Xem thêm

Top 10+ Món ngon từ thịt lợn rừng chế biến đơn giản

Thịt lợn rừng có mùi vị đậm đà hơn thịt lợn bình thường, điều này khiến cho những người yêu thích ẩm thực rất thích các món chế biến từ thịt lợn rừng. Hôm nay,...

Thịt lợn rừng có mùi vị đậm đà hơn thịt lợn bình thường, điều này khiến cho những người yêu thích ẩm thực rất thích các món chế biến từ thịt lợn rừng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá 12 cách chế biến thịt lợn rừng ngon đúng điệu. Bạn hãy nhanh tay ghi lại những món ăn dưới đây để trổ tài vào bếp nhé!

Heo rừng xào lăn

Heo rừng xào sả ớt

Đầu tiên, hãy thử món xào rất phổ biến và thường xuất hiện trong các bữa tiệc.

Thịt lợn rừng xào sả ớt có hương vị thơm quyến rũ, thịt mềm, không dai và hòa quyện với mùi thơm cay nồng của ớt và sả. Bạn có thể ăn thịt lợn rừng xào sả ớt với cơm trắng hoặc dùng để lai rai cùng bạn bè trong những ngày se lạnh.

Heo rừng xào lăn

Tiếp theo, món heo rừng xào lăn cũng là một món ăn được vô cùng nhiều người yêu thích bởi cách chế biến đơn giản mà ngon.

Heo rừng xào me có hương vị thịt heo thơm lừng kết hợp với hỗn hợp nước dùng ngọt thanh từ nước dừa và mùi cà ri thơm phức. Món này có thể ăn kèm với cơm hoặc bánh mì. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến bữa cơm gia đình trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Heo Rừng Xào Hành

Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm và một chút thời gian chế biến, bạn đã có món thịt lợn rừng xào hành thơm ngon.

Thịt lợn rừng sau khi xào có màu sắc đẹp mắt, thịt chín mềm và có hương vị đậm đà. Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để góp phần cho bữa cơm gia đình thêm nhiều món ngon. Khi ăn, bạn có thể chấm với nước tương hoặc tương ớt để thêm phần ngon miệng!

Lợn rừng làm gì? Tổng hợp 12 món ngon từ thịt lợn rừng dễ làm

Heo rừng xào sa tế

Nếu bạn thích ăn cay, hãy thử món heo rừng xào sa tế nhé!

Thịt heo thấm đẫm nước sốt sa tế đẹp mắt, có vị cay cay chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. Bạn nên thưởng thức món ăn khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu ăn kèm với cơm trắng và một ít rau sống.

Lợn rừng làm gì? Tổng hợp 12 món ngon từ thịt lợn rừng dễ làm

Heo rừng xào lá lốt

Lá trầu không chỉ là thực phẩm mang lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà khi kết hợp với thịt lợn rừng còn tạo nên một món ăn thơm ngon.

Món thịt heo rừng xào lá lốt thơm lừng, mùi vị đặc trưng của lá lốt kết hợp với thịt heo rừng mềm, thấm gia vị sẽ khiến bạn mê mẩn. Bạn có thể rắc thêm một chút hạt tiêu để món ăn thêm đậm đà và dùng với cơm nhé.

Lợn rừng làm gì? Tổng hợp 12 món ngon từ thịt lợn rừng dễ làm

Heo rừng hấp

Heo rừng hấp sả gừng

Một món hấp cực dễ làm mà vẫn giữ được hương vị tuyệt vời của thịt lợn rừng đó là món lợn rừng hấp sả gừng.

Thịt heo chắc, dai và ngọt, da giòn sần sật và rất thơm mùi gừng sả, ăn vào sẽ cảm thấy ngon miệng vô cùng. Bạn có thể chấm thịt với muối ớt xanh để món ăn thêm đậm đà.

Heo rừng hấp tía tô

Tía tô được biết đến là loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và cũng thường xuất hiện trong nhiều món ăn ngon.

Thịt lợn rừng hấp tía tô có mùi thơm hấp dẫn, đặc trưng của loại lá này. Miếng thịt thấm gia vị ăn rất ngọt, da heo thì giòn khi chấm với chao sẽ khiến bạn càng ăn càng ghiền.

Heo rừng hấp nước dừa

Nếu bạn thích một món hấp đơn giản, dễ làm thì heo rừng hấp nước dừa sẽ là lựa chọn rất phù hợp cho bạn.

Heo rừng hấp nước dừa có hình dáng bắt mắt, thịt mềm ngọt, da giòn, thấm gia vị và có mùi thơm của mía, sả rất hấp dẫn. Để món ăn thêm ngon, bạn có thể ăn kèm với một ít rau sống và chấm với nước mắm tỏi.

Heo rừng nướng

heo rừng nướng

Các món nướng luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng. Khi tiết trời se lạnh, được thưởng thức món lợn rừng nướng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thịt heo sau khi quay có màu sắc bắt mắt, mùi thơm nồng nàn. Bí quyết để món ăn này trở nên hấp dẫn chính là khâu tẩm ướp sao cho đúng cách và phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Gắp một miếng thịt nướng chấm vào chén muối ớt xanh, vị ngọt tự nhiên của thịt và sần sật của da heo sẽ khiến bạn mê mẩn.

Lợn rừng làm gì? Tổng hợp 12 món ngon từ thịt lợn rừng dễ làm

Heo rừng nướng muối ớt

Một món nướng khác từ heo rừng mà bạn và gia đình có thể cùng nhau chế biến để thưởng thức những ngày cuối tuần đó là heo rừng nướng muối ớt.

Thịt heo sau khi nướng có mùi thơm nồng từ hạt dổi và mắc khén. Thịt mềm, ngọt, thấm đều gia vị, thêm chút cay cay, mặn mặn của muối tiêu, ăn rất vừa miệng. Có thể ăn kèm với rau sống để thêm ngon.

Heo rừng nướng sa tế

Với những tín đồ thích ăn cay, đây là một món heo rừng nướng sa tế không thể bỏ qua.

Thịt heo rừng nướng thơm phức, thịt heo mềm ngọt, không dai, da giòn, đậu bắp và cà tím vừa chín tới ăn rất ngọt. Bạn có thể dùng kèm với chén nước mắm tỏi ớt để tăng hương vị cho món ăn.

Lợn rừng giả cầy

Và món cuối cùng trong danh sách món ngon từ thịt lợn rừng mà chúng tôi gợi ý cho bạn hôm nay là lợn rừng giả cầy.

Món ăn này có cách chế biến cầu kỳ hơn một chút nhưng lại có hương vị độc đáo, lạ miệng. Vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị thơm và ngọt của thịt heo rừng sẽ tạo nên một món ăn khiến bạn say lòng. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì sẽ ngon hơn.

Lợn rừng làm gì? Tổng hợp 12 món ngon từ thịt lợn rừng dễ làm

Vậy là bạn đã có thêm nhiều lựa chọn cho thực đơn của gia đình với 12 món ngon từ thịt lợn rừng. Hãy lưu lại những công thức này để nấu thêm nhiều món ăn ngon cho gia đình bạn nhé! Chúc bạn thành công.

1