Xem thêm

Whipping Cream: Khám phá công dụng và cách làm đơn giản nhất

Whipping cream là gì? Công dụng, thành phần và cách làm whipping cream tại nhà như thế nào? Hãy để Digifood giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất! 1. Whipping cream là...

Whipping cream là gì? Công dụng, thành phần và cách làm whipping cream tại nhà như thế nào? Hãy để Digifood giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất!

1. Whipping cream là gì?

Whipping cream, hay còn được gọi là kem sữa tươi, là một loại kem được làm từ sữa bò tươi. Kem sữa tươi thường có dạng lỏng, hơi sệt và khi đánh kem bông lên, nó sẽ trở nên mịn màng và đầy xốp. Hàm lượng chất dinh dưỡng trong kem sữa tươi thường cao, khoảng từ 38% đến 40% chất béo. Bạn có thể kiểm tra hàm lượng chất béo trên vỏ hộp để phân biệt kem sữa tươi với các chế phẩm khác từ chất béo sữa.

Thông thường, sau khi vắt sữa bò, sữa sẽ được để trong khoảng 24 giờ để tạo thành lớp váng bọt trên cùng, đó chính là chất béo trong sữa. Bằng cách xử lý khác nhau, từ lớp váng này, chúng ta sẽ thu được kem sữa hoặc váng sữa tươi.

2. Tác dụng của whipping cream là gì? Thường dùng khi nào?

Whipping cream có màu trắng ngà và hương thơm béo nhẹ, nó dễ dàng kết hợp với các loại màu thực phẩm dạng bột, vì vậy nó thường được sử dụng để trang trí bánh kem, đặc biệt là khi bạn làm bánh. Bạn có thể dùng nó để trang trí mặt bánh hoặc để làm bánh Mousse (loại bánh không cần nướng mà đông chắc bằng gelatin) và các loại bánh thơm ngon khác có nhân bên trong.

Ngoài ra, whipping cream cũng có thể được sử dụng trong các thức uống như cà phê, trà sữa, cocktail, kem sundaes, sữa lắc hoặc để làm lớp kem trên đá xay.

3. Cách làm whipping cream đơn giản tại nhà

Mặc dù whipping cream rất dễ tìm thấy ở các siêu thị và cửa hàng làm bánh, bạn vẫn có thể dễ dàng tự làm whipping cream ngay trong gian bếp của mình. Vậy bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa tươi nguyên chất: 180ml (sữa tươi không đường và chưa tách bơ)
  • Bơ nhạt: 110 gram (bơ không muối)

Các bước tiến hành:

  1. Cho bơ và sữa tươi vào nồi và đun lửa vừa. Trong quá trình đun, bạn dùng lồng phới để đảm bảo bơ tan chảy hoàn toàn vào sữa.
  2. Sau khi bơ và sữa tươi hòa quyện, tắt bếp và đổ hỗn hợp này vào một bát to. Tiếp theo, dùng máy đánh trứng với tốc độ cao nhất để đánh hỗn hợp cho đến khi kem bắt đầu có cấu trúc bông và những đường gợn nhẹ.

Với những bước đơn giản như vậy, bạn đã có ngay một hỗn hợp whipping cream thơm ngon và chất lượng. Hãy cho nó vào tủ lạnh trong ít nhất 24 giờ trước khi sử dụng để dễ dàng chế biến các món ăn theo sở thích của bạn.

4. Cách bảo quản whipping cream

  • Đối với whipping cream mua sẵn: Sau khi sử dụng, hãy lau sạch nắp hộp, đậy kín và bọc trong túi nilon rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Whipping cream sẽ được bảo quản được khoảng 5-7 ngày.
  • Đối với whipping cream tự làm: Bạn nên cho whipping cream vào một hộp sạch, sau đó dùng màng bọc thực phẩm để đậy kín. Để bảo quản, hãy để trong ngăn mát tủ lạnh. Trong quá trình bảo quản, hãy thỉnh thoảng lắc đều hộp whipping cream vài lần để kem không bị đông đặc ở phía dưới.

Qua bài viết này, bạn đã biết rõ whipping cream là gì và cách làm whipping cream tại nhà một cách đơn giản. Còn chần chừ gì nữa, hãy xắn tay áo vào bếp và trổ tài ngay thôi! Đừng quên theo dõi và cập nhật Blog Digifood thường xuyên để không bỏ lỡ những công thức nấu ăn mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: Vanilla là gì? Heavy cream là gì?

1