Xem thêm

Ăn gì ở Đà Lạt - Khám phá top 15 món ngon không thể bỏ qua

Đến Đà Lạt, bạn đã biết ăn gì chưa? Đà Lạt, thành phố của mùa xuân eternally, là điểm đến hấp dẫn với nhóm dân di cư từ khắp mọi nơi trong suốt nửa thế...

Đến Đà Lạt, bạn đã biết ăn gì chưa? Đà Lạt, thành phố của mùa xuân eternally, là điểm đến hấp dẫn với nhóm dân di cư từ khắp mọi nơi trong suốt nửa thế kỷ qua. Với sự đa dạng văn hóa, Đà Lạt không chỉ gây ấn tượng với những cảnh quan tuyệt đẹp mà còn với những món ngon Đà Lạt đậm chất văn hóa.

Lẩu - món ngon Đà Lạt

Lẩu Gà Lá É

Món ngon Đà Lạt Hình ảnh: Internet

Lẩu Gà Lá É là một món ngon Đà Lạt có nguồn gốc từ xứ nẫu Phú Yên và trở thành một món ăn phổ biến tại Đà Lạt từ những năm 2014 - 2015. Đặc biệt ở chỗ là sự pha trộn giữa thịt gà và hương vị thơm nồng của lá é tạo nên sự hấp dẫn độc đáo. Thưởng thức một ngụm nước lẩu ấm nóng giữa tiết trời Đà Lạt se lạnh sẽ làm bạn nhanh chóng lấy lại sức sống.

Lẩu Bò

Món ngon Đà Lạt Hình ảnh: Internet

Lẩu Bò Ba Toa ở đường Hoàng Diệu là một món ngon Đà Lạt không thể bỏ qua. Tên gọi "Ba Toa" có nguồn gốc từ chữ "abattoir" (tức lò mổ) - do khu vực này từng có lò mổ gia súc trong thời kỳ Pháp thuộc. Hiện nay, Đà Lạt có nhiều quán lẩu bò với nhiều hương vị khác nhau, như lẩu bò Hạnh ở đường Bùi Thị Xuân.

Lẩu Dê

Món ngon Đà Lạt Hình ảnh: Internet

Một trong những món ngon Đà Lạt nổi tiếng nhất chính là lẩu dê Lâm Ký. Món này kết hợp giữa thịt dê tẩm ướp gia vị thơm phức với nước dùng ngọt tự nhiên, cùng với nước tương sa tế đậm vị hấp dẫn. Quán lẩu dê Lệ Dung ở khu Chi Lăng cũng rất nổi tiếng.

Một số các món lẩu khác

Ngoài lẩu dê và lẩu bò, Đà Lạt còn có nhiều món lẩu khác như lẩu cá tầm nấu măng chua, lẩu Thái hoặc lẩu Hongkong. Lẩu cá tầm được yêu thích với sự hòa quyện giữa miếng cá dai ngọt thịt và vị chua chua ngọt nhẹ của nước lẩu, đặc biệt khi chấm thêm nước mắm nguyên chất và lát ớt tươi. Cá tầm được nuôi tại Đà Lạt nên luôn tươi ngon.

Nếu muốn thưởng thức hương vị đặc biệt khác, bạn có thể ghé quán lẩu Xuyên Tiêu tại đường Hai Bà Trưng. Đặc điểm của quán lẩu Xuyên Tiêu là nước lẩu và rau ăn kèm đa dạng, đồng thời có 2 loại nước lẩu là Cay và Không Cay để phù hợp với khẩu vị của mỗi người.

Nướng - món ngon Đà Lạt

Đà Lạt không thể thiếu những đặc sản nướng ngon như Khói BBQ ở đường Bùi Thị Xuân, Nướng Hàn Quốc Fungi Chingu ở đường Nguyễn Thị Minh Khai hoặc Nướng Chu ở đường Phạm Ngũ Lão. Riêng Dydaa thì rất ưa quán nướng Khói BBQ vì vị ngon và giá cả phải chăng.

Ngoài ra, Đà Lạt còn có 2 món đặc trưng khác là Nem Nướng và Cơm Lam Gà Nướng Đà Lạt. Nem Nướng Bà Hùng đường Phan Đình Phùng và khu Chi Lăng là một trong những món nem nướng nổi tiếng. Cơm Lam Gà Nướng có thể thưởng thức tại khu Thung Lũng Vàng, hoặc tại quán Kim Gia ở đường Quang Trung nếu bạn không có thời gian đi xa.

Món ngon Đà Lạt ăn sáng

Món ngon Đà Lạt Hình ảnh: Internet

Với sự đa dạng dân cư, Đà Lạt có nhiều quán ngon phục vụ phở, bún hoặc mỳ để làm hài lòng khẩu vị của bạn. Phở Bằng đường Nguyễn Văn Trỗi và Phở Thưng đường Nguyễn Văn Cừ, Bún Bò Huế ở Ấp Ánh Sáng, Mỳ Quảng gốc Hội An trên đường Yersin là những địa chỉ không thể bỏ qua.

Ăn vặt Đà Lạt

Món ngon Đà Lạt Hình ảnh: Internet

Đà Lạt còn là thiên đường ăn vặt với những món ngon như bánh ướt lòng gà ở quán Trang đường Tăng Bạt Hổ và quán Long đường Phan Đình Phùng, bánh tráng nướng ở đường Nguyễn Văn Trỗi và đường Hoàng Diệu. Bạn cũng có thể thưởng thức kem bơ, kem trái cây Thanh Thảo ở đường Nguyễn Văn Trỗi, hoặc kem Phụng trong chợ Đà Lạt. Một món đặc sản không thể bỏ qua là sữa đậu nành của quán Dung Béo trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Ngoài ra, trong chợ Đà Lạt còn có bánh bèo, xôi ngọt, xôi bánh tiêu thơm ngon. Hãy tham gia vào trải nghiệm ẩm thực tại chợ Đà Lạt để thưởng thức những món ngon Đà Lạt đúng vị.

Kết luận

Đà Lạt không chỉ để bạn khám phá thiên nhiên và văn hóa độc đáo mà còn để thưởng thức những món ngon Đà Lạt đầy hấp dẫn. Từ lẩu hấp dẫn, nướng tinh tế cho đến ẩm thực sáng trưa tối mà ngon miệng. Hãy thỏa sức khám phá và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Đà Lạt.

1