Xem thêm

Du lịch từ Đồng Bằng Sông Cửu Long đến Phú Quốc bằng tàu, du thuyền, máy bay và tour

Đông Bằng Sông Cửu Long luôn được coi là điểm đến thú vị được nhiều du khách chọn để khám phá. Thay vì bay trực tiếp từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh...

Đông Bằng Sông Cửu Long luôn được coi là điểm đến thú vị được nhiều du khách chọn để khám phá. Thay vì bay trực tiếp từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc, bạn cũng có thể lựa chọn du lịch từ Đồng Bằng Sông Cửu Long đến Phú Quốc. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương đặc sắc sống trên sông.

Tours từ Đồng Bằng Sông Cửu Long đến Phú Quốc

Du thuyền trên sông Cửu Long đến Phú Quốc

Chuyến du thuyền từ Đồng Bằng Sông Cửu Long đến Phú Quốc

Một cách thú vị khác để đi đến Phú Quốc là du thuyền trên sông Cửu Long. Điều quan trọng cần biết trước tiên là du thuyền không du hàng đến Phú Quốc, vì những chiếc thuyền trên sông này không được thiết kế để vượt biển. Hầu hết các chuyến du thuyền dừng lại ở Cần Thơ, từ đó bạn sẽ được chuyển sang Rạch Giá và lên tàu phà đến Phú Quốc.

Tuy nhiên, việc du thuyền qua Đồng Bằng Sông Cửu Long vẫn là một lựa chọn thú vị và tiện lợi, bởi trong suốt chuyến đi bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp của cánh đồng sông Cửu Long, tham gia các hoạt động như đạp xe và thăm các làng, và toàn bộ chuyến di chuyển từ Đồng Bằng Sông Cửu Long đến Phú Quốc của bạn sẽ được sắp xếp hoàn chỉnh.

Máy bay nội địa

Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long có ba sân bay:

  • Cần Thơ (Sân bay Quốc tế Cần Thơ)
  • Cà Mau (Sân bay Cà Mau)
  • Phú Quốc (Sân bay Quốc tế Phú Quốc)

Chỉ có chuyến bay trực tiếp giữa Cần Thơ và Phú Quốc do Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác, mỗi hãng hàng không bay một chuyến mỗi ngày. Chuyến bay này giữa đại lục và đảo lớn nhất của Việt Nam mất 55 phút.

Thành phố lớn nhất gần Đồng Bằng Sông Cửu Long là Thành phố Hồ Chí Minh. Từ sân bay Tân Sơn Nhất của thành phố này có nhiều chuyến bay thường xuyên hơn, bao gồm các hãng hàng không giá rẻ như VietJet Air và JetStar. Chuyến bay mất khoảng một giờ và giá vé bắt đầu từ 35 USD.

Bằng tàu / phà đến Phú Quốc

Phú Quốc có thể đạt được bằng tàu phà từ các cảng Rạch Giá và Hà Tiên với Superdong Speed ​​Ferry và Phu Quoc Express.

ferry connection Phu Quoc Chuyến tàu phà kết nối Phú Quốc

Từ Hà Tiên đến Phú Quốc bằng tàu phà

Hà Tiên là thành phố gần nhất với Phú Quốc và nằm ở biên giới với Campuchia. Có nhiều chuyến tàu phà mỗi ngày và mất chỉ 1 giờ 15 phút để vượt qua. Bạn có thể lựa chọn giữa Superdong Speed ​​Ferry và Phu Quoc Express. Chuyến tàu đầu tiên lúc 7:35 sáng và chuyến tàu cuối cùng lúc 1:45 chiều. Xin lưu ý rằng Hà Tiên cách Can Thơ, Bến Tre, Mỹ Tho và các thành phố khác ở Đồng Bằng Sông Cửu Long một vài giờ lái xe.

Lịch tàu phà Hà Tiên đến Phú Quốc

Công ty tàu phà Khởi hành từ Hà Tiên Đến Phú Quốc

Làm thế nào để đến Hà Tiên

Hà Tiên là thành phố biên giới phổ biến với Campuchia cho du khách. Vì vậy, có xe buýt trực tiếp từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố này. Chuyến đi mất khoảng từ 6 đến 7 giờ. Do khoảng cách và thời gian di chuyển, hầu hết các xe buýt chạy vào ban đêm, điều này rất thuận tiện nếu bạn muốn đi tàu phà vào buổi sáng.

Cũng có xe buýt từ các thành phố khác ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, chẳng hạn như Cần Thơ và Châu Đốc. Tuy nhiên, đây chủ yếu là các chuyến xe buýt chạy vào ban ngày, điều này có nghĩa là bạn không thể lên phà đến Phú Quốc cùng ngày, vì phà chỉ khởi hành vào buổi sáng và buổi chiều sớm. Vì vậy, bạn có thể không tránh khỏi việc sắp xếp phương tiện đi lại riêng hoặc chọn lưu trú qua đêm tại Hà Tiên. Đọc thêm về những hoạt động tại Hà Tiên tại đây nếu bạn đang lên kế hoạch để ở đây thêm một ngày.

Từ Rạch Giá đến Phú Quốc bằng tàu phà

Từ Rạch Giá đến Phú Quốc có 6 chuyến tàu phà mỗi ngày. Chuyến phà đầu tiên khởi hành lúc 7:00 sáng và chuyến phà cuối cùng khởi hành lúc 1:45 chiều. Quá trình vượt biển mất khoảng 2,5 giờ.

Lịch tàu phà Rạch Giá đến Phú Quốc

Công ty tàu phà Khởi hành từ Rạch Giá Đến Phú Quốc

Làm thế nào để đến Rạch Giá

Thị trấn nhỏ Rạch Giá không được biết đến nhiều như một khu nghỉ dưỡng du lịch, nhưng vì đây là một trong những điểm chuyển tiếp phổ biến đến Phú Quốc nên có nhiều tuyến xe buýt kết nối. Có nhiều chuyến xe buýt mỗi ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh và hành trình mất khoảng 5,5 giờ. Hầu hết các xe buýt không đến vào giờ phù hợp cho việc lên phà, vì vậy bạn có thể phải đặt khách sạn trong vài giờ hoặc ở đây qua đêm.

Cần Thơ không quá xa Rạch Giá, chuyến xe buýt đến cảng mất khoảng 3 giờ. Đặc biệt đối với Cần Thơ, thuê xe riêng có tài xế có thể rất hữu ích thay vì đi xe buýt.

Từ Bến Tre có ít nhất hai chuyến xe buýt mỗi ngày đến Rạch Giá. Hành trình mất khoảng 4,5 giờ. Nếu bạn có thêm thời gian, bạn có thể đi từ Bến Tre đến Cần Thơ trước đây.

1