Xem thêm

Top 15 món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nơi có những món ngon tuyệt vời không thể bỏ qua. Đến với thành phố này, bạn sẽ được thưởng thức những hương vị độc đáo, đậm...

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nơi có những món ngon tuyệt vời không thể bỏ qua. Đến với thành phố này, bạn sẽ được thưởng thức những hương vị độc đáo, đậm đà và đặc trưng chỉ có ở đây. Dưới đây là danh sách top 15 món ngon Hà Nội mà bạn nhất định phải thử khi ghé thăm:

1. Phở - Món ăn truyền thống đặc trưng Hà Nội

Không thể nói đến Hà Nội mà không nhắc đến món phở - món ăn đặc trưng và nổi tiếng của thành phố này. Một tô phở Hà Nội bao gồm nước dùng thơm ngon từ xương bò, bánh phở mềm và dai, thịt bò mềm ngọt, rau thơm tươi mát. Phở ở Hà Nội có hương vị độc đáo và là một biểu tượng của ẩm thực Việt Nam.

Phở - món ăn đặc trưng của người Hà Nội Phở - món ăn đặc trưng của người Hà Nội

2. Bánh tôm Hồ Tây - Món ăn vặt nổi tiếng Hà Nội

Nếu bạn đến Hà Nội, đừng quên thử bánh tôm Hồ Tây - một món ăn vặt nổi tiếng và hấp dẫn. Bánh tôm Hồ Tây được làm từ tôm tươi và sạch, được trộn với bột mì và trứng, rồi chiên vàng giòn. Bánh có vị béo ngậy của bột mì và vị ngọt của tôm, thêm chút xà lách và nước chấm, tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị thật đặc biệt.

Bánh tôm - món ăn vặt nổi tiếng Hà Nội Bánh tôm vừa giòn rụm vừa thơm ngon từ tôm tại Hà Nội

3. Bún chả Hà Nội - Đặc sản hấp dẫn tổng thống Barack Obama

Bún chả là một món ngon không thể thiếu trong ẩm thực Hà Nội. Đây chính là món mà tổng thống Barack Obama đã từng thưởng thức trong chuyến công tác tại Việt Nam. Món ăn này gồm thịt nướng, bún, rau sống và nước chấm chua ngọt. Hương vị đậm đà của thịt nướng kết hợp với vị thanh của nước chấm chắc chắn sẽ khiến bạn say lòng.

Bún chả Hà Nội - Đặc sản hấp dẫn tổng thống Barack Obama Bún chả Hà Nội - món ăn hấp dẫn khi đi du lịch Hà Nội

4. Chả cá Lã Vọng - ẩm thực tuyệt vời Hà Nội

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua món chả cá Lã Vọng - một món ngon tuyệt vời và độc đáo. Chả cá là loại cá có thịt chắc, dai và bùi bùi. Cá được cắt thành từng khúc và chiên vàng. Bạn sẽ thưởng thức chả cá cùng bún, rau thơm và nước mắm chua ngọt. Hương vị độc đáo của chả cá Lã Vọng chắc chắn sẽ làm bạn phải ghi nhớ mãi.

Chả cá Lã Vọng - ẩm thực tuyệt vời Hà Nội Chả cá Lã Vọng - ẩm thực tuyệt vời Hà Nội

5. Phở Cuốn - Nét mới lạ trong ẩm thực Hà Nội

Phở Cuốn là một món ngon mới lạ mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Món ăn này được làm từ bánh phở cuốn chứa thịt bò hoặc giò heo, rau thơm và bún. Bánh cuốn được cuốn gọn gàng và ăn kèm với nước chấm. Vị ngọt của bánh phở cuốn kết hợp với hương vị của nước chấm sẽ chinh phục mọi thực khách.

Phở Cuốn - Nét mới lạ trong ẩm thực Hà Nội Phở cuốn vừa ngon vừa rẻ tại Hà Nội

6. Bún đậu mắm tôm - món ăn dân dã của người Hà thành

Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã và phổ biến ở Hà Nội. Món ăn này bao gồm bún lá, đậu rán giòn, mắm tôm, rau thơm và nước mắm chua ngọt. Bún đậu mắm tôm có thể ăn cùng với nhiều loại thịt và chấm giấm tỏi ớt. Đây là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng và dễ thưởng thức.

Bún đậu mắm tôm - món ăn dân dã của người Hà thành Bún đậu mắm tôm - món ăn dân dã của người Hà thành

7. Bún thang - nét thanh nhã trong ẩm thực Hà thành

Bún thang là một món ăn có nét thanh nhã và độc đáo trong ẩm thực Hà Nội. Món ăn này được làm từ bún, nước dùng thơm ngon, trứng tráng mỏng, giò lụa, thịt gà, nấm, củ cải khô và rau thơm. Hương vị đặc trưng của bún thang sẽ khiến bạn không thể quên.

