Xem thêm

Top 25 món nhậu ngày Tết lai rai đãi khách mê tít đơn giản dễ làm

Bạn bè, họ hàng gặp gỡ nhau chuyện trò ngày Tết làm sao thiếu được các món nhậu ngày Tết cho không khí thêm rộn ràng phải không nào. Cùng Mordan Mooncake khám phá top...

Bạn bè, họ hàng gặp gỡ nhau chuyện trò ngày Tết làm sao thiếu được các món nhậu ngày Tết cho không khí thêm rộn ràng phải không nào. Cùng Mordan Mooncake khám phá top 25 món nhậu ngày Tết lai rai đãi khách mê tít đơn giản dễ làm nhé.

Top 25 món nhậu ngày Tết lai rai đãi khách mê tít đơn giản dễ làm

1. Khô bò

Khô bò là 1 trong những món nhậu ngày Tết đơn giản bởi không cần chế biến gì mà có thể ăn ngay, hương vị lại đậm đà thơm ngon, mặn mặn cay cay uống cùng với bia thì hết sảy. Không những vậy, ở 1 số món gỏi khi cho thêm khô bò vào thì rất phù hợp càng khiến cho món gỏi thêm ngon như: gỏi xoài khô bò, gỏi đu đủ khô bò, …

Khô bò

2. Khô gà

Cùng với khô bò chính là khô gà cũng rất được yêu thích, tuy nhiên khô gà có vị nhạt hơn và ít cay hơn nên ai cũng có thể ăn kể cả những trẻ nhỏ. Từng sợi khô gà vàng tươi mặn mặn ngọt ngọt thơm nhẹ mùi lá chanh rất kích thích vị giác, phù hợp để nhâm nhi cùng mọi người.

Khô gà lá chanh

3. Khô mực nướng

Chỉ cần nướng qua lửa chưa đầy 5 phút đã có ngay mồi nhậu khô mực nướng với hương thơm quyến rũ bay khắp nhà, khi ăn chỉ cần xé nhỏ thành sợi chấm cùng tương ớt cay cay nữa thì quên luôn lối về, mồi nhậu này các anh rất yêu thích.

Khô mực nướng xé sợi chấm tương ớt

4. Khô mực tẩm gia vị

Nếu bạn thích vị đậm đà hơn có thể thử qua khô mực tẩm gia vị nhé, mặn mặn ngọt ngọt chút cay cay của ớt sẽ khiến bạn suýt xoa, vì đã được tẩm gia vị nên khi ăn bạn không cần phải chấm thêm bất cứ loại nước chấm nào nữa.

Khô mực tẩm gia vị

5. Chân gà ngâm sả tắc

Một trong những món nhậu ngày Tết không thể bỏ qua chính là chân gà ngâm sả tắc, vị chua chua của tắc hòa cùng chút cay của ớt và hương thơm quyến rũ của sả, lá chanh tất cả thấm vào từng chiếc chân gà dai giòn sần sật, ăn rất bắt vị và cuốn hút.

Chân gà sả tắc

6. Thịt heo ngâm mắm

Thịt heo ngọt mềm thấm đượm hương vị nước mắm đậm đà, khi ăn chỉ cần cắt thành từng lát mỏng, có thể ăn chơi hoặc cuốn cùng bún để ăn no đều rất phù hợp. Cách làm đơn giản mà lại có thể bảo quản được lâu nên rất thích hợp để làm món nhậu ngày Tết.

Thịt heo ngâm mắm

7. Tai heo ngâm giấm

Tai heo giòn sần sật có vị chua chua ngọt ngọt rất kích thích vị giác, đây sẽ là món cứu cánh khi bạn đã quá ngán với những món ăn nhiều dầu mỡ ngày Tết, có thể ngâm cùng ít củ cải và cà rốt để khi ăn vui miệng hơn mà không bị ngán nhé.

