Xem thêm

Gà đốt Ô Thum – Một trải nghiệm ẩm thực "Tuyệt tình cốc" ở An Giang

Gà đốt Ô Thum là một món ngon đặc sản của vùng Thất Sơn 7 Núi ở An Giang. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách ghé thăm không chỉ vì khung cảnh tuyệt...

Gà đốt Ô Thum là một món ngon đặc sản của vùng Thất Sơn 7 Núi ở An Giang. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách ghé thăm không chỉ vì khung cảnh tuyệt đẹp mà còn bởi món gà đốt độc đáo và hương vị khác lạ. Khi đặt chân đến Hồ Ô Thum, hãy tìm và thưởng thức món gà trứ danh này.

Giới thiệu về Hồ Ô Thum - "Tuyệt tình cốc" ở An Giang

Vị trí hồ Ô Thum

Trước khi trở thành điểm check-in mới lôi cuốn du khách, hồ Ô Thum ban đầu là một hồ ngăn nước dùng cho nông nghiệp. Hồ được hình thành từ khoảng chục năm trước và có diện tích không lớn. Nằm trong xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang, hồ Ô Thum nằm về hướng tây của núi Cô Tô và hướng đông của đồi Tức Dụp, cách TP. Long Xuyên khoảng 63km.

Hồ Ô Thum Tri Tôn Hồ Ô Thum Tri Tôn

Hướng dẫn đường đi đến hồ Ô Thum Tri Tôn

Từ trung tâm thị trấn Tri Tôn, du khách có thể đi qua đường Nguyễn Trãi. Đi theo đường nhựa vòng quanh chân núi về hướng xã Ô Lâm. Sau khi qua khu du lịch Tức Dụp khoảng 500m, bạn cắt sang trái để vào Khu du lịch hồ Ô Thum. Tiếp tục đi khoảng 2km nữa sẽ tới cuối đường và gặp hồ.

Thuê xe đi An Giang Thuê xe Cần Thơ đi An Giang

Cảnh sắc ấn tượng của hồ Ô Thum

Vùng đất Bảy Núi - An Giang có nhiều hồ nước tuyệt đẹp thu hút du khách, trong đó có Soài So, Soài Chek, Tà Pạ, Ô Thum, Ô Tà Sóc (Tri Tôn), Ô Tức Sa, Thủy Liêm, Thanh Long (Tịnh Biên)... Trong số đó, Hồ Ô Thum với cảnh quan sơn thủy hữu tình là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh của núi rừng.

Ô Thum An Giang Cảnh quan hữu tình ở Hồ Ô Thum An Giang

Ven bờ hồ trồng nhiều thốt nốt, loài cây biểu tượng của An Giang, tạo thành cảnh quan độc đáo khi nhìn từ xa. Du khách không chỉ tham quan và chụp ảnh, mà còn có thể chèo thuyền quanh hồ Ô Thum, tận hưởng không gian trong lành và những làn gió mát lành.

Quý khách có thể chèo thuyền để tham quan hồ Quý khách có thể chèo thuyền để tham quan hồ

Trên hồ Ô Thum còn có một gò đất cao, nằm tách biệt với mặt nước. Nhiều du khách ví đây như một hòn đảo thu nhỏ giữa hồ, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt. Để tạo điểm nhấn và thêm phần quyến rũ cho hồ, người dân địa phương đã xây một cây cầu gỗ để nối liền hai bờ.

Đặc sản trứ danh - Gà đốt Ô Thum

Nguồn gốc món Gà đốt Ô Thum

Món gà đốt Ô Thum có nguồn gốc từ Campuchia và đã từ lâu được phổ biến trong vùng Bảy Núi - An Giang, trở thành món đặc sản nổi tiếng. Hương vị thơm ngon đặc trưng của món gà này khiến thực khách mê đắm và không thể chối từ.

Gà đốt Ô Thum Tri Tôn Gà đốt Ô Thum Tri Tôn

Thưởng thức món "tuyệt phẩm" Gà đốt Ô Thum

Nguyên liệu hết sức đặc biệt

Chế biến theo phong cách truyền thống

Gợi ý những quán gà đốt Ô Thum ngon ở An Giang

Quán "Siêu Gà Đốt"

Quán Gà đốt Danh Hây

Quán gà đốt Ốc đảo

Quán gà đốt Thành Đạt

Quán gà đốt Ô Thum Kiều Tiên

An Giang không chỉ có nhiều địa điểm check-in nổi tiếng mà còn nhiều món ăn ngon. Món gà đốt Ô Thum tại An Giang với hương vị đặc trưng thu hút du khách từ khắp nơi. Dù ở vùng biên cận của tỉnh An Giang, Hồ Ô Thum vẫn là điểm đến phổ biến hàng ngày. Hãy cùng Nụ Cười Mê Kông khám phá món gà đốt Ô Thum thơm lừng này!

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/An_Giang

1