Bún thang - nét thanh nhã trong ẩm thực Hà thành Bún thang - nét thanh nhã trong ẩm thực Hà thành

8. Chả rươi - Món ngon hiếm và lạ Hà Nội

Chả rươi là một món ngon hiếm và lạ ở Hà Nội. Món ăn này được làm từ rươi và thực phẩm khác như thịt ba chỉ, lá lốt, trứng, hành hoa, thì là, lá gừng và hạt tiêu. Chả rươi có vị ngọt mềm, béo ngậy và hương vị đặc trưng. Bạn có thể ăn chả rươi kèm với rau sống, bún và nước mắm chua cay.

Chả rươi - Món ngon hiếm và lạ Hà Nội Chả rươi - Món ngon hiếm và lạ Hà Nội

9. Cháo sườn - món ăn quen thuộc của người Hà Nội

Cháo sườn là một món ăn quen thuộc và yêu thích của người dân Hà Nội, đặc biệt là vào những ngày thời tiết lạnh. Cháo sườn được nấu từ sườn heo, nước xương ngọt, thêm sườn sụn và thịt gà. Món ăn này thường được ăn kèm với quẩy và ruốc. Cháo sườn có thể ăn vào buổi sáng, để lót dạ hay ăn đêm đều rất thích hợp.

Cháo sườn - món ăn quen thuộc của người Hà Nội Cháo sườn - món ăn quen thuộc của người Hà Nội

10. Bánh cuốn Thanh Trì - Món ngon không thể bỏ lỡ

Bánh cuốn Thanh Trì là một món ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Bánh cuốn này có độ mỏng và mềm, kết hợp với chút dai. Bánh cuốn Thanh Trì được làm từ gạo tẻ ngâm 3 tiếng rồi xay nhuyễn. Phần nhân của bánh là thịt bằm, có thể thêm trứng và hành phi. Bánh cuốn được ăn kèm với nước chấm, chả lụa và hành phi, thật tuyệt vời.

Bánh cuốn Thanh Trì - Món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội Bánh cuốn Thanh Trì - Món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội

11. Xôi xéo lá sen - món quà sáng ưa chuộng người Hà Nội

Xôi xéo lá sen là một món quà sáng ưa chuộng của người Hà Nội. Món ăn này được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, đậu xanh, hành phi giòn rụm và mỡ. Xôi xéo lá sen có vị dẻo, mềm và hương thơm của lá sen. Để làm xôi xéo lá sen, gạo sẽ được ngâm cùng nước pha nghệ và đồ xôi bằng nước lá sen. Đây là một món ăn đặc biệt và quen thuộc của người dân phố cổ Hà Nội.

Xôi xéo lá sen - món quà sáng ưa chuộng người Hà Nội Xôi xéo lá sen - món quà sáng ưa chuộng người Hà Nội

12. Kem Tràng Tiền - đặc sản lâu đời của Hà Nội

Kem Tràng Tiền là một thương hiệu kem lâu đời và đặc sản riêng của Hà Nội. Kem Tràng Tiền đã xuất hiện từ những năm 1958 và được nhiều người yêu thích. Kem này có nhiều hương vị khác nhau như cốm, đậu xanh, sữa dừa, vani, dâu,... Kem Tràng Tiền mang lại cảm giác như trở về tuổi thơ và là một món ăn được yêu thích bởi mọi lứa tuổi.

Kem Tràng Tiền - đặc sản lâu đời của Hà Nội Kem Tràng Tiền - đặc sản lâu đời của Hà Nội

13. Cốm làng Vòng - Món ngon mùa thu Hà Nội

Cốm làng Vòng là một món ngon không thể thiếu trong mùa thu ở Hà Nội. Cốm làm từ gạo lứt và có mùi thơm đặc trưng. Món ăn này có thể ăn ngay hoặc chế biến thành bánh cốm, chè cốm, cốm xào, chả cốm hay kem cốm. Cốm làng Vòng mang lại cảm giác mát lạnh và hương vị độc đáo của mùa thu.

Cốm làng Vòng - Món ngon mùa thu Hà Nội Cốm làng Vòng - Món ngon mùa thu Hà Nội

14. Nộm bò khô - món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội

Nộm bò khô là một món ăn vặt phổ biến và ưa thích của người Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ. Món ăn này được làm từ bò khô tẩm ướp, trộn cùng đu đủ xanh, cà rốt bào sợi, lạc rang, rau thơm và nước sốt chua ngọt. Nộm bò khô có hương vị độc đáo và hấp dẫn. Đây là một món ăn dễ dàng tìm thấy ở Hà Nội.

Nộm bò khô - món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội Nộm bò khô - món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội

15. Bún ốc riêu - món ngon đậm đà chất Hà Nội

Bún ốc riêu là một món ăn ngon đậm đà chất Hà Nội. Món ăn này bao gồm bún, ốc, riêu cua và nước dùng đậm đà. Món ăn này thường được ăn kèm với nhiều loại rau và gia vị. Bún ốc riêu có vị ngọt tự nhiên và hương vị đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn phải ghi nhớ mãi.

Bún ốc riêu - món ngon đậm đà chất Hà Nội Bún ốc riêu - món ngon đậm đà chất Hà Nội

Hy vọng rằng danh sách top 15 món ngon Hà Nội trên sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với thủ đô của chúng ta. Đừng quên book vé máy bay đi Hà Nội tại BestPrice để có một chuyến đi hoàn hảo và đáng nhớ.

1