Xem thêm

Top 10 loại nước giải khát mùa hè tốt cho sức khỏe nên thử ngay

Vào mùa hè, cơ thể thường dễ mệt mỏi, đổ nhiều mồ hôi và mất nước. Lúc này, các loại nước giải khát mùa hè sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn...

Vào mùa hè, cơ thể thường dễ mệt mỏi, đổ nhiều mồ hôi và mất nước. Lúc này, các loại nước giải khát mùa hè sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn thưởng thức loại nước uống vừa giúp giải tỏa cơn khát vừa đảm bảo sức khỏe, hãy thử ngay những loại nước dưới đây.

Nha đam đường phèn

Nha Đam Đường Phèn Hình ảnh: Nha Đam Đường Phèn

Nha đam (lô hội) là loại cây được nhiều quốc gia sử dụng vì có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có thể dùng như một loại thảo dược hỗ trợ điều trị các vấn đề về da nhanh chóng tại nhà. Nha đam còn giúp làm sáng sạch da, mượt tóc, cung cấp nước giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Hơn nữa, nha đam lại là một loại thức uống khoái khẩu của nhiều người giúp giải nhiệt cơ thể vào mùa hè đặc biệt các chị em phụ nữ.

Theo nghiên cứu, nước ép từ nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp gia tăng năng suất hoạt động cơ thể trong đó có thận và gan. Hai bộ phận này có nhiệm vụ lọc máu và góp phần thúc đẩy hệ bài tiết của cơ thể.

Chính vì vào mùa hè nóng bức, cơ thể thường mất nước, uống nha đam mỗi ngày sẽ giúp cho gan và thận khỏe mạnh, duy trì năng lượng cả ngày.

Nguyên liệu:

  • 2 lá nha đam
  • 150g đường phèn
  • 2 lít nước

Cách làm:

  • Gọt sạch vỏ nha đam, phần gel trắng bên trong cắt thành hạt lựu.
  • Ngâm nha đam với nước bình thường hoặc có pha muối, nước cốt chanh từ 15-20 phút để làm sạch nhớt và giảm vị hăng của nha đam.
  • Rửa thêm 2-3 lần cho nha đam sạch hẳn.
  • Thả đường phèn vào nước và nấu lên cho đường tan hoàn toàn. Tùy vào nhu cầu uống ngọt, bạn có thể gia giảm lượng đường cho vừa khẩu vị.
  • Cho nha đam vào nấu sôi từ 3-5 phút có thể dùng được rồi.

Nha đam đường phèn là thức uống ngon, bổ và rẻ tốt cho cơ thể giúp hỗ trợ điều trị huyết áp, béo phì, xơ gan và làm đẹp da, giúp da tươi sáng. Độ giòn, sần sật của nha đam kết hợp với vị ngọt thanh của đường phèn tạo nên một món nước giải nhiệt mùa hè mát lạnh, tốt cho sức khỏe.

Mặc dù nha đam đường phèn rất tốt cho cơ thể, nhưng chúng ta cũng cần lưu ý nếu uống quá nhiều sẽ có thể tổn thương gan và bị các bệnh về thận.

Nước rau má

Nước Rau Má Hình ảnh: Nước Rau Má

Rau má là một loại thức uống rất phổ biến và quen thuộc với nhiều người trong số các loại nước giải khát mùa hè. Theo Đông y, rau má có vị đắng ngọt, tính mát được sử dụng như một loại thảo dược để làm lành vết thương, trị chảy máu cam, sốt, rôm sảy,…

Bên cạnh đó, rau má còn chứa vitamin K, B1, B1, B2 giúp tăng cường trí nhớ, hạ huyết áp, thanh nhiệt cơ thể, phòng ngừa tim mạch hiệu quả.

Rau má mua về rửa sạch rồi xay nhuyễn cùng với nước, sau đó chắt lấy phần nước và thêm đá bào hoặc thêm đường, sữa tươi, bạn đã có ngay một ly nước thanh mát cơ thể cho mùa hè mà lại rất dễ thực hiện.

Tuy nhiên, thức uống nào tốt khi dùng quá nhiều và trong thời gian dài cũng sẽ phản tác dụng và còn ảnh hưởng đến tế bào gan thận và máu nữa. Vì thế chúng ta chỉ nên uống 3-4 ly/ tuần. Nếu uống mỗi ngày, liều lượng không vượt quá 40g và nên dừng hai tuần khi đã uống liên tục một tháng nhé.

