Những loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ ngon khó cưỡng

Cần Thơ được biết đến không chỉ với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là một điểm đến không thể bỏ qua cho các tín đồ ẩm thực. Nơi đây nổi tiếng với...

Cần Thơ được biết đến không chỉ với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là một điểm đến không thể bỏ qua cho các tín đồ ẩm thực. Nơi đây nổi tiếng với những loại bánh kẹo đặc sản độc đáo mang hương vị đậm đà và hấp dẫn. Hãy cùng khám phá những loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ ngon khó cưỡng dưới đây.

Bánh tét lá cẩm - Một sự kết hợp tuyệt vời

Bánh tét lá cẩm - một trong các loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ nổi tiếng Bánh tét lá cẩm - một trong các loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ nổi tiếng

Nhắc tới bánh kẹo đặc sản Cần Thơ, không thể không đề cập đến bánh tét lá cẩm. Bánh tét lá cẩm là sự kết hợp tuyệt vời giữa nếp dẻo, lá cẩm hoặc lá dứa, đậu đen và nước cốt dừa. Với màu xanh hoặc màu tím rực rỡ, bánh tét lá cẩm không chỉ hấp dẫn về màu sắc mà còn về hương vị đặc trưng.

Phần nhân bánh gồm nhiều nguyên liệu như thịt ba chỉ, trứng muối, đậu xanh, tôm khô,... tạo nên vị ăn độc đáo và lạ miệng. Dưới bàn tay khéo léo của người làm bánh, bánh tét lá cẩm được gói rất tinh tế, khi cắt bánh sẽ thấy những họa tiết khác nhau, tạo nên một sự kỳ diệu. Bánh tét lá cẩm cũng là món quà lý tưởng để mang về làm quà khi đi du lịch Cần Thơ.

  • Gợi ý địa điểm mua: Cơ sở bánh tét lá cẩm của gia tộc họ Huỳnh
  • Địa chỉ: 176H Nguyễn Thị Minh Khai
  • Giá tham khảo: 60.000đ/bánh

Bánh tầm bì - Món ngon bình dân

Bánh tầm bì đặc sản Cần Thơ Bánh tầm bì đặc sản Cần Thơ

Bánh tầm bì là một món ăn ngon ở Cần Thơ khiến bất cứ tín đồ ẩm thực nào cũng phát mê. Món này có một điểm đặc biệt, đó là sự pha trộn giữa bánh tầm làm từ bột gạo và thịt heo quay thơm phức. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện thú vị giữa hương vị bánh tầm, thịt heo quay, rau giá và nước mắm chua ngọt. Điểm đặc biệt nhất là phần nước dừa sánh đặc bên trên bánh tầm. Vị ngọt ngào của nước dừa làm cho món ăn này thêm phần béo ngậy và đậm đà. Bánh tầm bì là một trong những loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ ăn ngon:
  • Quán bánh tầm Tân Trào (số 9 Tân Trào, Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ)
  • Quán bánh tầm bì Hẻm 2 Phạm Ngũ Lão, P. An Hòa, quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Bánh tầm xíu mại - 16B1 Ung Văn Khiêm, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Giá cả: 20.000đ/suất

Bánh tráng Thuận Hưng - Hương vị truyền thống

Bánh tráng Thuận Hưng - bánh kẹo đặc sản Cần Thơ độc đáo Bánh tráng Thuận Hưng - bánh kẹo đặc sản Cần Thơ độc đáo

Làng nghề truyền thống Thuận Hưng đã tồn tại hơn 2 thế kỷ tại Cần Thơ. Bánh tráng Thuận Hưng có điểm đặc biệt là bột bánh làm hoàn toàn từ gạo và quy trình pha bột riêng biệt. Bánh tráng mềm mịn, thơm mùi gạo, đặc biệt có nhiều loại để du khách lựa chọn như bánh tráng mặn, bánh tráng nem, bánh tráng dừa, bánh tráng lạt. Bánh tráng này có thể dùng để ăn cùng rau sống, rau củ xào, nước cuốn cá nướng,... Sự kết hợp này mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị. Nếu bạn đến miền Tây và ghé thăm Cần Thơ, đừng quên mang bánh tráng Thuận Hưng trở về làm quà cho người thân và bạn bè.

