Xem thêm

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam

Việt Nam được biết đến là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn. Các món ăn này không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn khám phá được...

Việt Nam được biết đến là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn. Các món ăn này không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn khám phá được nền văn hóa và lịch sử của đất nước. CNN đã bình chọn và liệt kê 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam. Dưới đây là những món ăn đó và địa chỉ nổi tiếng để bạn có thể thưởng thức.

Phở

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 1 Phở là một trong những món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất của Việt Nam. Mỗi khi đi trên phố, bạn sẽ thấy hàng xóm xếp hàng chờ ăn phở. Món ăn này có vẻ đơn giản với nước dùng thơm mùi từ xương, bánh phở tươi làm từ bột gạo, thịt bò hoặc gà, rau hành. Phở phù hợp với khẩu vị đa dạng và luôn có sẵn để bán.

Địa chỉ nổi tiếng: Phở Thìn, số 13 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chả cá

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 2 Chả cá là một món ăn rất đặc biệt của người Hà Nội. Địa chỉ nổi tiếng nhất cho món này là Chả cá Lã Vọng, nơi bạn có thể thưởng thức chả cá chiên ướp giềng, nghệ ngay trên chảo nóng tại bàn. Nếu bạn muốn trải nghiệm một quán chả cá khác, hãy đến phố Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bánh xèo

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 3 Bánh xèo là một món ăn phổ biến của Việt Nam, có nhân từ thịt lợn, tôm, giá đỗ và rau hành. Món này thường được cuốn với rau diếp xoăn và chấm với nước chấm được pha theo bí quyết của mỗi đầu bếp. Bánh xèo nổi tiếng nhất nằm trên đường Đinh Công Tráng, quận 1, TP Hồ Chí Minh, nhà số 46 A.

Cao lầu

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 4 Cao lầu là một loại mì đặc sản của Hội An, miền trung Việt Nam. Mì được cán dày, thịt lợn chế biến giống như của Trung Quốc, nhưng cách đun nước dùng và sử dụng rau thơm đúng kiểu Việt Nam. Đặc biệt, nước dùng được lấy từ giếng Bá Lễ, một cái giếng cổ ở Hội An.

Địa chỉ nổi tiếng: Morning Glory, 106 Nguyễn Thái Học, Hội An.

Rau muống

Rau muống là một loại rau bản địa mọc trong nước, thường chế biến theo kiểu xào tỏi. Rau muống xào tỏi phổ biến cả ở trong nhà hàng lẫn quán bia hè phố và là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình.

Nem rán, chả giò

Nem rán hoặc chả giò là món ăn đặc trưng của Việt Nam, với độ ngon, dễ ăn và có thành phần dinh dưỡng. Ở phía Nam, người dân gọi món này là chả giò, còn ở phía Bắc là nem rán. Hàng bún chả số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là nơi bán nem rán nổi tiếng nhất.

Gỏi cuốn

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 5 Gỏi cuốn là món ăn phổ biến ở Việt Nam và thường được chọn khi bạn nhàm chán với các món rán đầy dầu mỡ. Gỏi cuốn được cuốn với bánh tráng, nhân là rau xanh, thịt hoặc hải sản, một lớp rau mùi, chấm với nước chấm pha từ nước mắm, tỏi, ớt, chanh và đường.

Địa chỉ nổi tiếng: Quán Ăn Ngon, 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bún bò Huế

Bún bò Huế là món ăn đặc trưng của miền Trung Việt Nam, nấu từ nước xương, chân giò lợn và thịt bò. Bún bò Huế không chỉ có ở Huế mà còn có sẵn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bánh khọt

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 6 Bánh khọt là một loại pancake với nhân tôm, đậu xanh và hành tây. Một chiếc bánh khọt nhỏ, ăn vừa miệng, được chế biến từ bột gạo pha với nước dừa để tạo vị thơm ngon.

Địa chỉ nổi tiếng: Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu, số 59 B Cao Thắng, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Gà tần

Gà tần là món ăn tẩm bổ cho người bị ốm. Món này được làm từ gà đen hầm với vài loại thuốc bắc phổ thông. Địa chỉ phục vụ nhiều món này là phố ẩm thực Tống Duy Tân, Hà Nội.

Nộm hoa chuối

Nộm hoa chuối là một món ăn độc đáo với hoa chuối được thái mỏng, trộn với đu đủ xanh, cà rốt, rau mùi, thịt gà và nước chấm pha từ nước mắm, đường, chanh hoặc giấm, rắc lạc rang.

Bún bò Nam Bộ

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 7 Bún bò Nam Bộ cũng là một loại bún bò, nhưng cách chế biến của người miền Nam hoàn toàn khác với người miền Trung. Bún bò Nam Bộ thường có bò xào, lạc rang, giá đỗ, rau thơm, mùi, hẹ, nước mắm và tiêu xay.

Địa chỉ nổi tiếng: Quán 67 Hàng Điếu, Hà Nội.

Hoa quả dầm

Hoa quả dầm là món tráng miệng tuyệt vời vào mùa hè ở Việt Nam. Hoa quả nhiệt đới được trộn với sữa chua, sữa đặc và đá xay, tạo ra một món ngon và bổ dưỡng hơn món kem.

Phở cuốn

Phở cuốn là sự kết hợp giữa gỏi và phở trong một cuốn nhỏ. Đây là món ăn đặc trưng của Hà Nội, với lá bánh phở cuốn thịt bò xào, rau diếp và dưa chuột.

Địa chỉ nổi tiếng: Đảo Ngũ Xã, hồ Trúc Bạch, số 26 Nguyễn Khắc Hiếu, Ba Đình, Hà Nội.

Gà nướng

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 8 Gà nướng là một món ăn bản địa thơm ngon và có vị giòn mà không bị khô. Các phần của gà như cánh, chân, đùi được tẩm mật ong, nướng trên bếp than hoa, lớp da giòn mà không khô.

Địa chỉ nổi tiếng: Phố Lý Văn Phúc, Đống Đa, Hà Nội.

Phở xào

Phở xào có vẻ tốt cho sức khỏe hơn một chút so với mì xào, nhưng vẫn hấp dẫn. Bánh phở mỳ được xào với hành, tỏi, thịt và nước mắm, ăn kèm với tương ớt và xì dầu.

Cà phê trứng

CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam ảnh 9 Cà phê trứng là một loại đồ uống thú vị, với kem trứng nổi trên bề mặt ly cà phê đặc kiểu Việt Nam. Món này thích hợp cho những ai yêu cà phê, có vị ngọt và thơm đến giọt cuối cùng.

Địa chỉ nổi tiếng: Số 11 phố Hàng Gai, Hà Nội.


Danh sách này chỉ là một số món ăn nổi tiếng của Việt Nam do CNN bình chọn. Đất nước này có nhiều món ăn hấp dẫn khác mà bạn cần khám phá. Hãy cố gắng trải nghiệm những hương vị tuyệt vời của ẩm thực Việt Nam khi bạn có cơ hội!

1