Xem thêm

Thịt bò xào gì ngon nhất? Cách xào thịt bò ngon và đầy dinh dưỡng

Thịt bò xào, một món ăn không thể thiếu trong thực đơn gia đình, làm cho bữa ăn thêm phong phú. Hãy cùng tìm hiểu các công thức xào thịt bò siêu hấp dẫn ngay...

Thịt bò xào, một món ăn không thể thiếu trong thực đơn gia đình, làm cho bữa ăn thêm phong phú. Hãy cùng tìm hiểu các công thức xào thịt bò siêu hấp dẫn ngay trong bài viết này nhé!

I. Thịt bò xào gì ngon nhất? Các món bò xào ngon và đầy dinh dưỡng

Thịt bò kết hợp với các loại rau củ hoặc nguyên liệu từ tự nhiên khác là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn gia đình. Dưới đây là một số món bò xào ngon và đầy dinh dưỡng mà bạn có thể thử:

1. Thịt bò xào rau củ quả

Nếu chưa biết xào thịt bò với rau gì thì ngon, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:

1.1 Thịt bò xào rau muống

Món thịt bò xào rau muống là món ăn quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày của nhiều gia đình Việt. Để món này thêm ngon, rau muống cần xanh, giòn và không bị thâm. Đầu tiên, bạn xào thịt bò đã ướp với lửa to đến khi chín. Sau đó, luộc rau muống sơ qua và ngâm ngay vào nước đá lạnh để giữ cho rau xanh bóng và giòn. Tiếp tục phi thơm tỏi và xào rau muống với lửa to. Nêm gia vị sao cho vừa miệng. Khi rau chín giòn, thêm thịt bò vào và đảo đều rồi tắt bếp.

thịt bò xào gì ngon 3

1.2 Thịt bò xào ớt chuông

Một gợi ý khác là thịt bò xào ớt chuông. Thịt bò mềm mọng kết hợp với ớt chuông xanh đỏ vô cùng thích mắt. Hương vị tưởng chừng cay nóng nhưng lại ngon ngọt và rất lạ miệng. Cách làm cũng khá đơn giản, rửa sạch ớt chuông, rồi thái múi cau. Sau đó, phi thơm gừng và tỏi rồi cho thịt bò vào xào trên lửa lớn. Khi thịt bò đã chín, thêm ớt chuông vào và đảo đều nhanh tay. Nêm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Bạn nên ăn ngay khi món còn nóng để thịt bò đỡ dai và ớt không bị nguội.

thịt bò xào gì ngon 4

1.3 Thịt bò xào bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguyên liệu không thể thiếu khi xào thịt bò ngon. Bạn nên chọn bông cải có màu xanh đậm, bề mặt bông khít chặt và đều nhau. Cách xào rất đơn giản, bạn xào thịt bò trước rồi mới xào bông cải. Sau đó, xào cả hai chung với nhau rồi tắt bếp. Một mẹo nhỏ để bông cải được xanh và giòn hơn là trần qua bông cải với nước sôi rồi dội thêm lần nữa bằng nước lạnh.

nau cung bap cai

1.4 Thịt bò xào khoai tây

Thịt bò thường kết hợp với khoai tây trong món bò lúc lắc phổ biến. Bạn có thể biến tấu hai nguyên liệu này để tạo ra món thịt bò xào khoai tây đặc biệt. Thịt bò được cắt mỏng thành từng miếng nhỏ vừa ăn, xào săn lên thơm ngọt cùng với khoai tây đã được cắt miếng. Món ăn có mùi thơm đặc trưng từ thịt bò hòa quyện với tinh bột khoai bùi bùi, béo béo. Món này sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần nếm thử đầu tiên.

nau cung khoai tay

1.5 Bò xào lúc lắc

Bò xào lúc lắc là một món ngon khá dễ làm. Thịt bò làm sạch, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Xào với tỏi phi khoảng 3 phút. Tiếp tục thêm hành tây và ớt chuông vào xào. Nêm gia vị cho vừa miệng, trang trí thêm hành lá rồi bày ra đĩa.

bo xao luc lac

2. Măng xào thịt bò

Có rất nhiều loại măng có thể kết hợp xào với thịt bò. Dưới đây là một số gợi ý món măng xào thịt bò:

2.1 Măng tây xào thịt bò

Măng tây xào thịt bò là một gợi ý không tồi. Măng tây nên chọn loại ngọn nhỏ, thon, gốc không bị xơ. Ngâm măng tây với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, cắt măng thành từng khúc vừa ăn và xào chung với thịt bò. Thịt bò mềm không bị dai, kết hợp với măng tây giòn, bổ sung vitamin và chất xơ cần thiết cho con người.

