Xem thêm

Bật mí 8 cách nấu mì tôm trứng nhanh gọn mà vẫn đủ chất, sinh viên cuối tháng chắc chắn sẽ cần!

Mì tôm là món ăn "cứu cánh" cho hội sinh viên những ngày cuối tháng "rỗng túi" hoặc đơn giản là vào những ngày lười nấu cơm hay muốn chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn....

Mì tôm là món ăn "cứu cánh" cho hội sinh viên những ngày cuối tháng "rỗng túi" hoặc đơn giản là vào những ngày lười nấu cơm hay muốn chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn. Nấu mì tôm khá đơn giản, nhưng biết cách kết hợp với trứng và một số nguyên liệu có sẵn trong nhà theo hướng dẫn dưới đây, đảm bảo sẽ "nâng tầm" món mì tôm của bạn, vừa ngon vừa bổ dưỡng hơn nhiều.

Hãy cùng khám phá 8 cách nấu mì tôm trứng nhanh gọn lẹ mà lại đủ chất mà FPT Shop gợi ý ngay sau đây!

1. Cách nấu mì tôm trứng chần

Cách nấu mì tôm trứng 1 Đây là cách nấu mì tôm đơn giản nhất thực hiện trong chưa đầy 5 phút, rất phù hợp cho những bữa sáng bận rộn mà vẫn đủ chất. Trứng chần chứa nhiều protein và dinh dưỡng giúp bạn thêm chắc bụng, kết hợp với mì tôm mang đến bữa ăn vừa đủ no, đảm bảo chất lượng.

Sau khi nấu mì cùng các loại gia vị đi kèm trong 2 - 3 phút, bạn vớt mì ra bát. Lúc này, bạn đập trứng gà vào nồi nước dùng chần trong khoảng 1 phút thì nhẹ nhàng dùng muỗng vớt trứng đặt lên trên bát mì. Cuối cùng chỉ cần thêm chút hành lá, đổ nước dùng lên là có ngay tô mì trứng chần lòng đào cực hấp dẫn.

2. Cách nấu mì tôm trứng ốp la

Cách nấu mì tôm trứng 2 Mì tôm trứng có thể biến tấu với nhiều cách chế biến khác nhau. Nếu nấu mì tôm cho các bé, bạn thay thế trứng chần bằng trứng ốp la sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Cách nấu mì tôm trứng ốp la tương tự như nấu mì tôm trứng chần, tuy nhiên bạn sẽ cần thêm một công đoạn đó là chiên trứng trên chảo chống dính. Khi đã nấu mì xong, bạn chỉ cần đổ nước dùng vào tô mì, đặt trứng ốp la lên trên là hoàn thành. Kết hợp thêm các món ăn kèm khác như thịt giăm bông, giò lụa,…để món ăn thêm nhiều dinh dưỡng nhé.

3. Cách nấu mì tôm trứng luộc

Cách nấu mì tôm trứng 3 Để chế biến món mì tôm trứng luộc trông ngon mắt và nhiều chất hơn, bạn hãy sử dụng thêm các loại rau củ và nguyên liệu như cà rốt, nấm hương, hành lá,… Đun sôi nước trên bếp và luộc trứng trong khoảng 6 - 7 phút để cho ra thành phẩm trứng luộc chín tới, lòng đỏ không bị chín kỹ và quá khô. Bí quyết để bóc trứng luộc dễ dàng hơn, đó là sau khi luộc chín bạn hãy đem ngâm trứng trong âu nước lạnh vài phút.

Đối với nấm hương, bạn ngâm nước ấm cho nở mềm. Cắt nấm hương và cà rốt thành những lát mỏng cho nhanh chín. Phi thơm hành tỏi băm và xào sơ cà rốt, nấm hương, thêm nước dùng vừa đủ và đun sôi thì thả mì tôm vào nấu chín. Bạn trang trí trứng luộc lòng đào chảy bên trên, thêm hành lá, ớt tươi tùy ý và cùng thưởng thức với gia đình khi mì còn nóng nhé.

4. Cách nấu mì tôm trứng đánh

Cách nấu mì tôm trứng 4 Nếu bạn yêu thích hương vị nước dùng ngậy béo, hãy thử ngay cách nấu mì tôm trứng đánh siêu đơn giản. Nguyên liệu bạn cần sử dụng là trứng gà, bổ sung thêm bơ lạt và bột tỏi để tăng vị thơm ngậy cho món ăn.

Trứng gà khuấy tan trong bát, có thể thêm vài hạt muối để tăng độ đậm đà. Sau khi nấu mì vừa chín tới cùng các gói gia vị thì bạn cho thêm một miếng bơ lạt, 1 muỗng cà phê bột tỏi và phần trứng đã đánh tan vào. Dùng đũa khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện, trứng chín hoàn toàn và nước trong nồi sôi đều trở lại thì bạn tắt bếp và thưởng thức ngay khi còn nóng. Nước dùng mì tôm sánh, thơm mùi tỏi, ngậy vị bơ chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

5. Cách nấu mì tôm trứng cà chua

Cách nấu mì tôm trứng 5 Mì tôm trứng cà chua với cách làm siêu nhanh siêu đơn giản sẽ "cứu nguy" cho những ngày bận rộn chạy deadline của bạn. Ngoài mì tôm, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm 1 - 2 quả trứng gà, cà chua, tỏi và hành lá.

