Mê từ lần thử đầu tiên với 15 loại bún Hà Nội được lòng thực khách nhất

Bún Hà Nội mang nét đẹp ẩm thực độc đáo, hòa quyện giữa truyền thống và sáng tạo qua từng cái tên. Đi du lịch Hà Nội, không thể bỏ qua những món bún ngon...

Bún Hà Nội mang nét đẹp ẩm thực độc đáo, hòa quyện giữa truyền thống và sáng tạo qua từng cái tên. Đi du lịch Hà Nội, không thể bỏ qua những món bún ngon thấm đẫm tinh hoa văn hóa. Đó không chỉ là những món ăn, mà còn thể hiện sự đa dạng và phong phú trong ẩm thực Hà thành.

1. Các loại bún Hà Nội đặc trưng nên thử 1 lần trong đời - những món bún nước

1.1. Bún ốc - món bún Hà Nội dân dã thu hút thực khách

Nét đặc trưng của bún Hà Nội thể hiện qua hương vị dân dã của món bún ốc. Đọng lại trong tuổi thơ của nhiều người con Bắc Bộ, món ăn này quen thuộc như một ký ức vàng son. Bún ốc Hà Nội là sự hòa quyện độc đáo của đậu phụ rán giòn, chuối xanh thơm bùi, thịt và ốc xào sơ đã tạo nên một tô bún ốc đẹp mắt và hấp dẫn. Với màu vàng nghệ đặc trưng, tạo điểm nhấn độc đáo cho món ăn, cùng với vị chua nhẹ của mẻ và sự béo bùi của thịt ốc làm bật dậy vị giác hoàn mỹ trên đầu lưỡi.

Bún ốc Hình ảnh minh họa: Bún ốc Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún ốc bà Giao - 18 ngõ 433 Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Bún ốc Cô Lan - Số 26 ngõ 139, phố Khương Thượng, Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội

1.2. Bún thang - món bún Hà Nội chứa đựng nét tinh tế của ẩm thực đất kinh kỳ

Mang trong mình hương vị tinh tế và dấu ấn văn hóa sâu sắc, bún thang Hà Nội đã từ lâu trở thành biểu tượng độc đáo trong ẩm thực Thủ đô. Món ăn là sự kết hợp của nước dùng ngọt thanh từ xương heo, tôm he, xương gà và sự sắp xếp khéo léo của các nguyên liệu như bún rối, trứng rán, thịt gà xé, nấm hương, giò lụa, củ cải dầm, ruốc tôm tươi… Tất cả tạo nên một bát bún Hà Nội chuẩn chỉnh hài hòa về màu sắc và hương vị.

Bún thang Hình ảnh minh họa: Bún thang Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún Thang - Xôi 29 Hàng Hành - 29 ngõ Hàng Hành, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún thang Bà Đức - 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

1.3. Bún cá - món bún Hà Nội ngon khiến thực khách phải “xuýt xoa”

Dù xuất phát từ Hải Phòng, nhưng bún cá Hà Nội đã trở thành một "tài sản" ẩm thực độc đáo của Thủ đô. Với sự kết hợp tinh tế của cá rô chiên giòn, đậu rán thái nhỏ, giò tai sần sật và rau muống xanh tươi bên cạnh sợi bún trắng mềm mịn. Hơn nữa, nước dùng bún Hà Nội đậm đà chua thanh làm tôn lên hương vị thêm phần thơm ngon. Đặc biệt, cá trong món ăn này không chỉ đảm bảo độ tươi mà còn qua quy trình tẩm ướp thấm đẫm gia vị trước khi rán giòn, tạo nên một lớp vỏ ngoài cực kỳ hấp dẫn.

Bún cá Hình ảnh minh họa: Bún cá Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún cá - 164 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Bún cá Sâm Cây Si - 5 ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún cá Văn - 174 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

1.4. Bún riêu cua Hà Nội

Mặc dù không ra đời tại Thủ đô, nhưng bún riêu ngon Hà Nội đã từ lâu trở thành một phần tinh túy của ẩm thực nơi đây. Một bát bún riêu nóng hổi chuẩn vị nguyên bản gồm có bún rối, nước riêu cua, gạch cua óng ánh, đậu rán… ăn kèm rau sống tươi mát. Trong đó, giấm bỗng là điểm nhấn không thể thiếu món bún Hà Nội này, giúp làm giảm mùi tanh của cua, tạo thêm vị chua dịu và thơm mùi gạo, làm cho nước dùng trở nên thanh mát và hấp dẫn hơn.