Tai heo ngâm giấm giòn sần sật

8. Bắp bò ngâm mắm

Bắp bò dai dai có vị ngọt và độ mềm vừa phải được ngâm trong nước mắm đậm đà thơm lẫn mùi tiêu hạt và tỏi, món ăn vặt ngày Tết này sẽ ngon hơn nếu bạn chọn những phần bắp bò có nhiều gân 1 chút, như vậy khi ăn sẽ không bị quá khô.

Bắp bò ngâm mắm

9. Gân bò ngâm chua ngọt

Đây là món ăn vặt ngày Tết dành cho những ai thích sự dẻo dai và giòn giòn của bắp bò, được ngâm chua ngọt nên rất kích thích vị giác chứ không hề ngán khi ăn.

Gân bò ngâm chua ngọt

10. Lạp xưởng

Lạp xưởng chính là món không thể thiếu trong những ngày Tết vừa có thể chiên cùng cơm để làm món ăn no, vừa có thể chiên sơ để làm món nhậu lai lai cùng bạn bè mà không tốn quá nhiều công chế biến. Vị ngọt ngọt mặn mặn thơm mùi rượu mai quế lộ làm cho lạp xưởng có hương vị rất riêng và luôn lôi cuốn khi nếm thử.

Lạp xưởng

11. Vịt lạp

Nếu lạp xưởng được làm từ thịt heo và mỡ heo thì vịt lạp được làm từ phần đùi của vịt với vị mặn mặn ngọt ngọt đặc trưng riêng. Vịt lạp cũng có thể được chiên cùng cơm hoặc làm mồi nhậu đều rất thích hợp và hao mồi đấy nhé.

Vịt lạp

12. Tôm khô - củ kiệu - trứng bắc thảo

“Combo hủy diệt “ tôm khô - củ kiệu - trứng bắc thảo chắc chắn dân nhậu nào cũng biết vì rất hao mồi. Tôm khô ngọt ngọt dai dai ăn cùng củ kiệu ngâm chua ngọt và miếng trứng bắc thảo béo thơm, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị say đắm mà không hề bị ngán, sự kết hợp hoàn hảo vô cùng của những thứ tưởng chừng như chẳng liên quan đến nhau.

Tôm khô - củ kiệu - trứng bắc thảo

13. Nem chua

Các món nhậu ngày Tết, đặc biệt của người miền Trung thì không thể thiếu nem chua, miếng nem được gói nhỏ vừa ăn có vị chua dịu nhẹ do quá trình lên men tự nhiên, cắn vào cảm nhận chút sần sật của bì heo, chút cay cay của ớt và tiêu cùng chút vị nồng của tỏi, khi đãi khách chỉ cần lấy ra và ăn thôi mà không cần chế biến gì thêm.

Nem chua

14. Chả giò

Chả giò cũng là 1 trong những món nhậu đơn giản ngày Tết rất được yêu thích bởi sau khi chiên vàng giòn có thể ăn cùng tương ớt nhâm nhi làm mồi nhậu, hoặc cũng có thể cho thêm bún để làm bún chả.

Chả giò

15. Thịt đông

Món ăn này không những ngon mà còn đẹp lung linh như những viên ngọc, thịt đông chính là món ăn đặc trưng của Tết miền Bắc. Đãi khách trong không khí se se lạnh với món thịt đông kèm chút đồ chua thì còn gì bằng, món ăn được chuẩn bị từ trước nên khi ăn không tốn thời gian chế biến thêm.

Thịt đông

16. Bánh tét trứng muối

Nếu ghé thăm nhà 1 người nào đó ở miền Tây bạn sẽ được mời thưởng thức ngay món bánh tét trứng muối ăn kèm cùng dưa món. Vỏ bánh với lớp nếp dẻo thơm ôm trọn phần đậu xanh bùi bùi, chút thịt mỡ béo béo cùng chiếc trứng muối cân bằng lại hương vị giúp bạn cảm nhận được trọn vị Tết. Bạn có thể chuẩn bị món này để mọi người lót dạ trước khi lai rai vài chai bia nhé.