Trước tiên bạn hãy trụng sơ mì tôm với nước sôi và vớt ra để vào tô. Bắc chảo phi thơm tỏi và xào cà chua cho chín mềm, sau đó bạn thêm nước dùng vừa đủ. Khi nước sôi bạn cho gói gia vị mì tôm vào, có thể nêm nếm thêm muối, nước tương tùy khẩu vị rồi thêm trứng gà vào khuấy đều cho trứng hòa tan. Nước sôi trở lại thì bạn tắt bếp, thêm hành lá và đổ nước dùng cà chua trứng vào tô mì tôm thưởng thức ngay. Nếu không thích ăn trứng đánh tan, bạn cũng có thể nấu mì tôm cà chua trứng chần nhé!

6. Cách nấu mì tôm trứng thập cẩm

Cách nấu mì tôm trứng 6 Đừng lo ăn mì tôm ít chất, cách nấu mì trứng thập cẩm này sẽ "nâng tầm" món mì tôm của bạn! Chỉ cần bổ sung thêm những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp như xúc xích, chả cá, rau cải chíp,…là món mì tôm trứng của bạn sẽ đầy đủ chất và trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Đun sôi nước trên bếp và thêm các gói gia vị đi kèm mì vào, khi nước sôi bạn tiến hành cho mì tôm, xúc xích cắt lát, chả cá viên, rau cải vào nấu trong vài phút. Vớt mì và các nguyên liệu ra tô, chần thêm quả trứng lòng đào hoặc thêm trứng luộc tùy ý, vậy là có ngay bữa tối chất lượng.

7. Cách nấu mì tôm trứng vịt lộn bổ dưỡng

Cách nấu mì tôm trứng 7 Thêm 1 - 2 quả trứng vịt lộn vào tô mì nấu đơn giản của bạn chính là lựa chọn lý tưởng để bổ sung thêm dinh dưỡng cho bữa sáng. Có thể bạn chưa biết, trong 1 quả trứng vịt lộn có đến 180kcal năng lượng, chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Để làm món mì tôm trứng vịt lộn, bạn nên luộc trong khoảng 15 phút để trứng chín kỹ. Mì tôm đem trụng sơ với nước sôi, bạn đổ nước trụng mì đi và đun một nồi nước mới, thêm các gói gia vị có sẵn. Bày mì đã trụng ra tô, đập thêm 1 - 2 quả trứng vịt lộn, thêm hành lá hoặc ớt tươi tùy ý và đổ nước dùng sôi lên là có thể thưởng thức.

Bạn tham khảo chi tiết cách luộc trứng vịt lộn để thành phẩm món ăn thơm ngon, giữ trọn vẹn dinh dưỡng.

8. Cách nấu mì tôm trứng kiểu Hàn

Cách nấu mì tôm trứng 8 Là một "fan cuồng" của K-drama, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với hình ảnh tô mì cay hấp dẫn xuất hiện trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Cách nấu mì tôm trứng cay tê kiểu Hàn đơn giản hơn bạn nghĩ, chỉ cần thực hiện như sau.

Bạn phi thơm tỏi rồi thêm hành tây, xúc xích hoặc thịt giăm bông vào xào, đảo đều tay cho các nguyên liệu săn lại. Sau đó bạn cho nửa chén tương ớt Hàn Quốc Gochujang và tương cà chua vào, thêm một ít nước lọc và đun đến khi sôi. Giờ thì bạn có thể tiến hành nấu mì tôm với nước dùng cay, thêm gói gia vị và nêm nếm sao cho vừa miệng. Cuối cùng đập thêm trứng gà vào, đậy nắp cho trứng hơi tái mà vẫn giữ được phần lòng đỏ núng nính, rắc thêm rong biển khô và thưởng thức ngay thôi!

Sợi mì Hàn Quốc dai dai quyện với trứng béo ngậy và nước sốt cay tê sẽ rất phù hợp cho những ngày lạnh sắp tới.

Tạm kết

Trên đây là các cách nấu mì tôm trứng đơn giản và vẫn đảm bảo đủ chất mà bạn có thể nấu cho bữa sáng bận rộn, bữa trưa hoặc bữa tối "chán cơm" đổi vị cho cả gia đình.

Để thực hiện nhiều món ăn ngon mỗi ngày, việc sở hữu đồ gia dụng chất lượng là điều không thể thiếu. FPT Shop cung cấp loạt sản phẩm gia dụng cao cấp, từ nồi chiên không dầu đến những chiếc nồi chất lượng giúp bạn nấu ăn dễ dàng và nhanh chóng. Nồi inox chất lượng giá tốt. Xem thêm: 8 thương hiệu mì gói nổi đình nổi đám, khuấy động thị trường Việt Nam. Tổng hợp 30 món mì xào đơn giản, thơm ngon mà ai cũng có thể dễ dàng chế biến.

1