Bún riêu cua Hình ảnh minh họa: Bún riêu cua Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún riêu Thi Sách - 2 Thi Sách, P. Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Bún riêu Quang Trung - 2F phố Quang Trung, Hà Nội
  • Bún riêu Nguyễn Siêu - 23 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

1.5. Bún ngan Hà Nội

Bún ngan Hà Nội sẽ dẫn dắt thực khách đi vào một thế giới ẩm thực đầy kỳ diệu, với hương vị đậm đà và thanh mát đã khiến bất kỳ ai thưởng thức cũng không thể nào quên. Tuy cách chế biến đơn giản, nhưng để có một bát bún Hà Nội thịt ngan thật ngon, sự khéo léo của đầu bếp là yếu tố quyết định. Từ cách nấu nước dùng, xử lý thịt ngan đến việc làm mềm măng khô, tất cả đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế.

Bún ngan Hình ảnh minh họa: Bún ngan Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Quán ngan Huyền Anh - 39B Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hạnh Ngan Dé - 63 Cửa Bắc, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
  • Bún ngan gia truyền Minh Thu 31 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

1.6. Bún bung - món bún Hà Nội thanh đạm đậm chất thôn quê

Món ăn có tên gọi khác là bún dọc mùng Hà Nội, kết hợp từ bún tươi và nước dùng giò nạc hoặc sườn heo cho thực khách trải nghiệm ẩm thực đậm chất thôn quê. Món bún bung Hà Nội còn có các nguyên liệu đa dạng khác như cà chua, dọc mùng, bột nghệ và ăn cùng rau sống như rau muống bào, hoa chuối trộn giấm, rau thơm để làm dậy vị giác.

Bún bung Hình ảnh minh họa: Bún bung Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún Bung Bà Minh - Trường Chinh, Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội
  • Bún Bung Đôi Móng Giò - 77 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Bún Bung Dọc Mùng - 57 đường Lê Duẩn, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

1.7. Bún mọc Hà Nội

Bún mọc Hà Nội là món ăn sáng thân quen của người dân Thủ đô. Bí quyết của món bún mọc nằm ở viên giò sống, mềm mịn và tự nhiên hồng hào từ thịt, thêm nấm hương, mộc nhĩ và thịt băm làm tăng thêm hương vị hấp dẫn. Nước dùng là “linh hồn” của món bún Hà Nội này, được ninh từ xương heo ngọt thanh và phải trong vắt. Khi thưởng thức, hương thơm của hành lá, rau mùi hòa quyện với tiêu, giấm ớt đưa bạn vào hành trình hương vị dung dị khó quên.

Bún mọc Hình ảnh minh họa: Bún mọc Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún mọc chân gà 45A Mai Hắc Đế, Hà Nội
  • Bún mọc 11 Hàng Trống, Hà Nội
  • Bún mọc 57 Hàng Lược, Hà Nội
  • Bún mọc 32 Cầu Gỗ, Hà Nội

1.8. Bún lòng Hà Nội

Món bún Hà Nội lòng lợn đầy dân dã này tạo cảm giác thòm thèm ngay từ danh sách các topping trong món ăn. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nội tạng lợn như tim, bao tử, dồi trường, phèo non, gan... ăn cùng với sợi bún dẻo mềm và nước dùng từ xương. Những miếng lòng béo bùi và dai dai, cho dù bạn ưa thích ăn riêng hay kết hợp với bún thơm và nước dùng đậm vị đều vô cùng ngon lành.

Bún lòng Hình ảnh minh họa: Bún lòng Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún Lòng - Quán 20 - 149 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
  • Long Gà - Số 1 Nguyễn Sơn và 315 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội
  • Cháo lòng - Trương Định - 84 Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

1.9. Bún tôm Hà Nội tươi ngon, hấp dẫn

Những con tôm tươi bóc nõn hay được xay thành viên mọc, qua quá trình nấu nước dùng cầu kỳ, hòa quyện với rau cần tạo nên bát bún hải sản Hà Nội thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Mỗi nơi đều thể hiện cách chế biến, gia vị riêng tạo sự độc đáo cho món bún tôm. Thực khách có thể lựa chọn các món bún Hà Nội đa dạng như bún tôm thái miếng, bún viên tôm và bún tôm nguyên con.

