp xì dầu Tôm hấp xì dầu thơm ngon và độc đáo (Nguồn: Internet)

Tôm hấp xì dầu là một lựa chọn mới lạ cho bữa cơm thường ngày nếu bạn không biết làm gì từ tôm. Với cách chế biến độc đáo này, chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ thích thú hơn khi dùng bữa. Bạn có thể làm món này theo các bước sau:

  • Bước 1: Sơ chế và loại bỏ phần chỉ trên lưng của con tôm.
  • Bước 2: Phi thơm hành tím đã băm nhuyễn, sau đó thêm nấm đông cô đã thái sợi. Nêm gia vị như đường, giấm và nước tương.
  • Bước 3: Xào tôm và nấm, sau đó rim hỗn hợp này lên phần lưng tôm. Khi tôm chuyển vàng cam thì tắt bếp và thưởng thức ngay.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và hy vọng rằng những gợi ý về món ăn từ tôm này sẽ giúp bạn tạo ra những bữa ăn thú vị và ngon miệng.

1