Bánh tét trứng muối

17. Chả ngũ sắc

Chả ngũ sắc là món nhậu ngày Tết rất được yêu thích bởi không chỉ thơm ngon mà còn rất đẹp mắt, thu hút ánh nhìn. Chả được làm với nhiều nguyên liệu khác nhau như: mộc, trứng gà, trứng muối, nấm tai mèo, … nên khi ăn rất thú vị mà không hề bị ngán.

Chả ngũ sắc

18. Chả lụa (giò lụa)

Đây là món ăn nhậu rất quen thuộc vào ngày Tết mà hầu như nhà nào hay có tiệc tùng đều có sẵn chả lụa trong tủ lạnh, khi khách ghé nhà chỉ cần cắt rồi trình bày ra dĩa, có thể ăn không hoặc chấm với tương ớt, muối tiêu tùy sở thích của mỗi nhà.

Chả lụa

19. Giò thủ

Cùng với chả lụa thì giò thủ dành cho những ai yêu thích sự dai giòn sần sật của tai heo, mũi heo, lưỡi heo, nấm mèo, … vì vậy khi ăn sẽ không hề bị ngán, bạn có thể trình bày 1 dĩa gồm chả lụa và giò thủ để khách có nhiều sự lựa chọn hơn nhé.

Giò thủ

20. Thịt heo muối chua

Thịt heo muối chua là món nhậu ngày Tết rất thu hút bởi thịt heo có vị ngọt ngọt chua chua tự nhiên rất kích thích vị giác, khi ăn chỉ cần lấy ra cắt nhỏ là có thể dùng ngay mà còn bảo quản được lâu trong những ngày Tết để ăn dần.

Thịt heo muối chua

21. Gỏi gà xé phay

Những ngày Tết hầu như trong nhà luôn có gà cúng, sau khi dâng lên tổ tiên xong bạn có thể chế biến thành gỏi gà xé phay nhanh chóng với những nguyên liệu đơn giản để đãi khách, tuy là món nhậu ăn chơi nhưng vẫn rất đằm bụng.

Gà xé phay

22. Dồi sụn nướng

Món mà các dân nhậu không thể bỏ qua là đây, dồi sụn nướng với lớp vỏ vàng thơm bên trong đậm đà hương vị, giòn sần sật khi cắn vào miếng sụn, rất bắt mồi khi nhậu đấy nhé.

Dồi sụn nướng

23. Chân giò muối

Chân giò ủ muối bên trong vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt heo, bên ngoài lớp da mặn mặn thấm từ từ vào bên trong làm cho từng lát thịt có hương vị đậm đà, món ăn này rất phù hợp để làm món nhậu ngày Tết vì vừa nhanh khi chuẩn bị mà lại vừa bảo quản được lâu để dùng dần vào những ngày Tết.

Chân giò muối

24. Bò tái chanh

Các món có vị chua chua thường rất kích thích vị giác, món bò tái chanh cũng vậy, rất cuốn hút khi ăn. Thịt bò được làm tái có độ mềm vừa phải, vẫn giữ nguyên được vị ngọt của thịt nhưng được dung hòa cùng chút vị chua của chanh khi ăn sẽ bắt vị hơn.

Bò tái chanh

25. Đậu phộng tỏi ớt

Đây được xem như món nhậu quốc dân hầu hết đi quán ra nhậu thì quán nào cũng có món này, vừa dễ làm, nguyên liệu lại dễ tìm mua và cách làm cũng khá đơn giản. Các anh có thể tự tay trổ tài để làm món nhậu ngày Tết đãi khách nhé.

Đậu phộng tỏi ớt

Mordan Mooncake đã chia sẻ đến bạn top 25 món nhậu ngày Tết lai rai đãi khách mê tít đơn giản dễ làm, chắc chắn các món này sẽ làm bạn rất hao bia cho mà xem. Thử ngay nhé.

Biên tập bởi Phạm Thị Thùy Trang

Thông tin liên hệ Địa chỉ: 23 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, TP.HCM Hotline: 0932 312 799 Website: mordanbakery.vn Fanpage: fb.com/mordanbakery

1