Xem thêm

20 Địa chỉ quán ăn sáng Hà Nội đậm hương vị độc đáo

Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến với những công trình kiến trúc lâu đời cùng ẩm thực đa dạng, khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm đều nhớ mãi. Và nếu...

Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến với những công trình kiến trúc lâu đời cùng ẩm thực đa dạng, khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm đều nhớ mãi. Và nếu bạn muốn khám phá hương vị độc đáo của thành phố này, đừng quên ghé thăm 20 địa chỉ quán ăn sáng ngon Hà Nội.

1. Miến lươn Đông Thịnh

Miến lươn Đông Thịnh Miến lươn Đông Thịnh nằm ngay giữa trung tâm Hà Nội, với nhiều cách chế biến miến lươn khác nhau như miến lươn trộn, miến lươn xào, miến lươn nước... Bạn còn có thể thưởng thức súp lươn ăn kèm bánh mì tại đây.

2. Bánh cuốn Bà Hoành

Bánh cuốn Bà Hoành Bánh cuốn Bà Hoành là một trong những quán ăn sáng ngon Hà Nội, với tuổi đời gần 100 năm. Bánh cuốn ở đây được chế biến vô cùng tinh tế và đặc trưng riêng.

3. Xôi xéo Hàng Bài

Xôi xéo Hàng Bài Xôi xéo Hàng Bài là một địa điểm ăn sáng ngon ở Hà Nội. Món xôi xéo này được người bán mang đến bằng đôi quang gánh truyền thống, cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ về thủ đô.

4. Bún riêng Trang

Bún riêng Trang Bún riêng Trang được xem là quán ăn sáng cực ngon tại Hà Nội, với bát bún riêu đầy đặn và đa dạng nguyên liệu như tóp mỡ, giò tai, riêu cua, đậu, bò...

5. Phở sốt vang Tư Lùn

Phở sốt vang Tư Lùn Phở sốt vang Tư Lùn là một trong những quán ăn sáng ngon ở Hà Nội. Nước phở ở đây được chế biến từ xương bò ninh nhừ cùng rất nhiều gia vị, và thịt bò được hầm kỹ, giúp bạn thưởng thức một món ăn đặc trưng của thủ đô.

6. Bún cá Thúy Béo

Bún cá Thúy Béo Bún cá Thúy Béo là một món ăn sáng Hà Nội được người dân thủ đô yêu thích. Bát bún cá ở đây có hương vị đặc trưng của nước dùng thơm lừng và cá được chế biến kỹ càng.

7. Bún thang Bà Đức

Bún thang Bà Đức Bún thang Bà Đức là một trong những địa điểm ăn sáng ngon ở Hà Nội. Với món bún thang này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chuẩn Hà Nội được chế biến vô cùng cầu kỳ và tinh tế.

8. Bún ngan Bà Thông

Bún ngan Bà Thông Quán Bún ngan Bà Thông sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm bình yên và dịu dàng. Món bún ngan tại đây được chế biến khéo léo và tinh tế, khiến bạn khó quên được hương vị đặc trưng.

9. Phở Gia Truyền

Phở Gia Truyền Quán Phở Gia Truyền là một trong những quán ăn lâu đời tại Hà Nội. Nước phở ở đây được chế biến từ xương bò ninh nhừ cùng nhiều gia vị, và thịt bò hầm kỹ. Đây là một địa điểm tuyệt vời để cảm nhận về ẩm thực thủ đô.

10. Mỳ vằn thắn Hòa Mã

Mỳ vằn thắn Hòa Mã Mỳ vằn thắn Hòa Mã là một món ăn sáng độc đáo tại Hà Nội. Mỳ vằn thắn tại đây được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang đến hương vị đặc biệt và giá cả hợp lý.

11. Bún mọc Hàng Lược

Bún mọc Hàng Lược Bún mọc Hàng Lược là một trong những món ăn sáng ngon Hà Nội được người dân ưa chuộng. Bát bún đầy đặn, bên cạnh đó có hương vị đặc trưng của các thành phần như mọc, nấm hương, măng, ớt, hành...

12. Bún chả Đắc Kim

Bún chả Đắc Kim Bún chả Đắc Kim là đồ ăn sáng sớm Hà Nội, với hương vị thơm ngon của chả quạt than nóng hổi trong không khí mát mẻ buổi sáng của thủ đô.

13. Bún ốc Bà Lương

Bún ốc Bà Lương Bún ốc Bà Lương là một quán ăn sáng cực ngon tại Hà Nội, nơi bạn có thể thưởng thức món bún nấu ốc gia truyền.

14. Cháo sườn Hàng Bồ

Cháo sườn Hàng Bồ Cháo sườn Hàng Bồ là quán cháo ăn sáng Hà Nội quen thuộc của người dân nơi đây. Món cháo đơn giản được nấu cùng nước sườn, đậm vị, thơm ngon.

15. Bánh khúc Cầu Gỗ

Bánh khúc Cầu Gỗ Bánh khúc Cầu Gỗ là một món ăn sáng dân dã tại Hà Nội. Bánh khúc ở địa chỉ Cầu Gỗ với bánh khúc Quân và bánh khúc Lan sẽ cho bạn một bữa sáng ngon và giá cả hợp lý.

16. Bánh canh ghẹ 69

Bánh canh ghẹ 69 Bánh canh ghẹ 69 là một trong những quán ăn sáng ngon ở Hà Nội. Nước dùng bánh canh ngọt thơm cùng thịt ghẹ tươi, chắc sẽ không để bạn quên.

17. Bánh mỳ chảo Thái Thịnh

Bánh mỳ chảo Thái Thịnh Bánh mỳ chảo Thái Thịnh là một quán ăn sáng ngon ở Hà Nội. Với chảo bánh mỳ đơn giản với pate, trứng và dưa leo, bạn sẽ nhớ về hương vị quán ăn ngon ở thủ đô.

18. Mì Mai Béo

Mì Mai Béo Mì Mai Béo nổi tiếng với món mì tim cật chua cay, giúp bạn cảm nhận cách chế biến món ăn đơn giản và tinh tế của người Hà Nội.

19. Xôi bà Thảo

Xôi bà Thảo Quán Xôi bà Thảo là nơi bạn có thể ăn sáng phố cổ Hà Nội với món xôi chả cua ngon nức tiếng. Xôi chả cua tại đây có hương vị đặc trưng và giá cả phải chăng.

20. Miến trộn mực Trung Yên

Miến trộn mực Trung Yên Dạo bộ quanh phố phường và thưởng thức bát miến trộn mực Trung Yên là một trải nghiệm tuyệt vời tại Hà Nội. Món miến trộn mực với bát miến đầy đặn, rau và chả mực, sẽ mang lại cho bạn một món ăn sáng độc đáo.

Hãy dành thời gian khám phá những địa chỉ quán ăn sáng ngon Hà Nội này và tận hưởng những hương vị độc đáo của thành phố nghìn năm văn hiến.

Người thực hiện: Nguyễn Thùy Linh

1