Xem thêm

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức bởi UBND Thành phố và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố. Sự kiện...

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức bởi UBND Thành phố và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố. Sự kiện này cung cấp cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản đến người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, Hội chợ còn giúp tạo ra chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây là dịp để các nhà phân phối tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa và người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp và khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng.

Hội chợ năm 2022 có quy mô lớn với 260 gian hàng và hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 54 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự kiện còn có Khu trưng bày các sản phẩm quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa và du lịch của các nước, Khu trưng bày và trình diễn ẩm thực 3 miền, Khu thưởng trà và Khu trưng bày sản phẩm OCOP.

Trong Hội chợ, khách tham quan có thể tìm thấy các sản phẩm đặc sản của các vùng miền, các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, các sản phẩm chế biến từ thủy hải sản và nông sản, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng. Tất cả đều đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và xuất xứ hàng hóa. Đặc biệt, khu trưng bày OCOP sẽ giới thiệu các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao như hoa quả, bánh kẹo, trái cây, sữa, chè và rượu.

Ngoài ra, Hội chợ cũng sẽ có không gian phân bổ cho các vùng như Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và duyên hải miền Trung. Các không gian này mang đậm những đặc trưng riêng biệt của từng vùng, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch và văn hóa đặc sắc của cả nước.

Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại và du lịch uy tín, được đánh giá cao bởi Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không chỉ là dịp để trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm mà còn là thời điểm để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ, ký kết hợp tác và biên bản cung ứng tiêu thụ sản phẩm. Sự kiện cũng mang đến các hoạt động trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa và xúc tiến du lịch, như trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề, trình diễn thưởng trà Vùng Tây Bắc, quy trình sao ẩm chè sạch từ các vùng chè nổi tiếng và giới thiệu văn hóa trà, lễ hội quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây và biểu diễn nghệ thuật các vùng miền.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không chỉ là một sự kiện thương mại, mà còn là một ngày hội văn hóa đặc trưng của Hà Nội. Hãy đến tham quan và khám phá những nét đặc sắc của đất nước và vùng miền Việt Nam tại Hội chợ này!

1