Xem thêm

Ẩm thực Măng Đen – Khám phá vị ngon độc đáo của núi rừng Tây Nguyên

Nằm trên độ cao 1200m so với mực nước biển, Măng Đen - huyện Klông, tỉnh Kon Tum được ví như một "Đà Lạt thứ hai" với khí hậu trong lành, mát mẻ và cảnh...

Nằm trên độ cao 1200m so với mực nước biển, Măng Đen - huyện Klông, tỉnh Kon Tum được ví như một "Đà Lạt thứ hai" với khí hậu trong lành, mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Vùng núi rừng này vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, cổ kính. Không chỉ thế, ẩm thực đặc sản của Măng Đen còn mang đến cho du khách một nét văn hóa độc đáo. Hãy cùng du lịch Phong Cách Việt khám phá những món ngon đặc sắc tại Măng Đen.

1. Gà Nướng Măng Đen

Gà Măng Đen là loại gà nuôi tự do trên núi rừng và được thả trong các bản làng. Thức ăn tự nhiên giúp thịt gà Măng Đen chắc và thơm ngon. Trong đó, món gà nướng Măng Đen nổi tiếng nhất.

Gà Nướng Măng Đen Gà Nướng Măng Đen được tẩm ướp với gia vị đặc trưng, kết hợp với các loại củ, lá cây và ớt rừng Măng Đen để tạo nên hương vị độc đáo. Món này thường được kèm muối hạt to trộn với ớt, tạo thành hương vị hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món ngon này tại quán Cô Sinh, cô Trà Giang, và nhiều nơi khác.

2. Cơm Lam

Cơm Lam được coi như một món đặc sản của Măng Đen, được nhiều người yêu mến. Món cơm này được đựng trong ống tre và thường xuất hiện trong mỗi bữa ăn của người dân Tây Nguyên. Cơm Lam được chế biến từ gạo (chủ yếu là gạo nếp) và các nguyên liệu khác. Mùi thơm của gạo nếp hòa quyện với hương thơm của tre tươi tạo nên hương vị đặc trưng. Cơm Lam thường ăn kèm với thịt gà hoặc lợn quay. Đặc biệt, cơm Lam ngon nhất khi ăn với muối vừng, thức ăn này giúp cơm giữ lại hương vị nguyên bản nhất.

Cơm Lam Cơm Lam - hương vị thơm ngon đặc trưng của tre và gạo nếp hòa quyện. Hãy thử trải nghiệm món này khi đến Măng Đen.

3. Heo Mọi Nướng Xiên

Heo Mọi Nướng Xiên là một món ăn ấn tượng tại Măng Đen bởi vị thơm đặc trưng của nó. Heo Mọi Măng Đen là loài heo được nuôi tự nhiên, nên thịt heo mọi này chắc, thơm, và đậm đà dinh dưỡng. Khi chế biến heo mọi Măng Đen, người ta không sử dụng nhiều gia vị để giữ nguyên vị ngon của heo mọi.

Heo Mọi Nướng Xiên Một biểu tượng của ẩm thực Măng Đen - Heo Mọi Nướng Xiên - Hương vị đặc trưng và độc đáo của món ăn này sẽ khiến bạn ấn tượng và không thể quên.

Đây là những món ăn đặc sản tại Măng Đen mà Phong Cách Việt đã tổng hợp chi tiết. Hy vọng rằng bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực phong phú khi đến Măng Đen. Nếu bạn quan tâm đến tour du lịch Măng Đen, hãy tham khảo thêm tại đây.

1