Xem thêm

Top 22 đặc sản Cần Thơ – Các món ăn ngon nhất Cần Thơ (2024)

Cần Thơ, một thành phố xinh đẹp nằm tại miền Tây Nam Bộ Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc sản...

Cần Thơ, một thành phố xinh đẹp nằm tại miền Tây Nam Bộ Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc sản ngon miệng. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau khám phá top 22 đặc sản Cần Thơ – các món ăn ngon nhất Cần Thơ năm 2024.

1. Đặc sản Cần Thơ độc đáo - Pizza hủ tiếu

Pizza hủ tiếu tại lò hủ tiếu sáu hoài Pizza hủ tiếu tại lò hủ tiếu sáu hoài

Món pizza hủ tiếu có lẽ là một trong những món đặc sản Cần Thơ độc đáo nhất. Với miếng pizza hủ tiếu giòn tan, nước cốt dừa béo ngậy, hành ngò thơm nức, và đậu phộng rang giòn, món này hòa quyện tâm hồn của miền Tây. Pizza hủ tiếu được ví như sự kết hợp tuyệt vời giữa pizza kiểu Ý và tinh thần Việt. Với vị giòn giòn, một lớp trứng mỏng và rau tươi, pizza hủ tiếu khiến ai nhìn thấy cũng thèm ăn.

Giá của một phần pizza hủ tiếu dao động từ 35.000đ đến 50.000đ tùy theo kích thước. Tìm đến lò hủ tiếu Sáu Hoài gần chợ nổi Cái Răng để thưởng thức món pizza hủ tiếu. Địa chỉ lò hủ tiếu Sáu Hoài: 476, 14 Lộ Vòng Cung, phường Anh Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.

2. Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - Món ăn ngon Cần Thơ

Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ

Đặc biệt về lẩu vịt nấu chao ở Cần Thơ là bạn có thể tìm thấy món này ở mọi con đường trong hẻm 1 Lý Tự Trọng, gần khu III Đại học Cần Thơ. Nước lẩu được nấu từ chao đỏ, có vị béo và ngọt mềm. Mùi chao không quá đậm nên rất dễ ăn, thịt vịt cũng được xử lý cẩn thận nên không hôi mùi. Thịt trong nồi lẩu thơm ngon và mềm, được kèm theo rau thơm, tàu hủ ky và hột vịt. Món lẩu vịt nấu chao này chắc chắn sẽ là một trong những món ăn ngon Cần Thơ không thể bỏ qua.

3. Cơm cháy kho quẹt - Món ăn ngon dân dã ở Cần Thơ

Cơm cháy kho quẹt Cần Thơ Cơm cháy kho quẹt Cần Thơ

Món cơm cháy kho quẹt là một trong những món đặc sản đặc biệt của Cần Thơ. Với hương vị bình dị và dân dã, cơm cháy kho quẹt đã níu chân du khách gần xa. Cơm cháy được làm từ loại gạo thơm và dẻo, còn kho quẹt được chế biến từ tôm, thịt ba chỉ, mắm, đường, hành cháy. Quán còn kèm theo rau củ sống để ăn kèm, tăng thêm hương vị của cơm cháy.

Xem thêm: Các nhà hàng nổi tiếng ở Cần Thơ

4. Đặc sản bánh cống Cần Thơ

Bánh cống Cần Thơ Bánh cống Cần Thơ

Bánh cống Cần Thơ được miêu tả là một món ăn không thể quên sau mỗi lần thưởng thức. Với vỏ bánh vàng óng, giòn rụm, nhân bánh thơm ngon từ đậu xanh, tôm và thịt bằm. Bánh được thêm các loại rau và được trang trí bằng ớt và cà chua, rất hấp dẫn. Bánh cống ăn kèm với rau diếp cá, đọt xoài, xà lách và được chấm với nước mắm ớt dưa chua. Hương vị của bánh cống hòa quyện với rau sống, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt.

5. Nem nướng Cần Thơ - Món đặc sản Cần Thơ tuyệt ngon

Nem nướng Cần Thơ Nem nướng Cần Thơ

Nem nướng ở Cái Răng có đặc điểm riêng so với các nơi khác. Với thịt heo tươi, bằm nhuyễn, được nướng trên que tre và rưới nước sốt chế biến sẵn, nem nướng có vị cay và mặn đặc trưng. Thịt nem giòn rụm, ngọt và mỡ, xiên vào que tre và ăn kèm với rau thơm, chuối chát, khế và dưa chua. Thêm chút bún và gói vào một miếng bánh tráng, chấm với nước mắm tỏi ớt đậm đà. Hương vị này khiến người ta phải ăn ngay để thỏa mãn.

6. Bánh xèo củ hủ dừa Cần Thơ

Bánh xèo củ hủ dừa Cần Thơ bánh xèo củ hủ dừa - món ăn ngon Cần Thơ không thể bỏ qua khi đến với miền Tây

Bánh xèo là một món ăn dân dã của người Nam Bộ, và bánh xèo củ hủ dừa ở Cần Thơ có thêm hương vị đặc trưng. Miếng bánh xèo vàng óng, mỏng và giòn, kèm theo thịt, tép đồng, con hến và nấm. Nhân bánh gồm củ hủ dừa, giá, sắn cắt sợi xào cùng với thịt, mực và nấm. Hương thơm của bánh xèo và nhân tỏa ra làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Bánh xèo được ăn kèm với xà lách, lá cải đắng, diếp cá và húng lủi. Chấm với nước nắm chua cay, hương vị này thật không thể quên.

7. Bánh tét lá cẩm Cần Thơ - Đặc sản Cần Thơ làm quà cho du khách

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ Bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Bánh tét lá cẩm là một trong những món bánh truyền thống của người Việt Nam trong ngày đám hoặc lễ tết. Bánh tét lá cẩm Cần Thơ có nguồn gốc từ làng họ Huỳnh ở Bình Thủy và đã trở thành biểu tượng độc đáo của người dân Cần Thơ. Vỏ bánh được nấu từ lá cẩm kết hợp với nước cốt dừa, tạo thành một màu tím độc đáo. Nhân bánh làm từ thịt, trứng vịt muối và có thể thêm chuối chín hoặc đậu. Khi cắt bánh ra, bên ngoài là lớp vỏ màu tím mượt mà, bên trong là lớp nhân đỏ của thịt và trứng vịt muối. Bánh tét lá cẩm rất phù hợp làm quà tặng và có hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

1