Xem thêm

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch núi Chứa Chan: Khám phá một cảnh tượng vô cùng thú vị

Núi Chứa Chan, ngọn núi cao thứ 2 ở Đông Nam Bộ, nổi tiếng với vách đá dựng đứng đan xen dưới những tán cây xanh. Nếu bạn muốn khám phá vùng đất này nhưng...

Núi Chứa Chan, ngọn núi cao thứ 2 ở Đông Nam Bộ, nổi tiếng với vách đá dựng đứng đan xen dưới những tán cây xanh. Nếu bạn muốn khám phá vùng đất này nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch núi Chứa Chan dưới đây.

1. Giới thiệu chung

Núi Chứa Chan, hay còn được gọi là núi Gia Lào, nằm tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là ngọn núi cao thứ hai ở Đông Nam Bộ, chỉ sau núi Bà Đen - Tây Ninh. Với chiều cao gần 840m so với mực nước biển, núi Chứa Chan được mệnh danh là "Nóc nhà Đồng Nai". Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách thích khám phá, leo núi và cắm trại.

2. Thời gian thích hợp để đi núi Chứa Chan

Thời gian lý tưởng để đến núi Chứa Chan là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm khí hậu hanh khô, ít mưa, giúp bạn dễ dàng di chuyển trên đường núi. Mặc dù thời tiết tại Đồng Nai nóng bức quanh năm, nhưng khi đến núi Chứa Chan, bạn sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng và mát mẻ. Hãy mang theo một chiếc áo khoác nếu bạn muốn cắm trại qua đêm ở đây.

3. Cách di chuyển từ Tp. HCM tới núi Chứa Chan

3.1. Phượt xe máy

Nếu bạn yêu thích phượt bằng xe máy, có thể đi theo con đường sau để đến núi Chứa Chan một cách an toàn: đi từ xa lộ Hà Nội - cầu Đồng Nai - trạm thu phí - Quốc lộ 51 - Võ Nguyên Giáp - Quốc lộ 1A - Trảng Bom - Nguyễn Văn Bé. Khi đến ngã ba Ông Đồn, hãy tiếp tục chạy xe và đi thêm 200m nữa là sẽ thấy đường lên núi. Tại ngã ba Ông Đồn, bạn có thể thuê đồ leo núi và gửi xe qua đêm.

3.2. Di chuyển bằng xe khách

Nếu bạn muốn di chuyển thoải mái và tiết kiệm thời gian hơn, có thể chọn xe khách. Đến bến xe Miền Đông và tìm nhà xe chạy tuyến Bình Thuận và Đức Linh. Xuống xe ở cổng chào khu du lịch núi Chứa Chan sau đó tiếp tục đi bằng taxi hoặc xe ôm khoảng 2 - 3km để vào bên trong khu du lịch.

4. Giá vé khi đi du lịch núi Chứa Chan

Khi đến núi Chứa Chan, bạn nhất định phải tham quan chùa Gia Lào, ngôi chùa linh thiêng nằm trên vách núi. Vé cáp treo có giá khứ hồi như sau:

  • Người lớn: 180.000 VNĐ/người
  • Trẻ em (cao từ 0,9m-1,2m): 90.000 VNĐ/người
  • Trẻ em (dưới 0,9m): miễn phí
  • Trẻ em (cao trên 1,2m): tính giá như người lớn

Thời gian hoạt động:

  • Thứ 2 - Thứ 5: 6h sáng đến 6h tối
  • Thứ 6 - CN và ngày 14, 15, 29, 30, mùng 1 âm: mở cửa 24/24

5. Những hoạt động khám phá núi Chứa Chan

Khi đến núi Chứa Chan, bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh thơ mộng và bầu không khí trong lành. Bạn có thể tham gia các hoạt động như:

5.1. Check-in tại đỉnh núi

Con đường lên đỉnh núi Chứa Chan dễ đi và thích hợp cho các trekker mới. Điểm đáng chú ý nhất là cột mốc 837m trên đỉnh núi, từ đó bạn có thể ngắm toàn cảnh và cảm nhận niềm vui khi chinh phục "Nóc nhà Đồng Nai".

5.2. Cắm trại

Từ cột điện số 20 đến 145, bạn có thể tìm cột thứ 99 và rẽ trái theo đường cột điện để tới khu vực cắm trại rộng lớn. Tại đây, bạn có thể nướng thịt, quây quần bên lửa rừng và thưởng thức bia mát rượi. Đây là trải nghiệm không thể quên trong đời.

5.3. Tham quan chùa Gia Lào

Chùa Gia Lào nằm trong một hang đá giống hình con rồng trên núi Chứa Chan. Với lối kiến trúc đặc biệt và sự linh thiêng, chùa này thu hút nhiều tín đồ phật tử từ khắp nơi đến cầu sức khỏe, bình an và tài lộc.

VietAIR đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm đi du lịch núi Chứa Chan trọn vẹn. Hãy chuẩn bị đồ đạc và lên lịch trình kỹ lưỡng để không bỏ lỡ bất kỳ hoạt động thú vị nào. Chúc bạn có một chuyến đi may mắn và tốt đẹp!

Nếu bạn đến từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc bất kỳ thành phố lớn nào khác để đến núi Chứa Chan, hãy mua vé máy bay giá rẻ đến Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp tục di chuyển theo hướng dẫn trên. Hãy gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

1