Xem thêm

TOP 30 Đặc sản Hà Nội - Những món ngon hấp dẫn không thể bỏ qua

Hà Nội, vùng đất nghìn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với văn hóa và di sản lịch sử, mà còn là một thiên đường ẩm thực với những món đặc sản độc đáo...

Hà Nội, vùng đất nghìn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với văn hóa và di sản lịch sử, mà còn là một thiên đường ẩm thực với những món đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là danh sách những đặc sản Hà Nội ngon nức tiếng mà bạn nhất định phải thử qua ít nhất một lần khi đặt chân đến thủ đô này.

Giới thiệu đặc sản Hà Nội

Các món đặc sản Hà Nội không chỉ ngon miệng và độc đáo mà còn có nguồn gốc từ rất lâu đời. Đặc sản Hà Nội luôn thu hút người ta bởi vị ngon đặc biệt mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Những món ăn đặc sản này được làm bởi những bàn tay khéo léo, chứa đựng tấm lòng nhiệt tình, hiếu khách của người Hà Nội.

Hà Nội có đặc sản gì? Tổng hợp đặc sản Hà Nội

Nhắc đến đặc sản Hà Nội, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến rất nhiều món ăn, thức uống và bánh trái khác nhau. Dù bạn đến vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối hay thậm chí là đêm khuya, bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn ngon ở Hà Nội.

Đặc sản Hà Nội có thể kể đến như phở, cốm, ô mai, bánh chè lam, bánh xu xê, bưởi diễn, xôi xéo, phở cuốn, kem Tràng Tiền, bánh trôi Tàu, sấu và còn nhiều loại đặc sản khác nữa.

Các món ăn đặc sản Hà Nội nhất định phải thử

Dưới đây là những món ăn đặc sản Hà Nội có hương vị đặc trưng, độc đáo và được người dân địa phương cũng như du khách tham quan ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết!

Cốm - Đặc sản Hà Nội

Cốm là một thức quà thiên nhiên nổi tiếng của ẩm thực Hà Thành. Những hạt cốm xanh đượm mùi thơm của những bông lúa non, bọc gọn gàng trong lá sen, chứa trọn tinh túy của đất trời. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, dẻo thơm khi nhâm nhi từng hạt cốm.

Ô mai - Đặc sản truyền thống của xứ Hà Thành

Ô mai Hà Nội có nhiều loại, mỗi loại có một vị đặc trưng riêng. Với đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt và giá tiền hợp lý, ăn vào sẽ quyến luyến khó quên, ô mai luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đặt chân đến đây.

Bánh chả - Đặc sản Hà Nội xưa

Bánh chả là một trong những đặc sản có từ lâu đời của Hà Nội. Những chiếc bánh chả được làm từ bột mì cán mỏng, nhân có mỡ lợn, đường, hành và lá chanh sau đó được chiên lên vàng óng. Hương vị béo, bùi, đậm đà nhâm nhi chung với một chén trà nóng trong mùa thu se lạnh hay mùa đông rét buốt thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Bánh chè lam - Đặc sản Hà Nội

Bánh chè lam là một món ăn giản dị có nguồn gốc từ các vùng quê. Nguyên liệu làm bánh cũng vô cùng đơn giản, bao gồm bột nếp, đường kính, mạch nha, lạc rang, gừng. Hương vị dẻo thơm, ngọt bùi xen lẫn một chút cay nồng từ gừng kết hợp cùng một tách trà nóng, tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời chắc chắn sẽ khiến bạn tiếc nuối.

Bưởi Diễn - Đặc sản Hà Nội

Một trong những đặc sản Hà Nội nổi tiếng không thể không nhắc tới chính là Bưởi Diễn. Bưởi Diễn là một loại trái cây được chọn để tiến vua thời xưa. Bưởi Diễn có vỏ vàng ươm khi chín, bên trong là tép bưởi mọng nước và ngọt thanh. Khi đặt chân đến Hà Nội sẽ thật thiếu sót nếu không thử qua loại quả này.