nau cung mang tay

2.2 Măng trúc xào thịt bò

Măng trúc có vị giòn ngọt, hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của thịt bò tạo nên món ăn khó lòng mà cưỡng lại. Măng là nguyên liệu khó ngấm gia vị, vậy nên bạn cần ướp trước thịt bò và xào lẩu với nhau để tạo nên sự "bù đắp" hương vị. Khi món chín, thêm hành và ngò để tăng hấp dẫn và tròn vị hơn. Món ăn này ăn ngay lúc nóng thì mới cảm nhận được độ thơm ngon.

thit bo xao gi ngon

2.3 Thịt bò xào măng chua

Món thịt bò xào măng chua mang đến một hương vị khác lạ và đặc biệt. Vị chua nhẹ của măng sẽ làm món ăn trở nên thanh hơn, đặc biệt trong mùa hè nóng bức. Thịt bò xào măng chua ngon hơn khi bạn thêm một ít ớt và hành lá.

thit bo xao gi ngon

3. Thịt bò xào nấm

Bạn có thể sử dụng nhiều loại nấm khác nhau để xào với thịt bò. Dưới đây là một số gợi ý món thịt bò xào nấm:

3.1 Thịt bò xào nấm đùi gà

Nấm đùi gà được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại nấm". Món này có vị thơm nhẹ thanh thanh của nấm hòa quyện với mùi thơm của hành ngò. Khi ăn, thịt bò mềm thơm, nấm giòn, khi nấu cắt càng mỏng sẽ càng ngấm gia vị. Nên ăn món này ngay khi còn nóng để cảm nhận độ thơm ngon.

thit bo xao gi ngon

3.2 Nấm bào ngư xào thịt bò

Nấm bào ngư có vị thơm đặc trưng khi nấu cùng thịt bò tạo ra món ăn khá lạ miệng. Nấm cũng có nhiều chất dinh dưỡng, nên chọn các loại nấm mọc thành từng cụm, tươi. Ưóp thịt bò với hạt nêm để gia vị thấm đều cùng thịt và nấm. Món này rất thích hợp cho những ngày hè muốn giải nhiệt.

cach-lam-mon-thit-bo-xao-nam-bao-ngu-chuan-nhat

3.3 Thịt bò xào nấm kim châm

Nếu còn băn khoăn không biết thịt bò xào gì ngon, thì nấm kim châm chính là lựa chọn hoàn hảo. Nấm giòn tươi, không bị mất đi vị ngon và độ giòn vốn có khi nấu quá lâu. Đặc biệt, món ăn này không tốn quá nhiều thời gian để chế biến. Thịt bò và nấm chỉ cần chín tới, khoảng 10 phút là xong một món ăn ngon cho ngày lười rồi.

thit bo xao gi ngon

3.4 Thịt bò xào nấm hương

Nấm hương có vị ngon thanh, ăn kèm với thịt bò đậm đà đúng là một sự kết hợp hoàn hảo. Khi ăn với nấm hương, bạn có thể kết hợp thêm ớt chuông, các loại rau thơm hay rắc thêm một ít mè trắng. Cũng như nấm kim châm, nấm hương chỉ cần xào chín tới để giữ nguyên vị giòn và ngọt vốn có.

thịt bò xào nấm hương 7

4. Bò xào sa tế

Nếu bạn thích ẩm thực cay, bạn có thể thử món thịt bò xào sa tế. Ướp thịt bò với sa tế để thịt ngấm vị và khi xào lên màu đẹp mắt. Bạn có thể xào thịt bò một mình hoặc thêm hành tây và một số rau củ khác để không bị ngán. Bò xào sa tế có vị cay thơm nhẹ, hòa quyện với vị ngọt của bò. Bò chín tới, vẫn có độ dai nhất định thì khi ăn kèm cơm nóng sẽ ngon nhất.

thit bo xao gi ngon

5. Thịt bò xào kim chi

Lại thêm một món ngon cho những người thích cay, đó chính là thịt bò xào kim chi. Để món lên màu đẹp mắt và ngon, bạn cần chọn loại kim chi tốt. Vị kim chi hơi chua sẽ làm cân bằng thêm hương vị của bò. Cách làm cũng đơn giản, bạn cắt thịt bò thành từng miếng mỏng, ướp với một ít hạt nêm. Cắt kim chi thành những miếng nhỏ, sau đó xào thịt bò trước khoảng 5 phút rồi cho kim chi vào xào sơ qua tầm 3 phút. Nêm lại gia vị theo khẩu vị, thêm hành lá, ngò và rau thơm tùy ý.

