Xem thêm

Cập nhật danh sách loại visa New Zealand thú vị và hấp dẫn

New Zealand - một đất nước xinh đẹp, thân thiện và với nền kinh tế phát triển đa dạng đã thu hút đông đảo công dân, người lao động, nhà đầu tư từ khắp nơi...

New Zealand - một đất nước xinh đẹp, thân thiện và với nền kinh tế phát triển đa dạng đã thu hút đông đảo công dân, người lao động, nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, đến làm việc, học tập, đầu tư và định cư lâu dài. Bạn đang có ý định xin visa nhập cảnh tại xứ sở Kiwi này? Hãy cùng Visa Việt Uy Tín tìm hiểu về các loại visa New Zealand để biết chính xác bạn cần xin loại visa nào phù hợp với mục đích của chuyến đi nhé!

Các loại visa New Zealand phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, chính phủ New Zealand đã quy định rõ 4 loại thị thực chính bao gồm: Visitor visa, visa du học, visa định cư và visa làm việc tạm thời. Mỗi loại visa được thiết lập với mục đích nhập cảnh, thời hạn lưu trú và đối tượng được cấp visa phù hợp.

Visitor visa New Zealand

Loại visa Visitor là một trong các loại visa New Zealand phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người dân Việt Nam quan tâm. Visa này cho phép bạn nhập cảnh và lưu trú tại New Zealand với mục đích tham quan, du lịch, thăm người thân hoặc công tác ngắn hạn. Thời hạn của loại visa này thường từ 3 - 6 tháng, và bạn có thể lưu trú tối đa 90 ngày trong mỗi lần nhập cảnh.

Trong thời gian lưu trú tại New Zealand, bạn không được phép làm việc hay hoạt động kinh doanh dưới bất kỳ hình thức nào. Vi phạm quy định này có thể dẫn đến việc bị trục xuất về nước.

Visitor visa New Zealand là loại visa dành cho người nước ngoài tham quan, du lịch, thăm người thân

Visa du học New Zealand

New Zealand là một quốc gia có nền giáo dục phát triển, thu hút rất nhiều du học sinh từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Visa du học New Zealand là loại visa được quan tâm nhiều nhất trong những năm gần đây. Visa này dành cho các bạn học sinh, sinh viên muốn theo học các chương trình toàn thời gian dài hạn như đại học, thạc sĩ...

Thời hạn lưu trú tối đa của loại visa này thường là 4 năm. Trong thời gian đó, bạn được phép ở lại học tập và làm việc tại New Zealand dưới sự quản lý của cơ sở đào tạo. Sinh viên quốc tế được phép làm việc 20 giờ mỗi tuần và làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Mức phí chi visa du học là 330 NZD, chưa bao gồm các khoản phí khác như nộp hộ chiếu, chi phí vận chuyển hồ sơ...

Visa du học New Zealand là một trong các loại visa phổ biến nhất hiện nay

Visa làm việc tạm thời

Visa làm việc tạm thời là sự lựa chọn của nhiều người nước ngoài, bao gồm cả công dân Việt Nam, bởi tính linh hoạt về thời gian lưu trú và không đặt ra quá nhiều yêu cầu về trình độ và tài chính. Loại visa này cho phép bạn ở lại New Zealand để làm việc trong kỳ nghỉ.

Theo quy định, thời hạn cho visa làm việc tạm thời thường tối đa là 12 tháng. Nếu sau khi hết thời hạn visa, bạn muốn ở lại để làm việc hoặc kinh doanh, bạn có thể làm thủ tục xin cấp visa theo diện định cư.

Visa định cư New Zealand

Ngoài những loại visa ngắn hạn, công dân Việt Nam muốn lưu trú lâu dài tại New Zealand để làm việc, kinh doanh, kết hôn và các mục đích khác có thể chọn các loại visa định cư phù hợp với điều kiện tài chính và công việc của mình. Hiện nay, các loại visa định cư bao gồm: Định cư diện tay nghề, Định cư diện đầu tư và Định cư diện kinh doanh.

Định cư diện tay nghề: Loại visa này dành cho những du học sinh nước ngoài, bao gồm cả du học sinh Việt Nam, đã hoàn thành các chương trình học tại New Zealand. Tuy nhiên, để được cấp loại visa này, du học sinh cần đáp ứng các điều kiện như có sức khỏe tốt để làm việc tại New Zealand, không vi phạm pháp luật và có chứng chỉ đăng ký hành nghề tùy theo lĩnh vực nghề nghiệp. Đối với du học sinh Việt Nam và các nước khác, yêu cầu trình độ IELTS là từ 6.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương.

Định cư New Zealand diện đầu tư: Đối với công dân nước ngoài muốn xin visa định cư diện đầu tư tại New Zealand, ngoài yêu cầu về sức khỏe và tư cách pháp nhân, bạn cần tuân thủ các yêu cầu cụ thể như: tuổi từ 65 trở xuống và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong việc quản lý một doanh nghiệp và sở hữu tối thiểu 5 nhân viên, đầu tư số tiền tương đương 1,5 triệu NZD vào New Zealand trong vòng 4 năm, có chứng chỉ IELTS từ 3.0 hoặc bằng cấp tương đương, đã sinh sống và làm việc tại New Zealand ít nhất 146 ngày/năm trong 3 năm tiếp theo.

Visa định cư New Zealand theo diện đầu tư dành cho các nhà đầu tư nước ngoài

Định cư diện kinh doanh: Đây là một trong những loại visa New Zealand không phổ biến vì đòi hỏi mức tiêu chuẩn cao. Công dân phải có tài sản trên 5 tỷ VND và chứng minh tài sản là hợp pháp. Bạn cần sở hữu một doanh nghiệp hoặc là cổ đông lớn của một công ty tại Việt Nam, có thể đầu tư số tiền cao hoặc mua cổ phần của một doanh nghiệp đang hoạt động tại New Zealand.

Hồ sơ xin visa New Zealand

Hiện nay, bạn có thể xin hồ sơ visa New Zealand trực tuyến bằng cách điền thông tin trực tiếp trên trang web https://www.immigration.govt.nz/ và thực hiện theo các bước sau:

  1. Nhấn vào đăng nhập (login) ở góc phải màn hình.
  2. Tìm đến và chọn mục Visitor Visa, sau đó chọn Visitor Visa (General) và đăng nhập.
  3. Điền tên đăng nhập và mật khẩu. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy chọn Create a RealMe login và điền thông tin theo yêu cầu.

Tuy nhiên, thủ tục để xin cấp visa New Zealand khá phức tạp và mất nhiều thời gian để thẩm định, xác nhận và trả kết quả. Do đó, chúng tôi khuyến nghị bạn nộp hồ sơ sớm ít nhất 8 tuần trước ngày dự kiến đi. Để tăng khả năng đậu visa và tránh trường hợp hồ sơ bị từ chối, bạn nên tìm hiểu và chọn dịch vụ làm visa New Zealand uy tín, chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch, học tập hoặc định cư tại New Zealand, hãy tìm hiểu kỹ về các loại visa New Zealand để có một chuyến đi suôn sẻ và thành công.

1