Xem thêm

[Thổ địa mách] Khám phá 14 quán ăn trưa ngon và giá hợp lý ở Huế

Ăn trưa ở Huế đã từ lâu được biết đến là một trải nghiệm độc đáo với những món ăn ngon, bổ, và giá cả phải chăng. Bên cạnh những cảnh đẹp nổi tiếng, thành...

Ăn trưa ở Huế đã từ lâu được biết đến là một trải nghiệm độc đáo với những món ăn ngon, bổ, và giá cả phải chăng. Bên cạnh những cảnh đẹp nổi tiếng, thành phố Huế còn là thủ phủ của các món ăn trưa hấp dẫn. Hãy cùng khám phá 14 địa điểm quán nổi tiếng để thưởng thức ăn trưa ở Huế trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thử ngay món cơm âm phủ Nguyễn Thái Học

Ăn trưa ở Huế Ảnh: Ăn trưa ở Huế

Cơm âm phủ Nguyễn Thái Học là món ăn trưa ở Huế mà nhiều người du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua. Cơm âm phủ Nguyễn Thái Học được chế biến theo công thức riêng và bày trí rất đẹp mắt. Một suất cơm sẽ bao gồm cơm trắng và 7 món ăn khác đi kèm. Cơm trắng được chọn từ gạo An Cựu, hạt gạo to, mềm và cực kỳ dẻo. Những món ăn đi kèm bao gồm thịt ba chỉ nướng, nem, trứng, dưa chuột, chả lụa và rau thơm. Không gian quán khá đơn giản nhưng rất sạch sẽ, là một trong những địa điểm ăn trưa ở Huế lý tưởng bạn không thể bỏ qua.

2. Lấp đầy dạ dày với cơm hến Hoa Đông

Ăn trưa ở Huế Ảnh: Ăn trưa ở Huế

Cơm hến Hoa Đông là một món ăn ngon ở Huế không thể bỏ lỡ. Một suất cơm hến sẽ có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt mà chỉ có giá khoảng 15.000 VNĐ, vừa rẻ vừa ngon. Bên cạnh món ăn đặc trưng này, quán cơm hến Hoa Đông còn phục vụ thực đơn các món bún hến, mì hến, và các món ăn vặt khác để đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách.

3. Bún giò heo Nguyễn Du - Món ăn trưa ngon ở Huế

Bún giò heo Nguyễn Du là một món ăn trưa ở Huế không thể bỏ qua. Khác với những quán khác, bún giò heo Nguyễn Du có sợi bún to gấp 2 tới 3 lần các loại bún thông thường. Một bát đầy đủ sẽ bao gồm bún, thịt bò, móng giò ăn kèm rau thơm, giá đỗ và hoa chuối. Nước dùng của món ăn rất đậm đà, được chế biến theo công thức riêng của quán, thơm mùi sả. Vị ngọt của chân giò và các gia vị khác nêm nếm rất vừa miệng. Không gian quán nhỏ nhưng luôn đông khách, bún ở đây rất ngon và nước dùng được nấu theo công thức gia truyền đã giữ nguyên được hương vị.

4. Quán ăn trưa chay - Cơm chay Liên Hoa

Ăn trưa ở Huế

Một trong những quán ăn chay nổi tiếng ở Huế không thể bỏ qua là quán cơm chay Liên Hoa. Thực đơn món chay của quán đa dạng, ngon miệng và giá lại hợp lý. Các nguyên liệu chủ yếu để chế biến món ăn đều từ tương, bột lọc, đậu phụ, và các loại rau. Nếu đi theo nhóm đông người, nên liên hệ quán đặt bàn trước để được phục vụ chu đáo nhất.