thit bo xao gi ngon

6. Nui xào bò

Nui là một nguyên liệu quen thuộc mà mỗi gia đình Việt đều yêu thích. Nui xào bò thường là món ăn sáng hoặc ăn nhanh vào những ngày bận. Nấu món này cũng rất nhanh, nui trụng qua trước với nước sôi. Thịt bò có thể băm nhỏ hoặc cắt miếng mỏng, kết hợp thêm với cà chua sẽ làm tăng hương vị. Nui dai dai bùi bùi, thịt bò ngọt lại thơm kèm với sốt cà chua nhẹ nhàng. Một đĩa nui xào bò vào ngày mới sẽ cho bạn thêm năng lượng.

thit bo xao gi ngon

7. Mì xào bò

Tiếp theo là món ăn sáng hấp dẫn cho những người lười và thích đồ ăn nhanh. Làm mì xào thì hầu như ai cũng biết cách chế biến, chỉ khác là khi lần này bạn sẽ kèm thịt bò để bữa ăn dinh dưỡng hơn. Mì mềm, thấm đẫm các loại gia vị ăn kèm thịt bò béo dai thơm. Mì ngon và nhanh đói, nhưng khi kết hợp với thịt bò sẽ cung cấp năng lượng lâu hơn. Có thể kèm với trứng, hành tây, ớt chuông, hành ngò...

thit bo xao gi ngon

8. Bò xào chua ngọt

Để thịt bò xào không bị ngán, bạn có thể thử món bò xào chua ngọt . Món ăn này được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Thành phẩm có màu đỏ đẹp mắt, hương vị đậm đà từ thịt bò kết hợp với nước sốt chua ngọt. Bạn có thể dùng nước sốt sẵn hoặc tự làm từ cà chua. Cà chua mang lại hương vị đậm đà cho thịt bò. Bò chín tới vẫn giữ độ dai nhất định, khi kèm cơm nóng sẽ ngon nhất.

thit bo xao gi ngon

9. Thịt bò xào thập cẩm

Nếu bạn không biết chọn một nguyên liệu ưa thích, bạn có thể làm món thịt bò xào thập cẩm. Kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau giúp món ăn không bị ngán và có thể thay đổi vị. Có thể sử dụng loại rau củ, nấm, tỏi, ớt chuông, bắp cải...

thit bo xao gi ngon

10. Bún bò xào

Bún xào bò cũng là một món ăn được nhiều người ưa thích. Cách làm cực kì đơn giản, thậm chí còn tiết kiệm hơn là khi bạn ăn ngoài hàng. Sợi bún mềm, thấm đẫm các loại gia vị ăn kèm thịt bò béo dai thơm thơm. Có nhiều cách thưởng thức món ăn này, bạn có thể xào thịt bò riêng rồi trộn với bún và nước dùng hoặc trộn cả hai nguyên liệu này vào với nhau rồi xào. Cách nào cũng ngon và dễ làm, hãy tìm hiểu ngay cách thực hiện nhé!

thit bo xao gi ngon

II. Cách xào thịt bò ngon và những điều cần biết

Câu hỏi "Thịt bò xào gì ngon?" đã được trả lời, nhưng chưa chắc đã đủ. Để có được thành phẩm tuyệt vời nhất, đừng bỏ qua một số mẹo nhỏ dưới đây.

1. Cách lựa chọn thịt bò xào

  • Lựa thịt bò tươi và không chọn thịt màu đỏ sẫm. Phần mỡ bò nên có màu vàng và cứng, không chọn thịt có mỡ mềm.
  • Khi mua thịt bò, chú ý độ đàn hồi của thịt. Thử ấn tay xuống miếng thịt, nếu thịt trở về trạng thái ban đầu thì đó là thịt tươi.
  • Nên chọn các loại thịt thăn bò hoặc bắp bò để xào thịt mềm hơn.

2. Cách ướp thịt bò xào ngon nhất

  • Sơ chế thịt bò: Rửa sạch thịt bò và để ráo. Thái thịt thành từng miếng mỏng và không nên thái dọc thớ để khi xào thịt bò không bị dai.
  • Cách ướp: Ướp thịt với tỏi băm nhuyễn, gừng đập dập, ớt, muối, hạt tiêu, nước tương, dầu ăn. Tỏi, gừng, ớt và tiêu làm thịt bò thêm thơm. Nước tương và hạt nêm tăng hương vị. Dầu ăn giúp thịt bò có độ mềm và không bị ra nước.
  • Thời gian ướp: Ướp thịt trước khi nấu ít nhất trong 15 phút. Không nên ướp thịt quá lâu, sẽ làm thịt mất màu. Có thể ướp thịt và để trong tủ lạnh để thịt ngấm vị nhanh hơn.
1