Xem thêm

Nhà hàng An Nam Quán: Trọn vẹn hương vị ẩm thực miền Trung

Giữa sự sôi động của Sài Gòn, vẫn tồn tại một góc nhỏ mang đậm hương vị cổ truyền của miền Trung. Đến thăm nhà hàng An Nam Quán cùng Digiticket, bạn sẽ được trải...

Giữa sự sôi động của Sài Gòn, vẫn tồn tại một góc nhỏ mang đậm hương vị cổ truyền của miền Trung. Đến thăm nhà hàng An Nam Quán cùng Digiticket, bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá sự thật về món "gà lên mâm" thực sự đã gây sốt từ lâu.

1. Đôi nét về An Nam Quán

  • Địa chỉ:
    1. An Nam Quán Nguyễn Bỉnh Khiêm: Số 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
    2. An Nam Quán Tú Xương: Số 51B Tú Xương, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00
  • Giá khoảng: 80.000đ - 380.000đ

An Nam Quán là một trong số ít địa điểm mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch độc đáo. Từ không gian, không khí cho đến phong cách phục vụ, nhà hàng khơi gợi liên tưởng đến các quán ăn ven sông Đoài Hội An. Giữa thành phố đông đúc với nhiều hàng quán sôi động, An Nam Quán tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và hồn hậu.

an nam quán Bánh mì chảo An Nam

Là một nhà hàng mang phong cách ẩm thực Trung, không gian của An Nam Quán rất phù hợp cho các buổi gặp mặt lịch sự. Thực đơn của nhà hàng xoay quanh những món ăn quen thuộc như gà đồi, cá lóc nướng, bánh ướt, xôi vò,... Tuy nhiên, thông qua sự biến hóa và bổ sung bản sắc riêng, An Nam Quán luôn mang đến những món ngon mới lạ cho thực khách. Muốn thưởng thức đặc sản mà không muốn nhàm chán, hãy đến với An Nam Quán.

2. Khám phá không gian tuyệt đẹp mang hơi thở của Hội An

An Nam Quán đã nhận được nhiều sự công nhận, tuy nhiên, nhà hàng không mở quá nhiều chi nhánh. Chỉ có 2 cơ sở duy nhất, với sức chứa lên đến 200 khách, đặt ở vị trí trung tâm và được trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Một điều ấn tượng khi đến với An Nam Quán là kiến trúc đậm chất cổ Hội An. Từ bàn gốc, những cửa xanh, họa tiết caro tinh tế, nhưng không có quá nhiều chi tiết thừa vẫn đủ để làm say đắm thực khách.

an nam quán Bánh mì chảo An Nam

Thêm một điểm thú vị là mặc dù thiết kế thuần Việt và giản dị, An Nam Quán lại có mặt tiền rộng với kiến trúc biệt thự cổ Pháp. Sự kết hợp giữa tinh thần mộc mạc của người miền Trung và phong cách phóng khoáng phương Tây làm nổi bật An Nam Quán giữa hàng vạn địa điểm ẩm thực.

Khi đến với An Nam Quán vào những ngày nóng nực ở Sài Gòn, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn từ trong ra ngoài. Ngồi thư thái uống nước mát từ chén xanh, thưởng thức đồ nóng hổi trên bàn tre, lắng nghe âm thanh vui nhộn của bếp núc là đủ để bạn khôi phục năng lượng sau một ngày mệt mỏi.

an nam quán Bánh mì chảo An Nam

3. Thưởng thức "Gà lên mâm" tại An Nam Quán

An Nam Quán không chỉ có các món ngon khác nhau, mà còn có một đặc sản đặc biệt của miền Trung mà ai đến lần đầu cũng nên thử - đó là món "gà lên mâm". Được trình bày trong một khay tròn lớn, bên trong có 4 món nóng hổi bao gồm gà nguyên con nướng hoặc luộc (tuỳ ý), đã được chặt miếng và tẩm ướp đậm đà, 1 phần xôi mỡ hành béo ngậy kèm theo pate, lòng gà xào nghệ và gỏi gà trộn.

an nam quán Bánh mì chảo An Nam

Thực sự, tất cả các thành phần trong món ăn này đều không quá phức tạp để thực hiện. Tuy nhiên, sự tài tình của An Nam Quán khi kết hợp chúng lại mang lại một món ăn hấp dẫn và đậm đà. Bí quyết nấu ăn riêng biệt và sự chính xác về thời gian làm cho món ăn luôn hoàn hảo như một tác phẩm nghệ thuật.

Bạn có thể thử một miếng gà chắc thịt, giòn ngoài nhưng trong mềm, chấm thêm chút muối tiêu chanh và ăn kèm với gỏi chua cay kích thích vị giác. Tiếp theo là xôi dẻo cùng lòng xào nghệ. Cảm giác kết hợp giữa vị nếp thơm và lòng gà dai giòn kèm với hành tây tươi mát thực sự tuyệt vời. Hãy thử từng món ăn một chút, bạn sẽ không thể dừng ăn cho đến khi hết con gà lên mâm. Một suất gà lên mâm có thể đủ cho 4 người ăn trung bình, và giá chỉ 381.000đ.

4. Thực đơn mới lạ, đậm đà bản sắc

Ngoài những món nổi tiếng, thực đơn của An Nam Quán còn có nhiều món ngon khác không khiến bạn thất vọng. Nếu bạn đã chán những món mỡ màng, An Nam Quán có nhiều sự lựa chọn nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy chất dinh dưỡng. Gân bò bóp chua, gỏi bồn bồn tôm thịt, gỏi bò An Nam, mít non trộn hến... đều là những món ăn ngon và hấp dẫn cho đến miếng cuối cùng.

an nam quán Bánh mì chảo An Nam

Ngoài ra, còn một số lựa chọn để đưa bạn bè đi thưởng thức như lẩu cá thác lác, bánh ướt cuốn thịt, cá lóc nướng, chả cá om măng... Với hương vị tươi mới và đậm đà, những món này sẽ đem đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho bạn. Hầu hết các món trong thực đơn của An Nam Quán có mức giá trung bình từ 60.000đ - 300.000đ, đáng giá cho một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.

an nam quán Bánh mì chảo An Nam

5. Thực khách nói gì về An Nam Quán

Hãy xem qua các đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm An Nam Quán!

an nam quán Sưu tầm

an nam quán Sưu tầm

an nam quán Foody.vn

An Nam Quán không chỉ thu hút khách hàng bởi thực đơn chất lượng mà còn bởi cảm giác thư thái hiếm có giữa Sài Gòn. Nếu nhà hàng này phù hợp với sở thích của bạn, hãy lên lịch ghé thăm vào cuối tuần này và đừng quên đặt bàn qua Digiticket để nhận được nhiều ưu đãi.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Bánh mì chảo An Nam

Xem thêm bài viết:

  • [Trải nghiệm buffet Sushi In Sushi chỉ từ 199K](link bài viết 1)
  • [Thưởng thức món ngon tại Chiyoda Sushi](link bài viết 2)
1