Xem thêm

Khẳng định thương hiệu du lịch xanh Quảng Nam

Thêm ảnh về Quảng Nam Những hoạt động trong năm nay sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh và vị thế của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh...

Thêm ảnh về Quảng Nam

Những hoạt động trong năm nay sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh và vị thế của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng trong thời gian tới. Đặc biệt, khi cả nước đã chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3.

Hướng tới du lịch xanh

Quảng Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn mà du khách quốc tế và trong nước lựa chọn khi muốn trải nghiệm du lịch. Dù phải đối mặt với hai năm gian khổ do đại dịch COVID-19, nhưng địa phương này luôn cố gắng để phục hồi. Vào tháng 11/2021, Quảng Nam đã là một trong 5 điểm đầu tiên ở Việt Nam thực hiện việc đón khách quốc tế trở lại. Việc có những du khách quốc tế đầu tiên trở lại Quảng Nam sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã tạo ra động lực mới cho ngành du lịch. Đồng thời, địa phương này cũng đang triển khai nhiều chương trình nhằm thu hút khách du lịch trong nước. Việc đón khách quốc tế và phục vụ khách trong nước trong môi trường an toàn và linh hoạt tại Quảng Nam sẽ giúp khôi phục ngành du lịch và giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc Quảng Nam được chọn là địa điểm tổ chức năm du lịch quốc gia 2022 sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ngành du lịch dần phục hồi và phát triển. Đồng thời, địa phương này cũng có cơ hội để quảng bá và xúc tiến hình ảnh mới của thương hiệu Quảng Nam - du lịch xanh. Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên công bố mục tiêu hướng đến việc phát triển du lịch xanh và áp dụng mô hình này ở các điểm đến có nhiều lợi thế, nhằm đảm bảo du lịch an toàn và bền vững.

Đặc điểm của "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh"

Chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" đã góp phần tạo nên thương hiệu du lịch đặc trưng cho vùng đất này. Tất cả các hoạt động chính trong Năm Du lịch Quốc gia 2022 đều thể hiện bản sắc của du lịch xanh, an toàn, văn minh và thân thiện; hướng đến thị trường du lịch nội địa và quốc tế.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lễ khai mạc của Năm Du lịch Quốc gia 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2022 tại đảo Ký Ức, thành phố Hội An. Trong khi đó, lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2022 tại Vinpearl Nam Hội An, nhân dịp tổng kết năm 2022 và chào đón năm mới 2023.

Các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ được triển khai theo 6 nội dung chính, bao gồm: chương trình "Du xuân đất Quảng" từ tháng 1-3/2022; chương trình du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP từ tháng 4-6/2022; chương trình "Du lịch Chu Lai điểm hẹn" từ tháng 4-9/2022; chương trình du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại từ tháng 5-8/2022; chương trình "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè" từ tháng 5-9/2022 và chương trình du lịch "Sắc màu di sản" từ tháng 9-12/2022. Tất cả những hoạt động này đều phải tuân thủ tiêu chí du lịch xanh, từ việc đảm bảo điểm đến an toàn và thân thiện với môi trường cho du khách đến việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế, bảo vệ môi trường và không xả rác thải.

Khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam

Quảng Nam có nhiều tiềm năng và điểm mạnh trong việc phát triển du lịch như di sản văn hóa thế giới (Phố cổ Hội An, Khu Đền tháp Mỹ Sơn), Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại như nghệ thuật hô, hát Bài Chòi. Ngoài ra, Quảng Nam còn sở hữu bờ biển dài và nhiều bãi tắm đẹp đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Lê Trí Thanh, du lịch Quảng Nam - Hội An, Mỹ Sơn... được nhiều tạp chí và trang mạng quốc tế uy tín bình chọn là điểm đến được du khách nước ngoài ưa thích khi đến Việt Nam. Đặc biệt, Phố cổ Hội An đã nhận hàng chục danh hiệu từ các tạp chí danh tiếng trong và ngoài nước trong nhiều năm qua.

Phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam
Phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị. Ngoài những giá trị văn hóa qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Tháng 12/1999, UNESCO đã công nhận khu phố cổ Hội An là Di sản văn hoá thế giới. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn
Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, tháng 12/1999. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN
1