Nước dừa tươi

Nước Dừa Tươi Hình ảnh: Nước Dừa Tươi

Trong Đông y, nước dừa có vị ngọt mát, giúp giải nhiệt, giải độc, cầm máu, phục hồi cân bằng chất điện giải và chống viêm, kháng khuẩn, giúp giảm mụn. Bên cạnh đó, nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ và tăng cường trao đổi chất.

Sử dụng nước dừa tươi là tốt nhất và là nước giải khát mùa hè giúp giảm nhiệt, thanh lọc cơ thể và chống chọi lại với cái nóng hiệu quả.

Tuy nhiên, nhiều quan điểm cho rằng uống nhiều dừa không ảnh hưởng gì đến cơ thể. Vì là loại trái cây tự nhiên. Nhưng theo Sở Nông nghiệp Mỹ, nước dừa có chứa natri, kali, carbohydrate cao sẽ ảnh hưởng đến người bị tim mạch và cao huyết áp.

Ngoài ra, nước dừa cũng chứa hàm lượng đường cao. Nếu dùng quá nhiều và thường xuyên sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước dừa cũng có chức năng lợi tiểu và làm cho thận phải hoạt động nhiều hơn khi uống nhiều.

Nước cam vắt

Nước Cam Vắt Hình ảnh: Nước Cam Vắt

Nước cam là một loại nước uống thơm ngon, bổ dưỡng và có tác dụng giải khát mùa hè rất tốt. Bên cạnh đó, cam vắt là thức uống chứa nhiều khoáng chất kali giúp ngăn ngừa mất xương, cải thiện bệnh tim mạch, đột quỵ, điều hòa huyết áp, giảm viêm và ngăn ngừa sỏi thận.

Nước cam vốn được biết đến là thức uống nhiều vitamin C, đặc biệt trong cam sành. Một ly nước cam 240ml có thể chứa đến 67% hàm lượng vitamin C. Trong cam cũng chứa vitamin E giúp da mịn màng, chống lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Trà bí đao

Trà Bí Đao Hình ảnh: Trà Bí Đao

Trà bí đao có rất nhiều công dụng và tốt cho sức khỏe chẳng hạn như: giải độc, lợi tiểu, thanh lọc gan và nhuận tràng. Đây là loại thức uống giải nhiệt rất được ưa chuộng đặc biệt là giới trẻ.

Nguyên liệu:

  • 1kg bí đao (gọt sạch vỏ, cắt miếng lớn)
  • 10g thục địa
  • 150g đường phèn
  • 2-3 lá dứa (cột lại thành bó nhỏ)
  • 2 lít nước
  • Muối

Cách làm:

  • Rang gạo đến khi gạo chuyển sang màu vàng và có mùi thơm. Trong quá trình rang, bạn nhớ đảo đều để gạo vàng đều và tránh bị cháy.
  • Ngâm gạo với sữa không đường khoảng 30 phút. Nấu hỗn hợp trên với lửa nhỏ đến khi thấy sôi lăn tăn.
  • Tắt bếp, đợi sữa nguội thì thêm sữa đặc. Cùng với đường vào và khuấy đều đến khi các thành phần tan hết là được.
  • Lọc bỏ xát gạo và lấy lại nước. Thế là bạn đã có được thành phẩm là nước gạo thơm, béo và giải nhiệt.

Trà chanh dây

Trà Chanh Dây Hình ảnh: Trà Chanh Dây

Chanh dây hay chanh leo là loại quả giàu dinh dưỡng chứa nhiều vitamin C, khoáng chất như kali, folate tốt cho sức khỏe và là loại quả dưỡng nhan được chị em ưa chuộng. Chúng ta có thể làm ra một loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng giải khát mùa hè.

Vị chua chua của chanh dây kết hợp cùng với vị chát của trà xanh giúp thanh nhiệt cơ thể và bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể. Một ngày hè mà có ly nước chanh dây thì còn gì bằng, giúp bạn xua tan thời tiết nóng bức và sảng khoái suốt ngày dài.

Nguyên liệu:

  • 2 túi trà lọc
  • 2 quả chanh dây
  • Đường

Cách làm:

  • Pha trà với 300ml nước, sau đó cắt chanh dây làm đôi và dùng muỗng khoét lấy phần ruột bên trong của chanh ra. Tiếp theo dùng rây lọc phần ruột đã lấy.
  • Pha nước chanh đã lọc cùng với nước trà và cho đường, đá vào là bạn đã có ngay một món nước thơm ngon rồi.