Bún tôm Hình ảnh minh họa: Bún tôm Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún viên tôm - phố Tạ Quang Bửu
  • Bún tôm nguyên con - phố Trần Thái Tông hay Triệu Việt Vương, Hà Nội
  • Bún tôm thái miếng - phố Yên Lãng

2. Những món bún khô Hà Nội ăn là ghiền

2.1. Bún chả Hà Nội

Đến Hà thành mà lại bỏ qua bún chả hà nội thì quả thật là một thiếu sót, được mệnh danh là biểu tượng ẩm thực Việt Nam và được bạn bè quốc tế yêu thích trong các món bún Hà Nội. Phần bún chả đầy đủ bao gồm bún, chả thịt nướng, nước chấm và rau sống như xà lách, rau thơm, tía tô,... Chả thịt nướng được chế biến thành 2 loại: chả ram và chả viên, mang lại vị ngon khác biệt. Điểm độc đáo nằm trong nước chấm, bên trong có cà rốt và đu đủ xanh, vị chua ngọt mặn cay hòa quyện hoàn thiện vị chuẩn của bún chả ngon Hà Nội.

Bún chả Hình ảnh minh họa: Bún chả Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon

  • Bún chả Đắc Kim - 1 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún chả Hương Liên - 24 Lê Văn Hưu, Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

2.2. Bún ốc nguội - tinh túy ẩm thực Hà Nội

Khi nhắc đến bún ốc, nhiều người thường nghĩ ngay đến bát bún nước nóng hổi. Tuy nhiên, ở Hà Nội, món bún ốc nguội là một lựa chọn lý tưởng với hương vị mộc mạc và gợi nhớ thời xưa. Để chế biến bát bún ốc nguội Hà Nội, cần chọn ốc đá căng tròn, ngâm trong nước gạo đặc qua đêm để loại bỏ nhớt. Sau đó, ốc được luộc cẩn thận và tỉ mỉ. Đặc biệt, món bún Hà Nội này có điểm độc đáo từ nước dùng ngọt mát từ ốc, thơm nồng của gừng và vị chua dịu của giấm bỗng.

Bún ốc nguội Hình ảnh minh họa: Bún ốc nguội Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún ốc cô Huệ - 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng - 1 P. Hàng Chiếu, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún ốc nguội Bà Lan - 26 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

2.3. Bún đậu mắm tôm - món bún Hà Nội đặc sản ăn một lần là nhớ mãi

Bún đậu mắm tôm Hà Nội là cái tên lừng danh từ Bắc chí Nam, là món bún Hà Nội khoái khẩu của nhiều tín đồ ẩm thực. Để tạo nên món ăn này, nguyên liệu phải được lựa chọn và chế biến tỉ mỉ. Đó là sự kết hợp của bún tươi, đậu hũ rán, nem rán, chả cốm, lòng lợn, thịt chân giò… ăn kèm với dưa leo, húng quế, tía tô, rau kinh giới để làm dịu vị giác. Phần quan trọng là chén mắm tôm với đường, tắc, ớt và dầu rán, đánh lên để mắm tôm trở nên sánh và nổi bọt trắng. Khi ăn và chấm các loại topping làm cho thực khách phải tấm tắc không ngừng.

Bún đậu mắm tôm Hình ảnh minh họa: Bún đậu mắm tôm Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún đậu mắm tôm Hàng Khay - 31 Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún đậu Hương Mơ - 164 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

2.4. Bún chả cá Lã Vọng - món bún Hà Nội đậm đà hương vị Thủ đô

Vẻ đẹp tinh tế và cầu kỳ của ẩm thực Hà Nội được tạo nên qua món bún chả cá Lã Vọng Hà Nội. Đây không chỉ là một món ăn, mà còn tựa như một tác phẩm nghệ thuật với hơn 10 loại gia vị và đa dạng món kèm. Công đoạn làm chả cá Lã Vọng khá phức tạp, từ sơ chế, tẩm ướp gia vị đến nướng trên bếp than đòi hỏi sự khéo léo. Khi phục vụ, chả cá cần được giữ nóng với bếp và chảo nhỏ. Món bún Hà Nội thường ăn kèm với lạc rang, rau thơm và mắm tôm vị đậm đà, khó quên sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến thăm Thủ đô.

