Ẩm thực

Cách Làm Thịt Tê Tê – Thịt Tê Tê Làm Món Gì Ngon?

Tê tê là một loài động vật hoang dã tự nhiên sinh sống chủ yếu ở phía Bắc và phía Nam nước ta. Thịt của tê tê rất quý hiếm và đã bị buôn lậu…

Tê tê là một loài động vật hoang dã tự nhiên sinh sống chủ yếu ở phía Bắc và phía Nam nước ta. Thịt của tê tê rất quý hiếm và đã bị buôn lậu nhiều nhất. Thường người ta mua thịt tê tê về để chế biến vì cho rằng thịt này rất bổ dưỡng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những cách làm thịt tê tê ngon nhất.

cach-lam-thit-te-te-thit-te-te-lam-mon-gi-ngon-ingoaHình ảnh minh họa: Cách làm thịt tê tê ngon – Ingoa

Các cách làm thịt tê tê

Tê tê, hay còn gọi là xuyên sơn hoặc trút, là loại thịt được ưa thích trong các nhà hàng quán ăn đặc sản nổi tiếng. Dưới đây là một số cách chế biến thịt tê tê được ưa thích nhất.

Thịt tê tê hấp

Việc hấp thịt tê tê giúp giữ nguyên hương vị ngon và ngọt. Thực khách có thể cảm nhận hết vị đặc trưng của thịt tê tê. Cách làm món này đơn giản, ngay cả người không biết nấu ăn cũng có thể thực hiện.

Đầu tiên, bạn cắt mỏng từng lát thịt và trộn với các hương liệu cần thiết trong một tô lớn. Thêm một chút xả và gừng (không có cũng không sao) để thịt thơm hơn. Tiếp theo, hấp thịt đã ướp với hương liệu.

cach-lam-thit-te-te-thit-te-te-lam-mon-gi-ngon-ingoa-1Hình ảnh minh họa: Thịt tê tê hấp – Ingoa

Tê tê xào lăn

Món tê tê xào lăn thường được mọi người ưa thích. Cách chế biến đơn giản này phù hợp cho nấu ăn gia đình hoặc làm món nhậu thú vị. Thịt tê tê là loài động vật hoang dã sống trong rừng, thời gian chế biến sẽ làm thịt trở nên đậm đà hơn.

Thịt tê tê nguyên con

Với tê tê trưởng thành, bạn cần cắt thành từng khúc nhỏ để chế biến. Còn với tê tê nhỏ, có thể chế biến nguyên con. Sau khi đã làm sạch và gỡ bỏ nội tạng, bạn cho thịt vào nồi và nấu chung với các loại nước sốt.

cach-lam-thit-te-te-thit-te-te-lam-mon-gi-ngon-ingoa-3Hình ảnh minh họa: Chế biến thịt tê tê nguyên con – Ingoa

Thịt tê tê có ngon không?

Thịt tê tê rất khó tìm mua và có giá khá cao, khoảng 8-10 triệu đồng/kg. Cũng không phải lúc nào cũng có thịt tê tê để mua. Chính vì vậy, chỉ có những nhà hàng chuyên về thịt tê tê mới có món ăn này. Thịt tê tê là loại thịt hoang dã sống trong thiên nhiên, do đó có chất lượng và hương vị tốt hơn so với thịt của loài động vật nuôi.

cach-lam-thit-te-te-thit-te-te-lam-mon-gi-ngon-ingoa-2Hình ảnh minh họa: Thịt tê tê có ngon không? – Ingoa

Thịt tê tê có những tác dụng gì?

Không chỉ thịt tê tê, vảy của chúng cũng có nhiều tác dụng. Thịt tê tê chế biến thành món ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng. Tại Việt Nam, thịt tê tê được chế biến như thịt lợn rừng, nhím, cheo, vv. Ở Trung Quốc, thịt tê tê còn được chế biến với muối để chữa viêm da dị ứng hoặc nấu cùng với đương quy và xuyên khung để tăng tiết sữa cho các bà mẹ. Ngoài ra, thịt tê tê còn có thể chữa một số bệnh liên quan đến lao và phổ.

Vảy tê tê (hay còn gọi là xuyên sơn giáp) cũng có nhiều công dụng. Để lấy vảy tê tê, người ta sẽ lột da và phơi khô. Sau khi đã khô, ta rút từng chiếc vảy ra khỏi da và tiến hành chế biến.

cach-lam-thit-te-te-thit-te-te-lam-mon-gi-ngon-ingoa-4Hình ảnh minh họa: Vảy tê tê – Ingoa

Vảy tê tê có thể giúp giải độc, chữa ung thư, lợi sữa, chữa bệnh ung nhọt, chống độc rắn cắn, giảm sưng lá lách và nhiều tác dụng khác.

Vậy là bạn đã biết cách làm thịt tê tê ngon nhất cũng như những tác dụng của thịt và vảy tê tê. Đừng quên theo dõi Ingoa mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button