Xem thêm

24 tuổi, chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm”: Từ cuộc sống khó khăn, đổi đời nhờ làm Youtube

Bài viết này kể về chuyện đáng ngưỡng mộ của một cô gái trẻ chỉ mới 24 tuổi, tên Dương Thị Cường, người quản lý kênh "Ẩm thực mẹ làm" trên YouTube. Kênh này nổi...

Bài viết này kể về chuyện đáng ngưỡng mộ của một cô gái trẻ chỉ mới 24 tuổi, tên Dương Thị Cường, người quản lý kênh "Ẩm thực mẹ làm" trên YouTube. Kênh này nổi tiếng với những video về ẩm thực thôn quê, mang đến câu chuyện nhẹ nhàng về cuộc sống của một gia đình ở vùng quê miền Bắc.

Trên kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm", cô Cường và anh Đồng Văn Hùng, cùng xuất hiện và chia sẻ những bữa ăn dân dã và những kỷ niệm trong cuộc sống. Cô Cường, người nấu ăn và chủ yếu xuất hiện trong video, còn anh Hùng đảm nhận vai trò quay phim. Sự thân thiết và gần gũi này đã thu hút hàng triệu người xem theo dõi. Hình ảnh mẹ con cô Cường trong trang phục giản dị, ngôi nhà nhỏ, và những món ăn quê hương đã khơi dậy những kỷ niệm của nhiều người về quê nhà.

Kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã tồn tại và phát triển trong 4 năm và hiện đã có hơn 1 triệu người đăng ký và tổng cộng trên 126 triệu lượt xem. Theo các số liệu từ Social Blade tháng 11/2022, mẹ con cô Cường thu nhập trung bình từ YouTube dao động từ 205 USD - 3.300 USD (khoảng 5 triệu - 82 triệu đồng) mỗi tháng và từ 2.500 USD - 39.300 USD (khoảng 62,1 triệu - 977,2 triệu đồng) mỗi năm. Sau khi nổi tiếng, kênh "Ẩm thực mẹ làm" cũng đã nhận được các dự án quảng cáo từ các thương hiệu.

Anh Hùng, sau khi có nguồn thu nhập ổn định, đã quyết định xây dựng một ngôi nhà mới để tặng mẹ. Anh Hùng đã nỗ lực trong suốt 8 năm (2014 - 2022), làm nhiều công việc từ công nhân, thợ chụp ảnh cho đến trở thành Youtuber. Sự yêu mến và ủng hộ của khán giả đã giúp anh Hùng có thời gian ở bên mẹ và vẫn có thể kiếm tiền để thay đổi cuộc sống của mẹ con.

Ngôi nhà mới có 4 tầng, bao gồm 1 tầng hầm làm phòng làm việc và 3 tầng chính với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp. Ngôi nhà được sơn toàn bộ màu trắng sứ. Anh Hùng bắt đầu xây dựng từ năm 2020 trên mảnh đất do bà ngoại để lại, và sau 2 năm đã hoàn thành công trình.

Anh Hùng chia sẻ: "Mình biết ơn những khó khăn và những ngày tháng gian khổ đã đem lại động lực mạnh mẽ để mình có thể xây dựng một căn nhà tặng mẹ ở tuổi 24. Bây giờ mình sẽ cố gắng nhiều hơn để cho mẹ Cường, vợ Trà và bé Gấu có một cuộc sống ngày một tốt hơn."

Anh Hùng cho biết chi phí xây dựng ngôi nhà khoảng 3 tỷ đồng và đã trả hết từ số tiền tích góp trong 8 năm qua, không vay mượn. Anh Hùng ước tính nguồn thu nhập của mình từ 3 nguồn làm công nhân chiếm 20%, làm thợ chụp ảnh chiếm 40% và làm Youtuber chiếm 60%.

Cuộc sống của cô Cường và anh Hùng đã có những bước tiến vững chắc. Vào giữa năm 2021, anh Hùng kết hôn với chị Đặng Thanh Trà. Đầu năm 2022, hai vợ chồng họ chào đón thiên thần nhỏ đầu lòng là bé Gấu, là niềm vui mới trong tổ ấm nhỏ của ba đời phụ nữ. Mái nhà xưa đã được thay thế bằng một biệt thự 3 tầng sang trọng, nhưng không thay đổi được sự ấm áp và nụ cười hiền của người mẹ tần tảo bên con cháu.

24 tuổi, chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” xây biệt thự báo hiếu mẹ, từ cuộc sống cơ cực chỉ có 30.000 đồng đến đổi đời nhờ làm Youtube - Ảnh 1 24 tuổi, chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” xây biệt thự báo hiếu mẹ, từ cuộc sống cơ cực chỉ có 30.000 đồng đến đổi đời nhờ làm Youtube - Ảnh 2 Ngôi nhà nhỏ ngày nào của mẹ con cô Cường đã được xây dựng khang trang Đây là món quà mà ở tuổi 24 anh Hùng dành tặng mẹ sau thời gian vất vả cơ cực

Hành trình của cô Dương Thị Cường và anh Đồng Văn Hùng là minh chứng cho sự quyết tâm và đam mê trong cuộc sống. Nhờ vào sự kiên trì và công việc tận hưởng, họ đã trở thành những người gửi gắm thông điệp tích cực cho các bạn trẻ: "Hãy luôn cố gắng làm việc và thành quả ngọt ngào sẽ đến với bạn trong tương lai".

1