Xem thêm

7 món ngon từ gà cực dễ nấu và siêu hao cơm mà bạn cần phải biết

Tham khảo bài viết này để học hỏi các món ngon từ gà cực kỳ dễ nấu và chế biến tại nhà giúp bạn chinh phục trái tim của cả gia đình.

Bạn đang tìm kiếm những món ăn ngon từ gà để đổi vị cho bữa cơm gia đình? Bạn muốn những món ăn đơn giản, dễ nấu nhưng vẫn thơm ngon và "hao cơm"? Vậy thì hãy cùng Review Ẩm Thực khám phá 5 món ăn ngon từ gà cực dễ nấu mà bạn cần phải biết sau đây!

Tổng hợp 7 món ngon từ gà dành cho dân sành ăn

Gà luộc nước dừa

Món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại làm xao xuyến biết bao thực khách gần xa. Thịt gà mềm ngọt quyện cùng vị béo thanh của nước dừa, tạo nên hương vị hài hòa và tinh tế. Nước luộc gà ngọt thanh, có thể dùng để nấu canh hoặc súp, mang đến bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Gà kho nghệ

Gà kho nghệ vàng óng, thơm nức mũi, là món ăn dân dã nhưng lại thu hút nhiều thực khách. Thịt gà thấm đẫm gia vị kho đậm đà, quyện cùng vị nghệ nồng nàn, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên. Món ngon từ gà này thường được ăn kèm cơm trắng nóng hổi và rau luộc, mang đến bữa cơm gia đình ấm áp và ngon miệng.

Gà nướng muối ớt 

Gà nướng muối ớt là món ăn chinh phục mọi vị giác bởi hương vị đậm đà, cay nồng đặc trưng. Lớp da gà nướng vàng ươm, giòn rụm, ẩn bên dưới là phần thịt gà mềm mại, thấm đẫm gia vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự bùng nổ hương vị nơi đầu lưỡi, kích thích mọi giác quan. 

Gà nướng muối ớt thường được ăn kèm với các loại rau sống thanh mát như xà lách, rau húng quế, dưa chuột,... để cân bằng hương vị và chống ngán. Ngoài ra, bạn có thể chấm gà nướng muối ớt với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị.

Gà nướng muối ớt là món ăn hoàn hảo cho những buổi tụ tập bạn bè hay gia đình. Món ngon từ gà này không chỉ hấp dẫn mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Gà nướng muối ớt món ngon làm xiêu lòng thực khách

Gà ác tiềm thuốc bắc

Món ngon từ gà bổ dưỡng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà ác mềm ngọt, vị đậm đà của thuốc bắc và hương thơm nồng nàn của các loại thảo mộc. Gà ác tiềm thuốc bắc không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa.

Gà xào sả ớt

Vị cay nồng của ớt, thơm nồng của sả quyện cùng vị ngọt thanh của thịt gà tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho món ăn này. Gà xào sả ớt là món ăn đơn giản, dễ làm và phù hợp với mọi khẩu vị.

Gỏi gà xé phay

Món ngon từ gà thanh mát này là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nóng bức. Thịt gà xé phay dai dai quyện cùng vị chua ngọt của nước mắm, vị cay nồng của ớt và hương thơm của các loại rau thơm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Cháo gà 

Cháo gà là món ăn dân dã nhưng lại vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Vị ngọt thanh của nước luộc gà hòa quyện với vị dẻo thơm của gạo tạo nên hương vị bùng nổ các giác quan. Thịt gà mềm mại, dai dai, quyện cùng chút hành phi, tiêu xay và rau thơm càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Cháo gà có thể ăn kèm với nhiều loại topping khác nhau như quẩy, trứng muối, nấm, gỏi... tùy theo sở thích của mỗi người. Món ăn này phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người già, và có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, từ bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay bữa khuya.

Cháo món ăn dân dã nhưng có hương vị cực kỳ thơm ngon

Công dụng của các món ngon từ gà đối với sức khỏe

Cung cấp protein dồi dào

Gà là một thực phẩm quen thuộc và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nổi bật nhất là khả năng cung cấp protein dồi dào. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch.

Nhờ hàm lượng protein cao, món ngon từ gà là lựa chọn tuyệt vời cho những người tập luyện thể thao, muốn tăng cường sức khỏe hay đang trong giai đoạn phát triển.

Giúp giảm cân

Gà không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong những công dụng nổi bật của thịt gà là hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhờ hàm lượng protein cao và lượng calo thấp, các món ngon từ gà giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa.

Tốt cho hệ tim mạch

Bên cạnh đó, gà còn là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe hệ tim mạch. Vitamin B12 giúp chuyển hóa homocysteine - một loại axit amin có thể gây hại cho tim mạch - thành các axit amin khác. Nhờ vậy, việc tiêu thụ thịt gà thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đột quỵ và đau tim.

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Thịt gà cung cấp vitamin A, vitamin B6, selen và kẽm, là những vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và nấm.

Những công dụng sức khỏe từ các món gà

7 món ngon từ gà được giới thiệu trên đây không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn vô cùng "hao cơm", hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một bữa ăn ngon miệng, hạnh phúc và đầm ấm! Chúc các bạn thực hiện thành công!