Xem thêm

Cách làm canh rau lang nấu tôm ngon, mát và bổ

Có những món ăn sử dụng nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm và cách nấu đơn giản nhưng vẫn đem lại cảm giác ngon miệng và hợp khẩu vị. Cách làm canh rau lang...

Có những món ăn sử dụng nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm và cách nấu đơn giản nhưng vẫn đem lại cảm giác ngon miệng và hợp khẩu vị. Cách làm canh rau lang nấu tôm ngon, bổ, rẻ mà monan9.com sẽ giới thiệu dưới đây sẽ giúp món ăn trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh rau lang với tôm

  1. Rau khoai (rau lang): 1 mớ, chọn rau lang được hái vào buổi sáng, còn xanh non để canh rau lang nấu tôm có vị ngọt đúng chuẩn.
  2. Tôm sú: 150g, bạn cũng có thể thay thế bằng tôm đất hoặc tôm suối.
  3. Hành tím: 50g.
  4. Ớt sừng: 3 trái.
  5. Gia vị: Mỡ nước, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu.

Chuẩn bị nguyên liệu làm canh rau lang nấu tôm Chuẩn bị nguyên liệu làm canh rau lang nấu tôm

Sơ chế nguyên liệu làm canh rau lang nấu tôm

  • Rau lang: Nhặt và rửa sạch, để ráo. Bạn có thể cắt rau lang làm 2 hoặc 3 phần để canh rau lang nấu tôm đậm đà hơn.
  • Hành khô: Lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.
  • Tôm sú: Lột vỏ, rút kỹ đường chỉ đen trên sóng lưng tôm. Ướp tôm với ½ phần hành băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa dầu ăn, ½ thìa tiêu trong 15 phút cho tôm ngấm gia vị. Sau đó, cho tôm vào cối, giã nhỏ.
  • Ớt sừng: Rửa sạch, thái lát, trộn với 3 thìa nước mắm để dùng kèm món canh rau lang nấu tôm cho thêm đậm đà và hấp dẫn.

Thực hiện làm món canh rau lang nấu tôm

  • Cho 3 thìa mỡ nước cùng với tóp mỡ vào nồi phi thơm cùng phần hành tỏi băm nhỏ còn lại và ½ thìa ớt bột để canh rau lang nấu tôm hấp dẫn hơn, sau đó bạn cho tôm đã giã nhỏ vào xào chín săn đều. Tiếp đó, khi thấy tôm chín săn chuyển sang màu gạch, bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ để nấu canh và đun sôi.

Thực hiện làm canh rau lang nấu tôm Thực hiện làm canh rau lang nấu tôm

  • Khi nồi canh sôi, bạn dùng thìa vớt hết phần bọt bên trên rồi nêm thêm ½ thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt sao cho canh có vị ngon đậm đà vừa ăn. Cho rau vào nồi, đảo nhẹ để rau chín đều, đun sôi thêm 1 phút nữa tắt bếp là vừa. Bạn không nên cho rau lang sôi lâu quá, để rau không bị nhừ và mất đi vị tươi ngon.

Yêu cầu và thưởng thức món canh rau lang nấu tôm

  • Món canh rau lang nấu tôm trông rất hấp dẫn, vị ngon đậm đà. Nước canh ngọt ngon, rau lang xanh tươi.
  • Đối với món canh này, bạn nên ăn ngay lúc nóng để cảm nhận hương vị ngon nhất. Tuy nhiên, ngay cả khi nguội, món canh này vẫn rất hấp dẫn. Bạn có thể dùng kèm nước mắm trộn ớt thái lát để món canh có vị đậm đà hơn.

Tham khảo thêm cách nấu một số món canh ngon tại nhà:

  • Cách nấu canh chua thịt bò ngon bổ rẻ
  • Cách nấu canh rong biển kiểu Hàn Quốc
  • Hướng dẫn cách nấu canh khoai tây nấm ngon, lạ

Chỉ với 10 phút chế biến và những nguyên liệu dễ kiếm, cách làm canh rau lang nấu tôm ngon, bổ, rẻ trên đây sẽ giúp bạn có được tô canh thơm ngon, hấp dẫn và đậm đà. Món canh này còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Hãy nấu ngay món canh này để cả gia đình cùng thưởng thức, giải nhiệt trong những ngày hè.

1