  • Địa chỉ: Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, Cần Thơ
  • Giá tham khảo: 150.000đ/chục

Bánh cống - Món ăn vặt truyền thống

Bánh cống Cần Thơ Bánh cống Cần Thơ

Nếu bạn muốn thưởng thức một món bánh kẹo đặc sản Cần Thơ phù hợp với buổi chiều, bánh cống sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bánh cống được làm từ bột, đậu xanh, tôm và có hình dạng ống, lòng sâu. Khi ăn, bạn sẽ dùng bánh cùng với nước mắm chua ngọt và rau sống như xà lách, húng quế, rau diếp cá,... Bánh cống có vị bùi từ đậu xanh và vị tươi từ thịt tôm, là một món quà ăn vặt thú vị vào buổi chiều. Hãy thử một lần để cảm nhận vị ngon đặc trưng của bánh cống Cần Thơ.

  • Địa chỉ ăn ngon:
  • Bánh cống Bà Út Lư: Trần Phú, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Quán Bánh Cống Tâm Hiệp: 221a, Hoàng Quốc Việt, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Bánh Cống Cô Út: 86/38, đường Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều
  • Giá cả: 30.000đ/suất

Bánh hỏi - heo quay Phong Điền - Kết hợp độc đáo

Bánh hỏi heo quay Phong Điền Cần Thơ Bánh hỏi heo quay Phong Điền Cần Thơ

Món bánh đặc sản Cần Thơ tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ là bánh hỏi - heo quay Phong Điền. Bánh hỏi là sợi nhỏ được làm từ bột gạo, kết hợp với thịt heo quay thơm phức, rau thơm và nước mắm chua ngọt. Nếu muốn thêm hương vị đặc biệt, bạn có thể chọn bánh tẩm thêm mỡ hành. Với vị bánh ngậy hơn, món ăn này mang đến một sự trải nghiệm thú vị hơn bình thường. Bánh hỏi - heo quay thường được chế biến ngay tại các nhà vườn tại Phong Điền. Vì thế, nếu có dịp đi tour Cần Thơ và ghé qua đây, đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo này.

  • Địa chỉ ăn ngon: Quán Bánh hỏi Út Dzách (Xã Nhơn Ái, Phong Điền, Cần Thơ)
  • Giá tham khảo: 50.000đ/suất

Bánh đúc Cần Thơ - Hương vị độc đáo

Bánh đúc mặn Cần Thơ Bánh đúc mặn Cần Thơ

Bánh đúc không phải là món ăn xa lạ, nhưng hương vị độc đáo của bánh đúc Cần Thơ sẽ gây ấn tượng. Bánh đúc mặn làm từ bột gạo, mềm mịn và có nhiều loại nhân khác nhau như thịt nêm, tôm hay mực. Bánh này thường được ăn kèm với nước chấm chua ngọt tỏi ớt hoặc nước cốt dừa, tạo nên vị hấp dẫn độc đáo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức bánh đúc lá dứa có màu xanh đẹp mắt. Bánh này được ăn kèm với nước chan, một chút cốt dừa và đậu phộng trên cùng. Hương vị thơm ngon từ lá dứa và vị ngọt tự nhiên từ nước đường sẽ làm bạn thích thú. Đừng quên thưởng thức bánh đúc Cần Thơ khi đến đây.

  • Địa chỉ ăn ngon: Số 35/4 đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Bình, quận Cái Răng
  • Giá cả: 10.000đ

Bánh kẹo Ba Rích - Hương vị đậm đà

Bánh kẹo Ba Rích là bánh kẹo đặc sản Cần Thơ thích hợp làm quà Bánh kẹo Ba Rích là bánh kẹo đặc sản Cần Thơ thích hợp làm quà

Và một thương hiệu bánh kẹo đặc sản Cần Thơ ngon nhất mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ đó là bánh kẹo Ba Rích. Làng bánh kẹo Ba Rích là một làng nghề truyền thống mang đậm nét văn hóa của người dân địa phương. Các sản phẩm ở đây mang sự kết hợp hương vị đặc trưng của hai dân tộc Kinh và Hoa, mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị cho du khách.

Một số loại bánh kẹo nổi bật ở đây mà du khách yêu thích và mua về làm quà gồm bánh mè, bánh đường, bánh gai, bánh kẹp, bánh sampa,... Với hơn 50 cơ sở sản xuất có nhiều năm kinh nghiệm, các sản phẩm ở đây luôn đảm bảo về chất lượng, mẫu mã và vệ sinh. Một số thương hiệu nổi tiếng là Hương Ký, Đại Phát, Hàng Xương, Hữu Tài,...

  • Địa chỉ: Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ

Cuối cùng, qua bài viết trên đây, chúng ta đã có tổng hợp top 7 loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ ngon - bổ - rẻ, được ưa thích nhất. Hy vọng rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng chần chừ mà hãy đặt ngay vé máy bay đi Cần Thơ, khách sạn Cần Thơ tại BestPrice và lên kế hoạch khám phá thành phố này ngay thôi!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

1