5. Quán bún thịt nướng Đào Duy Từ đậm vị Huế

Quán bún thịt nướng Đào Duy Từ nổi tiếng với món bún thịt nướng đậm vị Huế. Quán được review là khá ngon và có giá cũng rất hợp lý. Một suất bún thịt nướng ở quán sẽ bao gồm thịt heo nướng mềm, thơm, ướp gia vị đậm đà. Phần bún vừa đủ, có thêm các loại rau thơm, giá đỗ, dưa chuột, cà rốt, đậu phộng ăn kèm. Điểm đặc biệt của quán là còn phục vụ thêm cả nem lụi, bạn có thể gọi để ăn cùng bún thịt nướng cũng rất ngon.

6. Hủ tiếu Nam Vang đường Trần Phú

Quán hủ tiếu Nam Vang nổi tiếng với món hủ tiếu ngon mang hương vị Huế. Một tô hủ tiếu ở quán sẽ bao gồm hủ tiếu vừa ăn, thịt nạc, thịt xay, bao tử heo, lưỡi heo, trứng cút và các loại rau ăn kèm. Phần nước lèo của món ăn này khá đậm đà, vị thanh ngọt từ xương khiến bạn sẽ nhớ mãi. Sợi hủ tiếu to và dai, chỉ với khoảng 20.000 VNĐ bạn đã có một bát bún đầy ú ụ cực hấp dẫn. Ngoài ra, ở quán còn có thêm nhiều món ăn khác như bò né, ốp la, sốt bò mỹ, bò quanh lửa,...

7. Bánh canh Bà Đợi - Món ăn trưa ở Huế ngon nổi tiếng

Ăn trưa ở Huế Ảnh: ăn trưa ở Huế

Bánh canh Bà Đợi là một trong những món ăn trưa ngon ở Huế mà bạn không thể bỏ qua. Một tô bánh canh đầy đủ ở quán sẽ có tôm, trứng cút, chả. Bánh canh ăn kèm với rau sống và một chút ớt chiên sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Ngon nhất sẽ là phần nước lèo của tô bánh canh, có vị ngọt của xương hầm, thơm bùi của các loại gia vị. Đặc biệt, sợi bánh canh rất to và dai, không bị nát, ăn rất vừa miệng. Thông thường, quán sẽ rất đông vào những giờ cao điểm. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn thời gian phù hợp để thưởng thức món ăn trưa này một cách trọn vẹn.

8. Quán bánh khoái Lạc Thiện - Địa chỉ ăn trưa ngon ở Huế

Quán bánh khoái Lạc Thiện đã có tuổi đời hơn 40 năm ở Huế. Món bánh khoái ở đây không chỉ được người dân bản xứ yêu thích mà còn thu hút rất nhiều du khách tò mò tới thưởng thức. Món bánh khoái khá giống với món bánh xèo trong miền Nam. Loại bột làm bánh thơm ngon, được tráng trong một chiếc chảo tròn, sau đó có thêm tôm, thịt heo, trứng gà, giá đỗ. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của vỏ bánh, vị thơm của tôm, thịt và trứng. Loại nước chấm ở đây cũng rất đặc biệt vì được pha theo công thức riêng của quán. Tất cả các thành phần của món ăn hòa quyện lại, tạo nên một món ăn trưa ở Huế cực ngon, khiến bao du khách nao lòng.

9. Quán cơm niêu Gia Đình

Quán cơm niêu Gia Đình nổi bật với những niêu cơm ngon mềm, dẻo được nấu trực tiếp trên than hồng. Thực đơn các món ăn đi kèm cũng khá đa dạng với các món thường nhật nhưng thơm ngon, dinh dưỡng như: bí xào, cá chép nấu chua, tôm rim, đậu sốt cà chua, thịt nướng,... Quán có không gian được thiết kế, trang trí theo phong cách truyền thống với bàn ghế làm bằng tre nứa, mang lại cảm giác giản dị và đậm chất làng quê Việt. Quán phù hợp cho những đoàn du lịch theo nhóm, theo tour.