Sấu - Thứ quả riêng của người Hà Nội

Sấu là một thứ quả độc đáo của người Hà Nội. Sấu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như vịt om sấu, canh chua, ô mai hay chấm ăn cùng với muối ớt. Đặc biệt, thứ quả này còn được ngâm cùng đường để làm thành một loại đồ uống giải khát tuyệt vời cho mùa hè nóng bức.

Bánh Xu Xê

Loại bánh này có vỏ ngoài màu xanh lá cây hoặc màu đỏ, hình vuông, nhân bánh là đậu xanh, mứt sen và cùi dừa non. Khi nếm thử, bánh sẽ có hương vị thơm ngọt, béo ngậy đặc trưng của đậu xanh, mứt sen và cùi dừa, sẽ làm bạn xao xuyến và nhớ mãi không quên!

Giò chả Ước Lễ

Ước Lễ là một làng nghề truyền thống làm giò chả ở huyện Thanh Oai, Hà Nội. Được làm từ công thức gia truyền, giò chả Ước Lễ đã trở thành một món ngon nổi tiếng khắp cả nước và là một đặc sản Hà Nội ngon nức tiếng. Giò ngon, mềm dẻo có độ dai vừa phải quyện với hương vị nồng thơm của tiêu tạo nên một vị thơm ngon khó cưỡng.

Mứt Sen Trần

Mứt sen trần là một món ăn không thể thiếu trong hộp mứt của người Hà Nội mỗi dịp Tết đến xuân về. Từng hạt mứt sen trần nhỏ xinh bao phủ bên ngoài là lớp bột đường trắng ngà, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được rõ vị thơm bùi, ngọt ngào. Nhâm nhi vài hạt mứt sen cùng một ấm trà nóng, ngồi quây quần đoàn viên bên nhau thật là một trải nghiệm tuyệt vời và hạnh phúc.

Phở Hà Nội - Món ngon Hà Nội nổi tiếng

phở hà nội là một món ăn truyền thống có từ lâu đời. Bất cứ du khách nào khi đến Hà Nội cũng đều mong được nếm thử một lần tô phở truyền thống, món ăn mang tính bản sắc của thủ đô. Một bát phở truyền thống bao gồm bánh phở, giò chả, thịt bò thái mỏng hoặc thịt gà, giò heo cùng các loại rau thơm như hành lá, chanh, ớt,… và thành phần quan trọng tạo nên linh hồn của bát phở chính là nước dùng ngọt thanh, dậy thơm từ quế, hồi, gừng, hành phi và thảo quả.

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là một món ăn ở Hà Thành gây sốt trong những năm gần đây. Với nguyên liệu hết sức phong phú nhưng lại dân dã như bún, đậu phụ chiên, dồi sụn, thịt luộc, chả cốm, rau sống và nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu đó chính là mắm tôm. Kết hợp mỗi loại một ít khi ăn chấm kèm với chén mắm tôm hòa nước cốt tắc chua chua, ngọt ngọt, cay cay. Vị béo thơm, giòn tan của miếng đậu kết hợp cùng vị ngọt thanh của thịt luộc, tươi mát của rau sống và một số topping khác chắc chắn sẽ là hương vị làm bạn đắm say.

Bún thang - Đặc sản Hà Nội

Khi nói về đặc sản Hà Nội thì không thể bỏ qua được món bún thang thơm ngon. Để làm được bát bún thang ngon thì phải kể đến những nguyên liệu như bún, nước dùng, thịt gà xé, giò lụa, tôm khô, trứng rán, rau thơm,… và một số gia vị khác như tỏi, ớt và tiêu. Bún thang là một món ăn nổi tiếng với sự cầu kỳ và chỉn chu ở cả phần chuẩn bị nguyên liệu và kỹ thuật nấu. Vì thế, khi đến với Hà Nội bạn hãy thử ngay món ăn tuyệt vời này nhé!

Các loại bánh đặc sản Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội, ngoài những món ăn đặc sản như cốm, ô mai, phở, phở cu

1