Xem thêm

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn cực hot 2024

Sài Gòn - thành phố không ngủ, nơi đây không chỉ là trung tâm kinh tế sôi động của Việt Nam mà còn là điểm đến đầy ấn tượng cho những ai mong muốn khám phá vẻ đẹp lịch sử, văn hóa và ẩm thực đa dạng tại thành phố mang tên Bác. Từ những khu bảo tàng ghi dấu chân thời gian cho đến những tòa nhà cao tầng hiện đại, Sài Gòn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Hãy cùng Vivu Việt Nam khám phá những địa điểm du lịch Sài Gòn bạn nên ghé thăm nếu có dịp đến với Sài Gòn qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Nhà thờ Đức Bà 

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn sẽ là điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi bạn đến với thành phố Hồ Chí Minh. Với kiến trúc độc đáo là sự pha trộn tinh tế giữa phong cách Roman và Gothic, nhà thờ này lập tức thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp trầm mặc và lãng mạn. Xung quanh nhà thờ là khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh, sẽ mang đến một không gian thư giãn và yên bình giữa lòng phố thị đông đúc, xa hoa.

  • Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Dinh Độc Lập

Nếu bạn yêu thích việc được khám phá những di sản văn hóa và lịch sử tại Sài Gòn, Dinh Độc Lập sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Trải qua những biến động và thăng trầm của lịch sử, công trình này đã trở thành biểu tượng của sự kiên trì và dũng cảm của dân tộc Việt Nam. Với kiến trúc độc đáo mang phong cách phương Đông, Dinh Độc Lập thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, đặc biệt là vào những ngày lễ quốc gia.

  • Địa chỉ: Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành Quận 1

Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến cực kỳ thú vị và đáng trải nghiệm tại Sài Gòn. Tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm của thành phố, khu chợ này thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan mỗi ngày. Nơi đây không chỉ là thiên đường mua sắm với các mặt hàng từ truyền thống đến hiện đại, mà còn là vị trí lý tưởng để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản với mức giá hợp lý. Nếu có dịp ghé nơi đây, đừng quên các món quà lưu niệm để tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi của bạn nhé!

  • Địa chỉ:Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Bưu điện TP. Hồ Chí Minh

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sài Gòn, Bưu điện thành phố thu hút hàng trăm ngàn du khách đến tham quan mỗi ngày. Nơi đây sở hữu kiến trúc độc đáo được thiết kế bởi Gustave Eiffel. Khi bước vào bên trong, mỗi chi tiết của bưu điện đều khiến bạn ấn tượng bởi sự tinh tế, cổ kính và trang nhã. Với phong cách thiết kế ấn tượng, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đến Sài Gòn.

  • Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm và dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đây đồng thời cũng là công trình gắn liền với những sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc Việt Nam. Ngày nay, du khách đến thăm bến Nhà Rồng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều hiện vật và tài liệu liên quan đến cuộc đời của Hồ Chí Minh, từ đó hiểu sâu hơn về lịch sử dân tộc hào hùng của nước nhà.

  • Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên đang là địa điểm "hot" không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm những hình thức vui chơi giải trí độc đáo, được xây dựng dựa trên những câu chuyện thần thoại và truyền thuyết cổ xưa của Việt Nam, chẳng hạn như Sơn Tinh - Thủy Tinh, Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng,... Tin chắc rằng, nơi đây sẽ mang lại những phút giây sảng khoái và thư giãn đáng nhớ cho bạn và cả gia đình trong kỳ nghỉ này.

  • Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Nhà hát Lớn Thành phố

Nếu bạn muốn đắm chìm trong những màn biểu diễn nghệ thuật tại Sài Gòn, hãy thử một lần ghé thăm Nhà hát Lớn của thành phố. Ngoài việc đề cao nghệ thuật sân khấu, nhà hát này còn gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo, hoành tráng và hiện đại. Với sức chứa lên đến 1800 người, bạn có thể tham gia vào những buổi biểu diễn chất lượng từ các đoàn nghệ thuật hàng đầu trong và ngoài nước.

  • Địa chỉ: 7 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Bên trên là 7 địa điểm du lịch Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có cơ hội đến với thành phố xinh đẹp này. Ngoài ra, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Vivu Việt Nam để khám phá thêm những địa danh nổi tiếng khác tại Việt Nam, bạn nhé!