Xem thêm

So sánh cà phê Arabica và Robusta: Ai ngon hơn?

Cà phê Arabica và Robusta là hai loại cà phê phổ biến nhất trên thế giới. Trong đó, Robusta được Việt Nam tự hào là nước đứng đầu thế giới về sản lượng xuất khẩu....

Cà phê Arabica và Robusta là hai loại cà phê phổ biến nhất trên thế giới. Trong đó, Robusta được Việt Nam tự hào là nước đứng đầu thế giới về sản lượng xuất khẩu. Trong khi đó, Arabica thường được trồng tại các nước như Brazil, Colombia, Mexico, Peru và Ấn Độ.

So sánh đặc điểm sinh học

Cà phê Arabica

  • Arabica là loại cà phê phổ biến nhất trên thế giới, chiếm hơn 60% tổng sản lượng hàng năm.
  • Arabica có đặc điểm sinh học là ưa vùng khí hậu ôn đới với nhiệt độ từ 15-25 độ C và độ cao trên 1000m.
  • Quả cà phê Arabica có hình dáng bầu dục với hai nhân hạt bầu dục, lớn hơn hạt cà phê Robusta.

Cà phê Robusta

  • Robusta là loại cà phê nhiều thứ hai trên thế giới, đứng sau Arabica.
  • Robusta phù hợp trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới với nhiệt độ trên 25 độ C và độ cao dưới 1000m.
  • Quả cà phê Robusta có hình tròn với hai hạt cà phê tròn màu nâu vàng sáng.

So sánh hương vị

Khi so sánh cà phê Arabica và Robusta về hương vị, người ta sẽ cảm nhận và đánh giá dựa trên từng loại. Arabica có vị đắng dịu, hương thơm nhẹ nhàng tinh khiết do hàm lượng caffeine chỉ từ 1-2%. Trong khi đó, Robusta có vị đắng nhẫn, hương thơm nồng hơn Arabica do hàm lượng caffeine từ 2-4%.

Nhiều người ưa thích hương vị của Arabica hơn Robusta vì sự tinh khiết nhẹ nhàng vừa phải của nó. Tuy nhiên, ở một số đất nước, lại yêu vị chua và vị đắng nồng nàn của Robusta hơn.

Kết luận

Việc so sánh cà phê Arabica và Robusta để lựa chọn loại nào ngon hơn là khá khó. Mỗi loại cà phê mang một hương vị đặc trưng không thể lẫn lộn. Việc tận dụng những ưu điểm trong hương vị của mỗi loại và kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên những ly cà phê thơm ngon đúng điệu và để lại dấu ấn khó phai trong lòng mỗi thực khách.

Cà phê Arabica và Robusta Hình ảnh minh họa: Cà phê Arabica và Robusta

1