10. Ăn trưa ở Huế với bún bò chuẩn vị tại quán O Cương chú Điệp

Ăn trưa ở Huế Ảnh: ăn trưa ở Huế

Nhắc tới đặc sản Huế, không thể bỏ qua món bún bò chuẩn vị ở quán O Cương chú Điệp. Món bún bò Huế ở quán rất đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì sẽ không giống với bất cứ hương vị nào bạn đã từng thưởng thức. Phần nước dùng ở đây có vị ngọt, ngon thơm là do được ninh khoảng 10 tiếng, sau đó mới được sử dụng và thêm một số gia vị khác. Sợi bún bò to mềm, dai, không bị nát. Trong tô bún sẽ có thêm chả thịt, nạm bò, hành tây, rau sống và giá đỗ, tất cả tạo nên một món ăn trưa ở Huế đậm vị mà bạn không thể bỏ qua. Đội ngũ nhân viên của quán cũng rất chuyên nghiệp, thân thiện, phục vụ chu đáo. Điều này khiến quán trở thành một điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến du lịch Huế.

11. Nhà hàng chay Bồ Đề

Nhà hàng chay Bồ Đề nổi tiếng là địa điểm quán ăn trưa ở Huế dành cho những người ăn chay trường. Không gian quán rộng rãi, thiết kế sang trọng và thanh tịnh. Các món chay của nhà hàng đa dạng, nguồn thực phẩm chế biến được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Nhà hàng này là điểm dừng chân lý tưởng để trải nghiệm ẩm thực chay độc đáo trong chuyến du lịch Huế.

12. Quán Cà Phê Nhà - Chuẩn cơm mẹ nấu

Quán Cà Phê Nhà mang đến trải nghiệm chuẩn cơm mẹ nấu với các món ăn thường nhật. Các món ăn tại quán rất nóng hổi, vừa miệng, gợi cho du khách cảm giác như đang được ăn cơm ở nhà. Không gian quán được trang trí theo lối kiến trúc của những năm 80 thế kỷ trước, mang lại cảm giác yên tĩnh và thú vị cho thực khách.

13. Quán ăn trưa ngon và sạch sẽ - Cơm niêu Cá Bống

Cơm niêu Cá Bống là một quán ăn trưa ở Huế cực ngon và sạch sẽ. Cơm niêu được nấu trực tiếp trên bếp than hồng, hạt cơm trắng, dẻo và cực kỳ thơm. Quán cũng phục vụ các món ăn khác như cá kho, canh cua, thịt chân giò luộc, trứng rán, bí xào, rau muống xào,... cùng nhiều loại lẩu hấp dẫn. Đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, thân thiện, phục vụ chu đáo. Đồ ăn được phục vụ nhanh chóng mà không cần chờ đợi lâu. Quán là điểm đến đáng để ghé thăm trong chuyến du lịch Huế.

14. Nhà hàng Niêu Deli

Nhà hàng Niêu Deli nổi tiếng với cơm niêu ngon nấu trên bếp than hồng. Món cơm được chọn lọc từ những loại gạo ngon nhất và nấu trong những chiếc niêu gang truyền thống. Nhà hàng cũng phục vụ nhiều món ăn khác như cá kho, canh cua, thịt chân giò luộc, trứng rán, bí xào, rau muống xào,... cùng nhiều loại lẩu hấp dẫn. Không gian nhà hàng decor hiện đại, thoáng đãng và có rất nhiều bàn để phục vụ thực khách. Đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, thân thiện, phục vụ chu đáo. Nhà hàng Niêu Deli là lựa chọn lý tưởng khi ăn trưa ở Huế.

Quán ăn trưa ở Huế đa dạng, ngon và giá cả phải chăng. Với 14 quán ăn trưa ở Huế được gợi ý trên đây, hy vọng rằng bạn đã lựa chọn được quán ăn phù hợp nhất. Hãy cùng người thân và bạn bè đến để trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo xứ Huế mộng mơ ngay thôi!

1