NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2023

CEO Hạnh David
Nước ép hoa quả là một loại đồ uống được ưa thích trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nó cũng là một chủ đề gây tranh cãi về lợi và hại. Một số người cho...

Nước ép hoa quả là một loại đồ uống được ưa thích trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nó cũng là một chủ đề gây tranh cãi về lợi và hại. Một số người cho rằng uống nước ép hoa quả khiến bạn tiêu thụ quá nhiều đường, trong khi số khác lại tin rằng đây là một thức uống lành mạnh và giàu dinh dưỡng.

Vậy, liệu có nên uống nước ép hoa quả thường xuyên hay không? Và nếu có, loại nước ép hoa quả nào mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất? True Juice sẽ mang đến cho bạn thông tin cần thiết về loại thức uống dinh dưỡng này, đồng thời cung cấp cho bạn những công thức đơn giản và dễ làm tại nhà.

NƯỚC ÉP HOA QUẢ CÓ TỐT KHÔNG?

Nếu bạn nghĩ đến nước ép hoa quả đóng chai, thì hãy nghĩ lại. Thức uống này chắc chắn không mang lại lợi ích cho sức khỏe, thậm chí còn có thể gây tăng cân, lão hóa da, gây sâu răng, ảnh hưởng tới sự kháng insulin và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Tuy nhiên, nước ép hoa quả nguyên chất lại có rất nhiều ưu điểm. Nó chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi như carotenoid, polyphenol và flavonoid, có thể giúp cơ thể trung hòa các gốc tự do và giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh.

Trái với một số quan niệm, nước ép vẫn giữ được lượng dưỡng chất tương đương với trái cây tươi nguyên không ép. Điều này khiến nước ép hoa quả nguyên chất vượt trội hơn so với nước ép hoa quả đóng chai, mặc dù cả hai đều chứa nhiều đường. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn giữa đường tự nhiên và đường bổ sung từ các chất nhân tạo.

Nước ép hoa quả đóng chai có thể gây hại cho sức khỏe, dù bạn uống trong số lượng nhỏ. Trong khi đó, các loại nước ép hoa quả tươi 100% chỉ có thể gây hại nếu bạn uống quá nhiều. Điều này nghĩa là bạn cần uống một cách cân nhắc và không vô tội vạ.

Tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể và trẻ hóa làn da

Nước ép hoa quả cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chế độ ăn uống giàu rau củ quả hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch. Một trong những vitamin cần thiết cho hệ miễn dịch mà bạn có thể bổ sung từ nước ép hoa quả là vitamin C.

Ngoài ra, nước ép hoa quả cũng giúp thanh lọc cơ thể. So với trái cây nguyên trái, nước ép cung cấp dưỡng chất nhanh chóng và dễ tiêu thụ hơn, đồng thời tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Các tế bào trong cơ thể có thể hưởng lợi từ một cốc nước ép, giúp lọc sạch máu và loại bỏ độc tố hiệu quả.

Hơn nữa, việc nạp dinh dưỡng vào cơ thể qua dạng lỏng giúp giảm áp lực cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể tập trung năng lượng vào cơ chế tự thải độc.

Nước ép hoa quả còn có khả năng trẻ hóa làn da. Khi cơ thể được cung cấp những dưỡng chất tinh túy từ thực phẩm tươi, da trở nên trẻ hơn, tươi sáng và căng mịn hơn. Nước ép hoa quả cung cấp độ ẩm cho da và giàu chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

CÁC LOẠI NƯỚC ÉP HOA QUẢ MIX

Trong bài viết này, True Juice chia nước ép hoa quả thành 2 loại:

  1. Nước ép từ một loại trái cây nguyên chất hoặc mix nhiều loại quả: Vị ngon ngọt và dễ uống hơn. Tuy nhiên, lưu ý rằng loại nước ép này có lượng đường cao, do đó không nên uống quá nhiều và quá thường xuyên.

  2. Nước ép hoa quả mix rau củ: Phụ thuộc vào tỷ lệ nguyên liệu, loại nước ép này có thể khó uống hoặc dễ uống đối với mỗi người. Với một cốc nước ép mỗi sáng, bạn có thể nạp được một lượng lớn rau củ tươi sống mà ngày thường không thích hoặc không thể ăn đủ. Thức uống này ít calo, ít đường và giàu dinh dưỡng, là lựa chọn hàng đầu để cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

Bạn nên uống xen kẽ nhiều công thức nước ép hoa quả để nạp đa dạng vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, đừng thêm đường, nước lọc hay đá vào cốc đã ép. Tăng tỷ lệ quả ngọt nếu cần ngọt hơn, và ép thêm những nguyên liệu nhiều nước và có vị nhạt như dưa leo hoặc bí đao nếu cần nhạt hơn. Nếu muốn uống lạnh, hãy để nguyên liệu trong tủ qua đêm trước khi ép. Đừng làm ảnh hưởng đến độ đậm đặc và nguyên chất của ly nước ép hoa quả tự nhiên.

Dưới đây là 13 công thức nước ép hoa quả hấp dẫn mà True Juice gợi ý, phù hợp cho người mới bắt đầu và có hướng dẫn chi tiết cách làm tại nhà.

Hãy cùng True Juice khám phá và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời từ nước ép hoa quả cho sức khỏe của bạn! Bạn cũng có thể khám phá liệu trình giảm cân Juice Cleanse của True Juice, với 92% trường hợp giảm từ 3-5kg sau liệu trình.

True Juice đồng hành cùng bạn trên con đường chăm sóc sức khỏe và lấy lại vóc dáng như mong đợi!

1