Nước mía

Nước Mía Hình ảnh: Nước Mía

Nước mía là một loại nước không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam. Trên các con đường chúng ta luôn bắt gặp hình ảnh của những chiếc xe nước mía vàng vàng thu hút. Là loại nước giải khát mùa hè được nhiều người ưa thích từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi.

Nước mía với vị ngọt dịu, dễ uống, còn có công dụng chữa nhiều bệnh. Nước mía giúp giảm cân, đau họng và ngừa cảm cúm hiệu quả. Nước mía có chứa flavonoid và phenolic giúp da chắc khỏe và chống oxy hóa. Vì thế, uống nước mía thường xuyên, đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng, sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và giải nhiệt tức thì.

Sữa gạo

Sữa Gạo Hình ảnh: Sữa Gạo

Sữa gạo là thức uống giải khát mùa hè đến từ Hàn Quốc. Nhưng hiện các gia đình Việt Nam cũng rất ưa chuộng do có hương vị thơm ngon và có lợi cho sức khỏe. Sữa gạo chứa nhiều canxi và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra trong sữa gạo còn chứa chất flavonoid đây là một loại chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa chứng đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, loại thức uống này cung cấp rất nhiều vitamin, gia tăng sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi của da giúp da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Nguyên liệu:

  • 300g gạo tẻ (gạo trắng)
  • 100g đường
  • 2 gói sữa tươi không đường
  • 1 muỗng sữa đặc

Cách làm:

  • Rang gạo đến khi gạo chuyển sang màu vàng và có mùi thơm. Trong quá trình rang, bạn nhớ đảo đều để gạo vàng đều và tránh bị cháy.
  • Ngâm gạo với sữa không đường khoảng 30 phút. Nấu hỗn hợp trên với lửa nhỏ đến khi thấy sôi lăn tăn.
  • Tắt bếp, đợi sữa nguội thì thêm sữa đặc. Cùng với đường vào và khuấy đều đến khi các thành phần tan hết là được.
  • Lọc bỏ xát gạo và lấy lại nước. Thế là bạn đã có được thành phẩm là nước gạo thơm, béo và giải nhiệt.

Trà đào cam sả

Trà Đào Cam Sả Hình ảnh: Trà Đào Cam Sả

Trà đào cam sả là một thức uống hấp dẫn. Với hương thơm từ sả hòa quyện cùng vị trà và cam cộng thêm nước đào ngọt ngọt, đã làm nên một món nước mùa hè hoàn hảo. Món trà này luôn được các bạn trẻ săn đón, vừa giúp giải khát, thanh mát cơ thể, vừa có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch và giúp giảm cân.

Nguyên liệu:

  • 1 quả cam
  • 2 gói trà đào túi lọc
  • 3 cây sả
  • 10ml nước đào ngâm
  • 150ml nước sôi

Cách làm:

  • Sả đem đập dập sau đó đun sôi và dùng rây để lấy nước cốt.
  • Vắt cam để lấy nước. Pha trà bằng nước cốt sả vừa mới nấu rồi cho tiếp nước đào ngâm, nước cam vào trà và khuấy đều. Lúc này nếu bạn muốn uống ngọt có thể cho thêm nước đường.
  • Cho vào ly hoặc bình lớn để dùng dần cho thêm đá viên và đào ngâm lên trên mặt. Bạn cũng có thể trang trí thêm tùy thích. Thế là bạn đã có ngay một ly trà nào thơm mát giải khát mùa hè trong tay.

Nước tăng lực Night Wolf - Nước giải khát mùa hè tốt cho sức khỏe

Nước Tăng Lực Night Wolf Hình ảnh: Nước Tăng Lực Night Wolf

Không cần phải quá kỳ công chuẩn bị và mất nhiều thời gian để pha chế, bạn cũng có thể thưởng thức một loại nước giải khát mùa hè và tốt cho sức khỏe. Đó chính là dòng nước tăng lực Night Wolf.

Đây là loại nước giúp tiết kiệm thời gian cho người bận rộn. Vừa đảm bảo giải nhiệt vừa cung cấp những dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Với sự kết hợp tinh tế và độc đáo từ thành phần thảo dược như Sâm Ngọc Linh, Câu Kỷ Tử, Ngũ Vị Tử.

Giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện, tăng sức đề kháng và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Sản phẩm hứa hẹn sẽ góp phần vào dòng nước giải khát cung cấp năng lực và giải nhiệt vào mùa hè của người tiêu dùng.

1