Bún chả cá Lã Vọng Hình ảnh minh họa: Bún chả cá Lã Vọng Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • 14 phố Chả Cá Hà Nội - 14 Chả Cá, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Chả cá Hà Thành - 32 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy; 12 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình và 67 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội
  • Chả cá Thăng Long - 2D và 6B Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

2.5. Bún cá chấm Hà Nội

Đây là món đặc sản Hà Nội có cách chế biến không quá phức tạp. Món bún Hà Nội này có các nguyên liệu là cá rô phi được tẩm ướp gia vị kỹ càng, sau đó rán vàng giòn. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm cùng nước dùng từ xương cá và xương heo, cùng đó là chén nước mắm đường, chanh, tỏi ớt. Tất tần tật những thành phần kết hợp lại với nhau sẽ làm say đắm mọi vị giác nhớ mãi không quên.

Bún cá chấm Hình ảnh minh họa: Bún cá chấm Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Bún cá chấm CCG - 112 Lạc Trung, Hai Bà Trưng; 32 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy và 82 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, Hà Nội
  • Bún cá chấm - 9B Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bún cá chấm Gốc Đa - 133 Sơn Tây, Ba Đình và 94 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

2.6. Bún giả cầy Hà Nội thơm ngon khó quên

Bún giả cầy là món ngon Hà Nội đặc trưng của mùa đông với bát giả cầy thơm béo, hòa quyện vị chua của măng, ngọt của nước dùng, cùng độ đậm đà từ các loại gia vị như riềng, mẻ và mắm tôm. Món ăn này thường được kết hợp với bún lá nhỏ và là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa trưa ấm áp tại Hà Nội.

Bún giả cầy Hình ảnh minh họa: Bún giả cầy Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Anh Chủ Nhỏ - 57 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội
  • Bún Đậu Mắm Tôm, Giả Cầy - 5 Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bà Nga - 21B Phạm Đình Hổ, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

2.7. Bún vịt quay Hà Nội

Kết hợp hoàn hảo giữa vị ngon độc đáo của vịt quay và hương vị tinh tế của bún, món bún vịt quay đã trở thành một sự lựa chọn không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Hà Nội. Việc kết hợp vịt quay vào món bún là sự sáng tạo, kết hợp độc đáo giữa hương thơm của vịt và độ ngon dai của bún. Từ những nguyên liệu tươi ngon và qua những bí quyết chế biến truyền thống, món bún vịt quay Hà Nội đã trở thành một biểu tượng ẩm thực không thể bỏ qua khi đặt chân đến Thủ đô.

Bún vịt quay Hình ảnh minh họa: Bún vịt quay Hà Nội - Nguồn: VnExpress

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Quán Vịt 29 - 29 Nguyễn Thượng Hiền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Nhà Hàng Hương Cảng - Số 39 ngõ 59 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
  • Vịt Quay Bà Đào - 32 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Khi bạn đã thỏa mãn vị giác với những món bún Hà Nội ngon độc đáo, hãy bổ sung vào hành trình của mình thêm sự phấn khích với việc ghé đến vui chơi giải trí tại VinKE & Vinpearl Aquarium.

VinKE là một điểm dừng chân lý tưởng cho bé yêu và cả gia đình. Tại đây, trẻ nhỏ có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị với 12 mô hình hướng nghiệp đầy màu sắc, cả nhà có thể cùng nhau tạo nên khoảnh khắc khó quên tại Thế giới Game với hàng trăm trò chơi hiện đại…

Bên cạnh đó, thủy cung Times City Vinpearl Aquarium cũng đang chờ đón bạn với một thế giới biển đa dạng và kỳ diệu. Hòa mình vào không gian dưới đáy biển, bạn sẽ được chứng kiến hàng ngàn loài sinh vật biển đa dạng và đầy màu sắc với hồ cá nước mặn và ngọt, show trình diễn nàng tiên cá, đường hầm đi bộ ấn tượng…

Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm kỳ nghỉ đầy năng lượng bên bờ biển dịu mát tại VinWonders Hà Nội. Đây là điểm đến tuyệt vời cho mọi đối tượng, từ gia đình đến nhóm bạn, nhóm công ty, với một loạt trải nghiệm đa dạng từ giải trí, ẩm thực, cắm trại, thể thao...

1